AATMS Chap. 1 The Book

915 21 1
                                    

3rd POV



Sa isang paaralan may tatlong mag kakaibigan ang nagsisigawan. Ung para bang nasa magkabilang bundok lang sila. At ang lahat nang estudyante sa canteen ay nakatingin na sakanila.



"MALI KASI YAN!" Sigaw nung isa.



"HINDI KAYA! IKAW ANG MALI! HINDI AKO!" Sigaw naman nung isa. Dahil di na makatiis ang isa nilang kaibigan sa pagsisigawan nila kaya bigla siyang tumayo at nagsalita.



"ANO BA! ANG INGAY INGAY NIYO PARA KAYONG NASA MAGKABILANG BUNDOK KUNG MAGSIGAWAN KAYO" ng napasigaw rin. Pero walang paki ang dalawa niyang kaibigan. Ne hindi nga siya nilingon eh pero...



"WHO CARES!" Sabay sigaw nang dalawa niyang kaibigan sakanya nung nilingon siya.



"Tss! Ewan ko sa'nyo, ano ba yang pinag tatalunan niyong dalawa ha!?" Mahinahun na tanung niya dahil sa gulat niya.



"Ung formula para sa Math mamaya" sagut nang isa niyang kaibigan.



"Tss! para yon lang pinagtatalunan niyo na! Pa'no nalang kaya kung may power kayo nuh! ano kaya ang mang yayari sa'nyo?" Sabi niya at mukhang napaisip naman silang tatlo sa sinabi niya. At nag tinginan ung dalawa niyang kaibigan na parang nag uusap gamit ang mga mata.

-

-

"Kayong dalawa patingin nga niyang pinag aawayan niyo?" Utos niya sa dalawa at inabut naman nila pariho ang kanilang mga notebook.



Napa buntong hininga naman siya at nag salita "you two are both mistake" effortless na sabi niya sa dalawa. Eh sa mali naman talga sila saan ka makakakita na formula p=rn+1 aber!



"Huh! How do you know that, na pariho kaming mali?" Takang tanung nang isa.



"Yeah, 'cause you're not listening at isa pa you're sleeping at that time" sabi naman nung isa niyang kaibigan.



Sa nasabi nang mga kaibigan niya napataas ang isa niyang kilay at nag salita "tss kahit di ako nakinig or I'm sleeping at that time I still know the lesson" she pause and roll her eyes "and I'm not doing to sleep if I don't know the lesson what the prof. discus to us" sabi niya.



"Will! you have a point" pag sangayon naman nang kaibigan niya sa sinabi niya.



"Yeah I agree to you bess, so what's the correct formula para mamaya sa math?" Tanung nang isa sakanya.



Pag kasabni nang kaibigan niya ay agad agad naman niyang sinulat ang formula na A=P(1+nr) sa notebook nang mga kabigan niya.



"Oh that's the right formula and for sure you two got the correct answer at that time" sabi niya habang inaabut ung mga notebook sa mga kaibigan niya.



"Tss hope so!" Sabi nang kaibigan niya sabay buntong hininga.



"And we're hoping at that time you're not sleeping para naman may matanungan kami if we don't know the answer" sabi naman nung isa.



"If I'm not feel the sleep when I'm listening at that time" effortless na sabi niya.



"Tss you always say that line!" Sarcastic nang isa niya kaibigan.



"Yeah, wala bang bago dyan?" Pabirong sabi nung isa.



Nag nod nalang siya sa mga sinabi nang mga kaibigan niya sa pagsangayon na rin niya.

ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon