I like you
"Get in." Seryosong sabi ni sir Zach habang nakatingin sakin.
Lumingon ako sa pag aakalang nasa likod ko ai Zaiver pero wala. Ako ba sinsabihan nya?
"I said get in. Oh baka gusto mong pa buhatin kita papasok ng sasakyan ko Daphney."
Sa pangalawang beses nabanggit muli ni sir ang first name ko. Dahil sa pag kataranta ay pumasok ako. Baka magalit sakin sakin at tutuhanin ang pag buhat.Pag kapasok ko ay pinaandar nya ang kaniyang sasakyan. Hindi ko alam kung saan kami pupunta basta namalayan ko himinto kami sa isang 24 hours open na kainan.
Bumaba sya kaya bumaba narin ako. Tahimik lang akong naka sunod sa kanya. Natatakot mag salita dahil baka bigla na lang siya magbuga ng apoy sa harapan ko.
Ganon siya ka hot sa mga mata ko.
Walang masyadong tao sa loob dahil narin siguro sa hating gabi na.
Umupo lang kami sa pang dalawahang upuan. Wala halos sa tao sa pwesto namin. Tumayo sya at nag puntang counter. Gusto ko sana sumunod kaso dahil sa kaba ay mas pinili kong maupo na lang at antayin sya.
Wala naman akong balak mag order dahil sa kakain palang namin. Siguro ay nagugutom siya at nagpasama lang kumain.
Bumalik siya na may bitbit na dalawang plato at dalawang inumin. For sure tig isa kami.
Nilapag nya sa harap ko ang plato at umupo sa harapan ko.
Gusto ko sana basagin ang katahimikan kaso nahihiya ako, baka mainis pa siya sakin pag nag kataon.
Tahimik lang akong kumakain, ganon din sya. Bigla ata akong nakaramdam ng gutom dahil sa halos maubos ko na ang kinakain ko.
Hindi nag tagal ay nag salita sya.
" Congratulations." Pormal n'yang pag bati.
" Salamat po sir." Nahiya ako bigla sa pag bati nya.
"Sir? You're not even my student and we're not in school, so stop calling me sir or else I will call you Ms. Dash instead of your first name. Is that what you want? hmm?" Hindi ako makatingin sa kanya ng deretso dahil sa mga sinabi niya.
Hindi siya teacher sa harap ko, parang isang normal na binata lang siya pero hindi maitatangi ang pag ka pormal nya at pagiging seryoso.
"Sorry po, Z-zach?" Alangan kong sabi.
He chuckled "Seriously? Po? Am I very old for you Daphney?"
"Naku hindi naman po-- hindi naman sa ganon Zach. Pero ilang taon kana po ba?" Pag aalangan ko.
"26." Sagot nya habang nakatitig saakin.
"26" pag uulit ko habang tumatango. "Hindi ka naman masyadong matanda sakin, para 10 years lang naman." Nakangiti kong sabi.
Nawala ang pag kailang ko ng tumawa siya sa sinabi ko.
" Yeah I guess so, hindi pa ako masiyadong matanda para sayo." Sabi nya habang sumusubo.
Napainom ako bigla sa sinabi nya. Bigla tuloy bumilis ang pintig ng puso ko.
Tinititigan ko lang sya habang kumakain. Busog na ako kaya hindi na ako sumubo pa.
" Age is a just number. Kahit 20 o 30 years pa ang agwat mo sa isang tao kung may nararamdaman ka dito mababalewala mo lang ang agwat niyo." Seryoso kong sabi.
Napatingin sya bigla sakin dahil sa sinabi ko.
"One of my perception baby."
"W-what?" Gulat kong tanong.
"What?" Tila nag tataka sa tanong ko.
" You called me what?" Napasanday ako sa lamesa kaya napalapit ako sa kanya. Kita ko sa mata nya ang pagkabigla sa ginawa ko. Nawala bigla ang pagkahiya ko sa kaniya.
"Baby?" Naguguluhan nyang sabi.
"Say it agin." Utos ko
Natutuwa ako sa reaksyon niya. Namumula ang tenga nya at di sya makatingin sakin ng deretso habang ako naman ay titig na titig sa kanya at may malawak na ngiti.
"Baby" pag uulit nya. Napakagat ako sa labi at napatingin siya don.
"What it is my sugar daddy?" Nakangiti kong sabi.
Naubo siya bigla sa sinabi ko. Buti na lang ay walang laman ang bibig niya.
"What the f*ck! Suggar what?!" Inis nyang sabi.
Natawa ako sa pinakita nyang reaksyon. Hindi ko mapigilan ang tawa ko, lalong namula ang tenga nya pati narin ang leeg nya.
"Sugar daddy, I am your baby and you're my suggar daddy." Natatawa kong sabi.
"Stop calling me that way, Daphney." Pikon nyang sabi. Napainom sya bigla dahil siguro sa nahihiya sya.
"What? Ang cute kaya, suggar daddy." At muli akong natawa sa sariling kalokohan.
"I said stop, it's not funny Daphney." Inis nyang sabi
Well para sakin nakakatawa yun.
"Okay naman yun eh, tutal naman matanda ka sakin ng 10 years, kung titingnan baby mo nga ako dahil sa age gap natin, at sugar daddy naman kita." Sabay wink.
Lalo lang syang namula sa sinabi ko.
"D-diba sabi mo, age is just a number?" Mahina nyang sabi.
Napatigil ako sa pag tawa dahil sa sinabi nya. Hindi rin sya makatingin sakin. Tila ba na iilang ito.
Napangiti ako bigla. God! Don't tell me he likes me? Ito na ata ang pinaka masayang gabi ko kung sa kali.
"Do you like me sir?" Deretso kong tanong.
"Well... What if yes? I like you Ms. Daphney Dash." At tuluyan na akong natigilan sa sinabi nya. Walang bakas ng biro ang muka nya. Seryoso at totoo sya sa sinabi nya.
Hindi ata to maganda.
❦︎Right_tear❦︎
BINABASA MO ANG
"One decade" Right_tear | Completed
RomanceWARNING ⚠️ | R - 18+ | He was 25 years old and I was 15 years old when I first saw him. He is our school teacher in senior and I am a student on junior high. He was 25 years old and I was 15 when the first time he called my name. He was 26 yea...