Ex
"Next week na birthday ko."
Kasalukuyan akong nasa office ni Zach. Wala kaming last period ngayon. Nag leave kasi ang teacher namin dahil sa malapit na itong manganak at wala pang substitute. Hindi ko ngayon naging teacher si sir Zach.
Dito ko narin ginawa ang mga assignments ko kanina para wala na akong gawin pa at matatawagan niya ako agad.
"I know baby. What do you want for your birthday?"
Nag improve ang closeness namin ni Zach. Bukod sa gabi gabi siyang tumatawag ay nung weekend ay muli kaming lumabas. Sinamahan ko siya sa lakad niya at pinasyal narin niya ako. Buti at hindi nag tataka ang kuya Drew ko sa napapadalas na ang paglabas ko tuwing weekend.
"Wala, basta makasama lang kita sa birthday ko kahit saglit masaya na ako don."
Nasa lamesa niya siya. May binabasa siya sa makapal na libro. About sa health yun dahil sa print ng frontpage ng binabasa niya.
"Wala ba kayong plano ng mga kaibigan mo? Pamilya mo?"
"May kunting salo salo nun pero saglit lang yun. Free na ako pag gabi. After ng dinner siguro. May gagawin kaba sa gabi ng birthday ko? Gusto sana kitang ayain na magkipagkia nun. Kahit saglit lang, may balak sana akong sabihin sayo."
Mainam niya akong pinag masdan. Ngumiti ako ng matamis sa kaniya.
"Sure. 9pm I guess?"
Lalong lumawak ang ngiti ko sa sagot niya.
Balak kong sa gabing yun ayain siyang magging boyfriend ko. Oo, ganon ako ka despirada sa kaniyam kahit secret lang ang relasyon namin basta may label and commitment masaya na ako ng sobra nun.
"Sige 9pm sa birthday ko. Don sa pinagkainan natin nung gabi. Okay ba yun sayo?"
"As you wish."
Hindi nag tagal ay naisipan kong umuwi na. Hapon na din, napatagal ang tambay ko sa office ni sir Zach.
"Tingin ko Zach mauna na ako. Hapon na rin kasi."
Sinimulan kong iligpit ang mga nakakalat kong notebook sa lamesa niya. At ibinalik ko ang bangkong ginamit ko sa kinalalagyan nito.
"Hatid na kita." Napatigil ako sa sinabi niya.
"Ha? P-pano kung may makakita satin?"
Mahigpit na patakaran sa bawat school ang pakikipag ugnayan o relasyon ng isang guro sa kaniyang estudyante.
Kahit wala pang kami o walang kami ay hindi maiiwasan na mabigyan ng ibang pakahulugan kung sakaling may makakita saamin na magkasabay kami.
Pinauna ko na rin si Sy kanina kaya wala akong kasabay ngayon umuwi. May date padaw sila ni Grey dahil monthsarry nila. Ayaw ko namang magging third wheel pa no.
"You can go first sa parking lot, para walang makahalata saatin. Don't worry heavy tinted na ang sasakyan ko."
"Okay sugar daddy." Nakangiti kong sabi.
Hindi ko mapigilan ang kiligin sa tuwing kaharap ko siya.
He chuckled. "Go baby. See you there."
Agad akong lumabas ng kwarto at tumungo sa parking lot. Agad kong nakilala ang kaniyang sasakyan. Buti na lang at iilang sasakyan na lang at mga estudyante ang mga nakikita ko. Nasa may tagong part din naka parked ang sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
"One decade" Right_tear | Completed
RomanceWARNING ⚠️ | R - 18+ | He was 25 years old and I was 15 years old when I first saw him. He is our school teacher in senior and I am a student on junior high. He was 25 years old and I was 15 when the first time he called my name. He was 26 yea...