Lina's POV
Limang araw na ang nakalipas pero tulog parin si Ashley. Mukhang wala siyang balak gumising ah.
Andito nga pala kami ngayon sa clinic hinihintay ang pag gising ni Ashley. Actually araw araw kami andito before and after the class. At marami na siyang namiss na lecture.
Habang tinitigan ko ang mahimbing na si Ashley. Nanlaki ang mata ko dahil biglang umilaw ang kwentas ko. Kaya nag madali akong lumapitan kila Wendell at ipinakita ang kwentas.
"OMG! Nakuha na ni heammmmmm" tinakpan kona agad ang bibig ni Gwen bago paniya maisigaw ang heart princess.
"hmmm"
Rinig namin mula kay Ash kaya lumingon kami at nilapitan siya. Then unti unti niyang minulat ang mga mata niya.
"waaaahhh!!!! Gising ka na ba talga Ash?" tanong ni Gwen sa kakagising na si Ash, pero nangunot ang noo ni Ash pero bigla naman itong nawala. Bakit kaya?
Tinitigan ko ng mabuti si Ash. Nang napadako ako sa kamay niya na may singsing na suot? Teka wala naman siyang suot na ganyan ah. At saan niya yan nakoha?
Ashley's POV
Nagising ako sa isang napakagandang lugar na puno ng magagandang halaman at puno na hitik sa bunga.
"Ashley" tawag nang kong sino sa akin kaya lumingon lingon ako. Pero wala akong nakita kaya naglakad nalang ako
"Ashley" sa pangalawang tawag ng pangalan ko ay may nakita akong isang magandang babae.
"sino ka po?" tanong ko nung lumapit siya sa tabi ko.
"ako ay ikaw" sagot niya kaya kumunot ang noo ko sa sinagot niya.
Pano naging ako siya? OMG baka kakambal ko siya? gaga ka talga Ash ayan na naman ang epal kong utak. Pero sino ba talga siya?
"alam kong nagugulohan ka sa sinabi ko, pero oras na ibigay ko sayo ang basbas magiging isa na tayong dalwa" sabi niya kaya na pa titig ako sa mukha niya.
"basbas? Para saan?" tanong ko na nag tataka
"basta malalaman mo ang sinasabi ko pag nagawa mo ang ipapagawa ko sayo" sabi niya then nawala siya at yung paligid ay nag iba.
Sa pag iba ng paligid ay ang pag dating ng mga tao at hayop? Teka anong ginagawa nila sa mga hayop na walang kalaban laban?
"waaaaaagggggg!!!!!!" sigaw ko at napalingon yung mga tao kaya tumakbo ako punta sa uso.
"miss umalis ka dyan di mo ba alam nang dahil sa uso na yan eh marami ang namatay" sabi nung lalaki na may dalang sibat
"sigurado ba kayo sa sinasabi niyo huh!" sigaw ko sa kanila at nag bulong bulongan yung iba.
Di ko ma explain kong saang lugar ako nakatayo basta ang alam ko. Nasagit na ako ngayo katabi ng mag-inang uso. Naiiyak ako sa nakikita ko, yung nanay na uso halos mamatay na habang pinuprotiktahan ang anak niya.
"miss umalis ka diyan kong ayaw mong madamay" sabi niya ulit sa akin kaya tinitigan ko siya ng masama
"i command all of you as a princess pakawalan at lisanin ang lugar na ito" out of blue na sabi ko. Pero rinig kong nag tawanan sila. Pero bakit? May nasabi ba akong mali?
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
خيال (فانتازيا)A simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...