AATMS Chap. 19.1 let's start

51 3 1
                                    

Ashley's POV (ito ung papunta na sila kong saan sila Gwen)

Nilibot ko ang paningin ko sa tuwing may nadadaanan kaming malaking puno. Ang yayabong ng puno dito, di kagaya dun sa ibang bahagi kong saan nasa bundok ung puno. Kaya nakakatakot pag nag ka ulan ng malakas. Mawawash out talga ang boung soeacania.

"Den bat dito ang yayabong ng puno di katulad dun" Sabi ko sabay turo dun kahit di ko kita.

Kaya huminto siya sa pag lalakad sabay harap sa akin na nakakunot noo. Bat kaya?

"Dahil protektado ito at natatakot sila" sabi niya sabay iwas ng tingin sa akin. Problema nito?

"Problema mo den?" Tanong ko na nakakunot noo

"May sumpa kasi ang lugar na ito, kong sino mang pangahas ang mag puputol ng puno dito eh magiging puno din." Sabi niya sabay "kaya lahat ng tao sa soeacania eh natakot kasi may naisumpa na pero nabalik naman sa dati ung na isinumpa" yan ang dugtong niya. Pero curious ako sa kong sino ang sumunpa? Bat di mo siya tanongin ano feeling mo ako ang sasagot. Grrr...

"Sino ang gumawa ng sumpa dito?" Tanong ko para di na umepal ung other side ko nakaka baliw siya eh.

"Ung dating hari't reyna at si tatay Tino" sagot niya. Pero ano nga un hari? Reyna? Dati? At sino si tatay Tino? Wow daming question mark ah. Pwede ba tumahimik ka grr...K

"Tara na ate" sabi niya sabay lakad.

Mag tatanong pa sana ako lumakad naman siya. Kaya next time ko na nga lang siya tatanongin at sana di ko makalimutan ung itatanong ko sa kanya.

-

Finally nakalabas din sa gubat kala ko magiging taong gubat na ako sa kakalakad. Buti nalang at hindi hahaha chos lang ^_^v

Pero asan sila bat ung bus lang nakikita ko. *pout*

"Ate ano dyan ka lang!" Sigaw ni Alden. Wait a minute kapeng di mainit wag mong sabihing papasok ulit kami sa gubat. Noooo

"Papasok tayo diyan?" Tanong ko at nag nod naman siya. Huhuhu magiging taong gubat na nga ako. OA lang ash tsk!

Wala akong magagawa kundi ang sumunod na lang kaysa mag paiwan baka kong mapano pa ako dito. Di ba?

Nilibot ko na lang paningin ko at napansin ko parang ang hina ng enerheya dito. Bakit? at feeling ko may humihingi ng tulog? Tulong para saan?

At ilang saglit lang nakita ko na sila. Ung mga kasamahan ko pero sila Gwen d ko makita saan sila banda?

Kaya nag libot ako and finali nakita ko sila kaya nag madali akong lumapit at tinawag si Gwen. Kasi siya lang ang malapit sa akin. Tss! epal!

Alden's POV

Minsan gusto ko pasukin ang pag iisip ni ate. Pero d ko magawa masyadong malakas ung nakaharang sa kanya. Yeah I'm a mind reader at isa lang yan sa ability ko at soon makikita nyo rin ung iba ko pang ability.

ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon