Ashley's POV
Tuesday na ngayon at grabi ha, limang araw pala akong tulog. At madami na akong na miss na lecture, pero buti nalang andyan sila Lena para turuan ako.
Kaya ito na ako ngayon papasok na sa school. Pero alam niyo ang pinag tataka ko lang eh di alam ng mga helear/doctor at nurse. Kong bat ganun kahaba ang tulog ko, kung nasa mortal world ako for sure comatose na ang nangyari sa akin.
Andito na ako sa tapat ng classroom ko at kinakabahan ako. Late na kasi ako at terror yung prof. Hawak kuna ang hawakan ng pinto, before i open it i feel creepy. I see the future of Arcania? Bakit ko nakikita ang future at hindi ko siya makita ng mayos? Its kinda creepy and all i see is patay na mga tao, kalbong kagubatan, malakas na bagyo at landslead na mag papawala sa isang bahagi ng Arcania.
*bogs*
Aray ko naman ang tanga ng pintoan busit! Huhuhu nakakailan na ang sahig para mahalikan ko. Wala na ang first kiss ko (-3-)
"what you doing miss Cruz?" sabi nang kong sino kaya napatingin ako kung sino ang nagsalita. Sino nga ba siya?
"uhm...nothing?" sabi ko ng patanong, di ba niya nakita na nadapa ako tas mag tatanong pa siya wow huh!
"are you trying with me like what you did to Ms. Spelter?" sabi niya na may diin. At dahil din dun napatayo ako ng tuwid.
Narinig kong napasinghap ang mga kaklase ko. "i'm sorry po" mahina kong sabi pero alam kong rinig niya iyon.
"have a set Ms. Cruz" sabi niya kaya nag madali akong umupo sa upuan ko.
To be honest nakakatakot siya, at tsaka now ko lang siya nakita. Ni hindi ko nga alam kong anong subject ang tinuturo niya at kahit pangalan niya di ko alam.
"alam kong nag tataka kayo kong bat ako andito" sabi niya "andito ako para sabihin sainyo na, ang school natin ay mag vovolunter *tumayo siya sa inuupuan niya* pupuntahan natin ang isang lugar dito sa Arcania *naglalakad sa harapan* at ako ang magiging bantay niyo pag andon na tayo sa lugar" sabi niya sabay upo sa lamisa.
Sa mga sinabi niya parang may naalala ako? Naalala ko ung isang lugar kong saan may mag ina uso akong tinulungan. At isang kalbong kagubatan na di kayang solutionan ng isang mahika. Ang alam ko dito lang din yun sa Arcania ang lugar na yun.
"may maga tanong ba kayo?" bigla niyang sabi, kaya napahinto ako sa pagiisip.
Out of blue tinaas ko ang kamay ko. I don't know why i do that? Ano ang itatanong ko?
"yes Ms. Cruz" sabi niya
"uhmm...ano po kasi...anong po ba ang gagawin namin" nauutal na tanong ko kay sir.
"that's a good question Ms. Cruz pero di ko yan masasagot" sabi niya "so any question?" dugtong niya. Nag hahanap siya ng tanong tss!
Wala nang ng tanong kaya lumabas na si Sir. pero bago siya lumabas may pahabul pa siyang sinabi "mamayang 1 ang alis natin kaya be ready" sabay labas ng room.
"anong gagawin natin dun?" Gwen said
"kaylangan ba nating pumunta dun?" tanong ni Wendy
"I think so" sagot ko
"oo nga pala wala ka pa palang I.D" sabi ni Lena
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...