Ashley's POV
Bat nakatingin silang lahat sa akin, may nagawa ba akong hindi maganda? Kasi mula nung lumabas kami dun sa makahuy na lugar eh nakatingin na silang laht sa akin.
"bat sila nakatingin sa akin?" tanong ko kay Wendy
"wala ka bang maalala, sa pinaggagawa mo kanina?" sabi ni Wendy kya napa 'huh' nalng ako
At dahil dun eh napaisip ako kong ano ba yung ginawa ko. Pero wala talga akong maalala. OMG bka nag sexy dance ako o di kya---waaahhhh d pwede yun. Ano ba talga ang ginawa ko kanina? T.T
Ice's POV
Kalalabas ko lang mula sa bus kung saan kami nakasakay. Hindi ko namalayan na andito na pala kami, pero teka nga!? Pa'no nila nalaman na dito sa hinintuan namin ang entrance ng Soecania? Ang pag kakaalam ko kahit si Mr. Stewart hindi niya 'to alam. Pwera nalang kong taga Soecania ang isa sa nakasakay dun sa unang bus na sinusundan namin.
This is annoying tss! sana nagpaiwan nalang ako sa Academy. Nakakabagot dito! So here me now walking towards kong saan nakatayo ang mga kasamahan ko na sila Blake.
"oh bro buti nagising kana" Natsu said
Kong pwede nga lng matulog ng matulog di ginawa ko na. Pero may mas mahalaga pa akong gawin kaysa sa pagtulog. At yun ay ang mission ko, kaya rin ako sumama dito para manmanan ang isang tao. At yun ay si Gwen ng last section.
"Ano pa ba ang ginagawa natin dito?" inis kong tanong kay Blake.
"i don't know dude basta ang alam ko lang nasa bungad na tayo ng Soecania" sagot ni Blake sa akin habang nakatingin dun sa babae kasama nung isang benabae
Kilala ko yang grupong yan sila ung malakas sa last section. Sa section lang nila sila malakas pero weak sila pag dating sa ibang section. And that girl look priceless, i know her. Siya yung gumamot sa sugat ko sa noo, and i don't know kong kaylan yun.
Dahil sa naalala ko nun i look her from ulo hanggang paa. And back to her face, she's look normal but don't look her eyes. Yung mata niya puno ng galit? Hindi siya yan.
"Bro kilaka mo ba yang babae na yan?" tanong ni Natsu kya umiling ako bilang sagot na hindi.
Kilala ko lang siya sa mukha pero hindi sa pangalan. And to be honest mula nung tinulungan niya ako eh hinahanap ko na siya. At lagi na rin ako pumupunta sa lake, na nag babaka sakaling pumunta siya dun.
And now gusto ko siyang protektahan sa lahat. Pero bago yun kaylangan ko munang imbistegahan si Gwen na kaibigan niya ata? Sht! Mukhang may hindi maganda ang mangyayari ngayon ah.
Dianne's POV
Kinakabahan ako sa nakikita ko ngayon. Parang hindi siya si Ashley na kilala namin ni Lucy. Yang manga mata niya minsan na naming nakita. Nung nasa mortal world pa kami at ang araw na yun ay nung may fieldtrip kami.
"Best natatakot ako" bulong ni Lucy sa akin.
"Yeah kahit nga ako eh" pag sangayon ko
Nanlaki ang mga mata ko nang bigla niyang itaas ang kamay niya. Teka bat may tattoo siya na dragon? At ang kulay pa nito ay dark brown at dark green. Yan ang kulay ng earth dragon kong di ako nagkakamali.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasiaA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...