Chapter 20 [ Part I ]

1.4K 70 11
                                    

Chapter 20 "Broken Home (Part1 )"




TRISTAN'S POV:





[A/N: Insert song "Kung Wala Ka by Hale" while reading]





🎵Natapos na ang lahat
Nandito parin ako🎵

ALMOST two days na akong nagmumukmok sa kwarto. Dalawang araw na din akong hindi pumapasok at walang matinong kain, wala akong ginawa kundi umiyak at sisihin ang sarili ko sa sinapit ni Chad.



🎵Hetong nakatulala
Sa mundo, Sa mundo🎵


Kung hindi sana ako lumayo at magpaka-bitter sana hindi siya napahamak.

Sobra pala ang pag-aalala niya sakin samantalang napakatanga ko dahil hindi ko pinahalagahan iyon.

🎵Hindi mo maiisip
Hindi mo makikita🎵




Hindi rin mabura sa isip ko ang mga salitang binitiwan niya noon.

🎵Mga pangarap ko
Para sa'yo, para sa'yo🎵


----


"Ano ba talagang pakay mo at kinakailangan mo pang isakripisyo ang sarili mo para iligtas ang walang kwentang tao tulad nito?" tanong ni Jade at tinuro ako.

"Mahalaga sa akin si Tristan at hindi ko kayang makita siyang nasasaktan" sabi ni Chad.


🎵Ohh, Hindi ko maisip
Kung wala ka 🎵


"Why him?" natatawang turan ni Jade.

🎵Ohh, Sa buhay ko🎵


"As what I said. Mahalaga sa akin si Tristan dahil...." napayuko si Chad at tinignan ako.

"Dahil mahal ko siya"

---

🎵Nariyan ka pa ba?
Hindi ka na matanaw
Kung mayro'n bang daraanang
Pasulong, pasulong🎵



Tumulo muli ang mga luha ko habang nakasandal sa headboard ng kama.

"Ang tanga mo Chad, minahal mo kasi ang isang gagong tulad ko eh." aniko habang tinutuktukan ang ulo ko.


----


🎵Ohh, Hindi ko maisip
Kung wala ka
Ohh, sa buhay ko🎵


[Instrumental]

Napahikbi ako at tumulo ang luha "Chad, I don't deserve you"

"Gagawin ko ba ito kung hindi mo ako deserve?"

"Chad, I'm a trash and stupid"

"Pero mahalaga ka sakin Tristan. Please make a right path and take care of yourself" anito at ipinilig ko ang ulo ko.

"M-mahal kita Tristan" aniya at unti-unting nagsara ang mg mata niya.

"Chad!" sigaw ko at tuluyan na siyang nahimlay.

----

"Mahal din  kita Chad" iyan ang salitang hindi ko manlang nasabi bago siya mawalan ng malay.

Loving The Unlovable [COMPLETE] A Boyslove NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon