Sorry guys kong d ako nakapag UD agad may mga prob. lang ako na need mag isip. Pero wag kayo mag alala guys i'll do all my best na makapag UD agad....by the way thanks sa laht ng nag abang sa UD ko at sa nag babasa ng story kong ito.
Alden's POV
Ako nga pala si Alden Forestking isa akong mortal na napadpad dito sa magic world. Isa lng akong ordenaryong tao na mahilig sa mga hayop at halaman, hindi naman talga forestking ang surname ko kundi Cruz. Pro dahil sa isang hayop na una kong nakilala eh tinawag nya akong forestking kya mula noon yan na ang gnamit ko.
Lumipas ang maraming taon kong saan pa balik balik ako sa lugar na ito. Hanggan sa d na ako nakauwi sa totoong tahanan ko. Dahil pinasara ng taga arcenia council ang mga lagusan papunta sa mortal. At hindi ako naging palaboy dito kc may tumulong naman sa akin si tatay Tino pro bigla siyang nawala, mga limang taon nang d ko siya nakikita.
Pero ang d ko lang maintindihan eh kong bat nakakaintindi ako sa mga salita ng hayop. Ang sabi ni tatay Tino bihira lng ang taga mortal ang may kakayahan na nakakausap ang hayop kasi kadalasan daw eh mga taga arcanians lng daw ang may kakayahan pro ang mga skycanians lng naman talga ang may kakayahan kumausap sa mga hayop *napailing*. Pansin niyo magulo di ba? At ngayon ko lang naisip na hindi pala ako totoong anak ng mga magulang ko sa mortal isa lang akong ampon.
FLASHBACK
"Mooooommmmyyyy!!!!!! *sob*" tawag ko sa mommy ko habang umiiyak na patakbo sa loob ng bahay
"Oh! Alden bat ka umiiyak may umaway ba sayo?" Tanong ni yaya nong nakasalubong ko sya pero di ko sya pinansin at tumakbo papunta sa office nila mommy at daddy
Umiiyak ako kasi sabi nila ampon lang daw ako pero alam kong d naman un totoo.
*bogs*
May nabangga ako at dahil sa lakas ng impact napaupo ako at dahil sa pagkaupo ko eh napatingin ako sa taas para tingnan kong sino ung nabangga ko.
"Da-daddyyyy....." sabi ko sabay tayo at niyakap ko daddy ko sakto naman ang labas ni mommy
"Oh baby bat ka umiiyak?" Tanong ni mommy
"May umaway ba sau kaya ka umiiyak?" Tanong ni daddy
*tango*
"*sob* sabi po nila *sob* ampon lang po daw ako *sob* totoo po ba yon?" Tanong ko sakanila habang umiiyak
"Alam mo nak *pumonta sa harap si moomy sabay upo* oras na para malaman mo na hindi ka talga namin tunay na anak" sabi ni mommy at nakita ko si daddy na umupo narin katabi ni mommy
"Kahit hindi ka namin tunay na anak, anak ka parin namin kaya wag mo silang pakingan okay!" Sabi ni daddy kaya tumango nalang ako kaht gusto ko mag tanong
END OF FLASHBACK
Hindi ako totoong anak nila mommy, so its possible na taga arcane ako?
Kong tama ang hinala ko, eh pano ako napadpad sa mundo ng mga tao?
Madami nang katanongan sa isip ko na malabong may makakasagot.
Ashley's POV
"Ash saan ba talga tayo pupunta huh?" Tanong ni Wendy
"Ewan ko basta sundan natin yung mga hayop" sagot ko
"Hayop!?" Sabay nilang sabi kaya napatakip ako at yung mga ibon nag siliparan. Problema ng mga 'to? *pout*
"Basta sundan natin yung----" d ko na natuloy ang sasabihin ko kasi nag salita si Wendy na...
"Gurl walng hayop ok! Kaya tara na balik na tayo sa mga kasama natin." Sabi nya at sumangayon naman sila Gwen at Lina.
Kaya no choice ako kondi ang sumangayon nalang din, pero naisip ko kong alam ba nila ang daan palabas ng gubat? At feeling ko malapit na kami sa pusod ng gubat. Will feeling ko lng naman yun eh kaya bahala sila susunod nalng ako. *pout*
"Wag kang mag pout dyan at d namin alam ang daan na dinaanan natin!" inis na sabi ni Lina, kaya napayoko ako. Sabi ko sainyo eh d nila alam yung daan palabas.
"Sht! D ko narin tanda yung dinaanan natin" sabi ni Gwen
"Ikaw Ash alam mo ba?" Tanong ni Wendy at dahil sa di ko alam ngumiti nalng ako sa kanya ^__^
"Mukahang d rin nya alam yong daan pabalik" pokerface na sabi ni Lina, kaya nang peace sign ako ^__^v
" ipag patuloy nalng kaya natin ang paglalakad" sabi ni Gwen
"Di pwede, baka hinahanap na tayo" sabi ni Wendy
Sabagay may point siya, pero malapit na talga kami sa pusod ng gubat eh. At feeling ko may nakamasid sa amin? So scary, brrrr.....ang lamig naman.
"Ash ok kalang?" Tanong ni Gwen, tumango nalng ako bilang sagot pero iba talga pakiramdam ko.
"Help me!" bulong ng kong sino kaya napalingon ako. But no one in my back maliban sa isang puno?
Teka wala yan kanina ah! Hala! Shit! Nasa panganib kami huhuhu ayaw ko mag panik.
"Hoy! Babae anyare sayo?" Tanong ni Wendy
"Guys pag sinabi kong takbo takbo kayo huh!" Sabi ko "1...2...3...takbo....." pag kasabi ko nun tumakbo kami papasok sa gubat at di ako nag kamali sa naramdaman ko about sa may nag masid sa amin.
A black witch at mga lobo na alaga ata ng mga mankukulam na you. Ito kami ngayon takbo lng ng takbo, at wala na kami paki sa dinadaanan namin as long as makaalis kami dito ng buhay.
"Waaaaahhhh!!!! Mommy help" sigaw ko pero ako ung nangunguna sa kanilang tatlo
"Gaga ako dapat sumigaw ng ganyan at ako ung nasa hulihan niyo!!" Pagreklamo ni wendy, d ko alam sa lalaking benabaeng ito ang lamya kong tumakbo.
"May bahay dun oh!" Biglang sabi ni Gwen, pero bago pa kami makatapat sa pinto eh! nawala na ung humahabol sa amin at biglang bumukas ung pinto ng bahay kaya pumasok na kami.
Lucy's POV
Andito na kami sa kaharian ng Soecania ang kahariang ito ang napapalibutan ng earth element at ang gubat na pinasukan nila Ashley at ng mga new friends nya ay ang boundery ng fire kindom. Pero di naman sila basta basta makakapunta sa fire kindom eh kaya kebs lang.
"hoy babae! Nakikinig ka ba?"
"Hindi bakit ba?" Sagot ko
"Ay! Fishtea!" Sabi nya sabay walk out
Ahahahaha sarap talga mang asar
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...