Chapter 10

70 2 0
                                    

Myday

After naming kumain ng lunch ay naisipan kong mag palit muna dahil medyo nilalamig na ako. All of them ay bumalik sa dagat at muling maligo.

Pag kabalik ko galing CR para magpalit ay wala na sila kuya, naliligo na ulit sila ang nag tatawanan. 

Nag bantay lang ako ng gamit namin, 1pm palang ng hapon. Marami na rin kaming nakikitang naliligo, sikat ang resort na to dahil sa marami ang dumadayo para maligo.

Nag facebook lang ako, puro scroll at chat sa GC ang ganap ko. Nang maboring ako sa facebook ay IG naman ang pinag diskitahan ko. Tingin tingin ng stories, stalk kay idol at nag post din ako ng pictures ko kanina. Naka bikini top lang ako at shorts na maong. Hindi ako pinayagan ni kuya walang short buti na lang pumayag sa pang itaas ko. My classmates liked and commented on my IG post, they're just complements my body.

Patuloy lang ako sa pag basa at reply sa mga tanong nila.

"Dined with your boyfriend and now swimming with him, what would be next? Hhmm?.. Daphney?" A cold voice wrapped on my ears.

I lift my gaze to a man who's stand firmly on my facade.

Zacheryx Williams.

I was surprised. He leaned on me, his arms cage me.

"Dinner with him is not fine and hangout with him like this is the worse." He said in a husky voice.

"A-anong ginawa mo dito?" I asked.

Titig na titig ang mata ko sa kaniya. Napakabango niya lalo na sa malapitan. Hindi ko mapigilan ang muling amuyin siya. Nakakulong parin ako sa kaniyang braso. Gusto ko man itulak dahil sa takot na baka makita kami ni kuya ay hindi ko magawa dahil sa nanghihina ako.

His stare makes me feel uncomfortable.

"Ako dapat ang mag tatanong niyan sayo. Bakit kasama mo parin ang lalaking yun?" Zach's stressed out.

Hindi ko maintindihan kung ano ang ibig niyang sabihin. Tumayo siya ng tuwid sa harap ko. Narinig kong may tumawag sa kaniya mula sa katabing cottage. Nakita ko ang dalawang lalaking kasama niya nung gabing nakita niya ako sa restaurant. May iilan din babae don. Tingin ko ay mga kaibigan nya.

I think their age are nearly as my brother's friends.

Napabaling ako muli sa kaniya ng mag salita siya.

"Pack your things and we will have to go home--" hindi ko na pinatapos pa ang kaniyang sasabihin dahil sa pinutol ko ito.

"Wait? What?! At bakit naman ako sasama sayo pauwi? Teka nga lang, ano ba tong pinagdasabi mong boyfriend na kasama ko ngayon? Eh wala nga akong boyfriend." Paliwanag ko.

Kumunot ang nuo niya sa sinabi ko. Tila ba may hindi siya nakuwa sa mga sinabi ko.

Sa tingin ko ay na misunderstood niya kami ni kuya.

"I think you were wrong, the guy I ate with last time you saw me on that restaurant was my brother not my boyfriend. Now please calm your as*, you're so impulsive, dapat kasi tinatanong mo muna ako bago ka mag rereact diyan. Hhmm?...sugar daddy." I said while giving him a mischievous smile.

"Fuck... Drew Hence Dash... Dash. Shit"

Napahawak siya sa batok niya na para bang nahihiya sa nangyare. He's jealous, my suger daddy's jealous. Halata yun kanina. Kaya pala iba siya makatingin sakin nung gabi. I can't help it but to feel overjoy. I know that there's still smiles on my face.

"Bunso? What's happening here?" Kuya Drew asked.

Napatingin kami ni Zach sa pwesto ni kuya. Nasa likod niya sila ate Sam, halos lahat andito.

"One decade" Right_tear  | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon