Yes im back! I miss you guys
Medyo mahaba ang chap na 'to at magulo kaya understand nalng sa bawat nilalaman ng chap na toEnjoy reading guys
----------------------------------♡☆♡--------------------------------------
Alden's POV
Andto na ako sa bahay ni tatay Tino ang bahay na to ay bukas para sa lahat ng nangingiilangan at yung taong nasa panganib.
Nung unang punta ko dito eh nasa panganib ako nun kc may humahabol sa aking isang witch at lobo. Natatakot ako nun kasi bata pa ako nun at walang kaalamalam pero may mga hayop ang tumulong sa akin at dinala ako dto. Kaya ngayon ito na ang tirahan ko pero alam niyo may iba pang bahay dto at yung bahay na yun ay bahay ng dating hari at reyna ng soecania.
At yan din ang dahilan kong bat nawala si tatay Tino. Alam kong may isa pang anak ang hari at reyna at babae ito at sya ang panganay.
*iiiikkkk*(A/N: tunog ng pintong bumukas)
Napahinto ako sa pag iisip ng biglang bumukas yung pinto kaya lumingon ako. At dahil d ko naman makikita kong sino ang nasa labas, nag pasya ako na pumunta sa may pinto para makita kong sino ang pinagbuksan. And i saw a familiar face, hindi ako nag kakamali si Ashley ang babaeng yun. Kaya nag madali akong lumabas.....
*run out*
And
*hugs*At niyakap ko agad si Ashley, walang malisya kasi ate pinsan ko sya. I miss her so much, 5 years na di ko siya nakita kaya ganun nalng ako kong umasta.
"I miss you ate" sabi ko na naiiyak at wala ako paki kong tawagin ni'yong bakla eh sa namiss ko talga ang ate insan ko.
"Oh my its been a 5 years " sabi niya na naluluha then she hugs me. I really miss her hugs and my mom.
"Pa'no ka napunta dto sa mundong ito?" Tanong niya sa akin
"Bago ko sagutin yang tanong mo pasok muna tayo sa loob" sabi ko at pumasok na kami sa loob
"Ay oo nga pala insan si Gwen, Lina, and Wendell but don't call his with his name just call him wendy" sabi nya na naka taas baba yung kilay
"At girls ito naman ang pinsan kong si Aldren Cruz" sabi nya sa mga kaibigan niya at nag uusap na sila kaya pumunta na ako sa kusina para mag handa ng pagkain.
Gusto ko siyang protektahan kahit noong bata pa ako, dahil yun yung sabi ni tito at tita sa akin. Kaht ano daw mangyari o kahit buhay ko pa ang kapalit ay poproktihan ko sya. Yun ang pangako ko sa magulang ni ate Ashley at sa sarili ko.
Ashley's POV
Di ako makapaniwala sa nakita ko yung pinsan ko na laging andyan para protektahan ako. At hawak ko pa rin ang dibdib ko. Sa sobrang pagkabigla ko sumakit ang ulo ko. Hindi ko alam kong bakit pero may iba akong nararamdaman na d ko maipaliwanag. Feeling na nasa panganib ang kong sinong tao?
At dahil don eh nag pasya akong lumabas at ng punta ako sa isang malaking garden? pinasuk ko ito at ang bumungad sa akin ay mga halamang gamot?
"Hello" sabi ng kong sino kaya napalingon ako kong saan un ng galing pero wala akong nakitang tao o kahit na hayop.
Pero bakit parang di ako natatakot? Anyone explain to me kong ano ang mga nararamdama kong ito?
"Ashley!!" Tawag sa akin ng kong sino ulit. Ok baka ngayon pwd na akong matakot, pero hnd eh.
"Sino ang andyan?!" Tanong ko. Malay niyo may sasagot d ba! Baliw ka na nga Ash! Ayan na naman sya tsk!
Nag hintay ako pero wala naman sumagot. Ng biglang dumatin si Alden kaya binaliwala ko nalng yung na rinig ko.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...