AATMS Chap. 4 Knowing The Truth

424 15 0
                                    

Ashley's POV




What's the meaning behind of that dream?



Last night lang nangyari ung bad dream ko. At sa tingin ko pwede siyang mag katotoo.



Oh! By the way I'm here na pala sa school at papunta na ako sa classroom. As usual mag-isa nalang ako dahil wala na ang mga besties ko.

*sigh*

I miss them so much kahit na 4 days palang silang wala. Pa'no nalang kaya pag tumagal? Makakaya ko kaya?

*step*

*step*

Pagkadating ko sa room ay nag tungo na ako agad sa upuan at umupo na. At sakto namang pumasok na si Ma’am and then they begin to discus.





Lucy's POV

*sigh*

Kamis naman ang kakulitan ni Ashley.

Oh by the way I'm Lucy Roosevelt 17 years old. I have a fair skin sakto lang ang tangkad at syempre maganda ako.



"Oy! Bess bukas na pala ang anniversary nang parents ni Ashley nuh?" Biglang sabi ni besy. Akala ko nakaalis na tung babaing to di pa pala.



"Oo sayang nga eh" sabi ko pangarap ko pa naman makita ang parents ni Ashley. Familiar kasi ang mukha ni Ashley kaya gusto kong makita ang mga parents niya.



"Kaya nga eh gusto ko pa naman makita ang mga mukha nang parents ni Ashley" sabi niya. Pariho kami nang iniisip ni besty, mag bestie talga kami.



"Ako nga rin eh" sangayon ko sa sinabi ni besy



"Ah sige bess una na ako sayo sa pumasok" palam niya sabay tayo.



"Sige" sabi ko at umalis na siya.

*sigh*

Katamad naman pumasok ngayon. Makikita ko na naman ang asungut na yon. Tss makapasok na nga lang.





Ashley's POV



Lumipas ang break time, lunch time at kahit ang uwian di ko na napansin. Hindi ko rin alam kong sa bawat subject ay nag karoon ba nang quiz o nag bigay ba nang pointers para sa exam next week. Pano naman kasi ang nasa isip ko ay about sa dream ko. Kung di dahil kay Mai siguro until now nasa school parin ako nakatunganga.

*sigh*

I think I need to know the truth behind myself and to my family. So kaylangan ko na makausap sila mommy't daddy. 'Cause base in my dream parang may something na di basta basta ma eexplain. Ah basta 'now or never' yon ung sa napapanood ko gayahin nalang natin ang line na yan. Hehe V^_^

---

Bat parang ang tahimik naman? oh bukas na pala ang party para sa anniversary nila mommy. I'm not excited about that!

*sigh*

"Oh young lady anjan na po pala kayo" sabi ni manang na kalalabas lang galing sa kusina na may bitbit na pagkain ata yon?



"Sila mommy po?" Tanung ko. Asan kaya sila? alam ko maaga sila umuuwi pag friday.



"Nasa garden po nag aayos" sagut ni manang. Sabi ko nga nasa garden sila nag aayos para sa anniversary party nila bukas.


ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon