Missed you
Agad din akong lumabas sa office ni Mr.Madela dahil hindi ko na makayanan ang presensya ni Zach sa loob.
"Hey Daph! Labas kami mamaya ni Cindy after work, want to come with us?"
Napairap ako kay Zaiver sa sinabi niya. "Ang plastic mo no? If I know ayaw mo naman talaga ako isama sa date niyo ni Cindy dahil baka masira ko lang moment niyo."
Natawa siya sa sinabi ko. Kung gaano ko siya kilala ay ganon din s'ya saakin. Aside kila Grey parang boy best friend ko na rin itong si Zaiver sa tagal ba naman naming nagkasama nung college ako.
"Buti naman at alam mo, Cindy told me na ayain ka, I already said to her na busy ka but she insists. I'm jealous na nga, feeling ko mas love ka niya kesa saakin."
Umupo siya sa harapan ko at nag palumbaba, nagpapacute siya sa harap ko na para bang nang aasar. And it's effective dahil naaasar na naman ako sa pagmumuka niya lalo na dahil sa nakita kong muli ang kuya niyang hot and cold na nasa loob ng office ni Mr. Madela.
"Well, technically I was the first one who met her kesa sayo so ako talaga ang mas love niya Zaiver. And can you please stop doing that pa cute mo. Nag mumuka kang aso eh." Instead na maasar siya sa sinabi ko ay lalo lang gumuhit ang pilyong ngiti sa labi niya.
"Aysus pakunware kapa eh alam ko namang na popogian ka saakin. Alam ko naman na noon paman ay gwapo na ako sa paningin mo pero si Cindy lang ang mahal ko Daphney so sorry na lang talaga sayo, hanggang kaibigan lang talaga tingin ko sayo ngayon eh."
Tiningnan ko siya ng masama at tumawa siya ng malakas dahil sa galit kong muka.
"Hoy lalaki! Baka nakakaimutan mong pinormahan mo ako noon. May pabigay bigay kapa ng kwentas, tsk!"
Muli siyang natawa. Naalala ko noon na napagkamalan ko pa si Zach na siya ang nag bigay ng kwentas na yun. God! Zach na naman!
"I saw kuya pala kanina, nag kita na kayo?" May pang-uudyo niyang sabi. Muli na naman siyang nakatanggap saakin ng irap. This day sumasakit na ang mata ko kakapaikot ng dahil sa kanya.
Naalala ko nung kwenento ko kung paano ako napahiya sa sarili ko pati sa kuya niya nung inakala kong ang kuya niya ang nag bigay nung kwentas, grabe ang kakatawa niya saakin. He never imagined that I was that kind of assumera pala and it was actually not my fault kung nag assumed ako noon.
"Hindi mo saakin nasabi na kamag-anak niyo pala si Mr. Madela? And you never mentioned to me na nakauwi na ang kuya mo." Sarkastiko kong sabi. Natawa muli siya saakin, ramdam ko ang tuwa sa kaniya at kabaligtaran yun saakin. He's really getting into my nerves.
"It was a surprised, you know."
"Yeah, I got really surprised, Zaiver." I smiled him sarcastic.
"Kuya! You're here, so kamusta? Anong sabi ni uncle? Did he agreed ba na ikaw ang pansamantalang pumalit sa pagiging CEO niya while he's on vacation?"
I suddenly became neurotic since I saw him today. I feel his presence on my back, the hot and strange feelings covered me.
I'm still wondering kung kasal na ba sila ni Maneth o kung may anak na ito.
"Yeah, I guess next week will be my first day as an acting CEO." His baritone voice, it still on me.
"Great! Anyway kuya si Daphney, you remember? Nagging student mo siya noon sa highschool."
BINABASA MO ANG
"One decade" Right_tear | Completed
RomanceWARNING ⚠️ | R - 18+ | He was 25 years old and I was 15 years old when I first saw him. He is our school teacher in senior and I am a student on junior high. He was 25 years old and I was 15 when the first time he called my name. He was 26 yea...