Chapter 13

48 2 0
                                    

Research title

"Good morning doc!" Bati ng isang nurse.

Nasa isa kaming mental hospital, pag aari niya ang hospital na to. Na alala ko nga na nabanggit ng isang kaibigan ni kuya na isa siyang Psychiatrist.

"You're a Psychiatrist, right?"

"Yup, and this is my hospital for a person suffering mental illness."

Papunta kami ngayon sa office niya, may kukuhain lang daw kami dito at pagkatapos ay mag lilibot narin.

"Then why are you in school? Teaching calculus?"

"Because I want different, I am not contented with being a psychiatrist so I'm trying to be a teacher and it's fun."

"Sana ganon din ako, alam ko kung ano ang gusto ko."

Pumasok kami sa isang silid. Hatang kwarto ito ng isang doctor dahil may mga stuffs na related sa health.

"Why? You didn't know yet what do you want for college?"

"I didn't. Well I guess kung ano na lang ang pwede sakin. I wanted to be a lawyer when I was in elementary, then it changed suddenly when my papa brought me into his work. Then now? I think I want to be like you, a psychiatrist. What do you think?"

"If that's what you want, baby."

"What a supportive sugar daddy."

"Enough"

Natawa lang ako, he never liked to be called sugar daddy. It's cute kaya.

After niyang makuha ang papel na hinahanap niya ay dumeretso kami sa are kung nasaan ang mga patients nila.

It is for women only, while seeing them and their situations I can't help but to feel pity for them.

Hindi rin kami nag tagal dahil sa may dalawang nag aaway na pasyente, agad niya akong inilayo sa lugar.

"Why they become that?"

"Because they're weak to handle their emotions. They got depressed... anxiety. Because they are afraid."

"Afraid for what?"

"Are you hungry? Where do you want to eat?"

"Kahit saan na lang."

Hininto niya sa isang di kilalang kainan. Ito ang pangalawang beses na makakasabay ko siyang kumain.

Ipinaghila niya ako ng upuan bago siya umupo sa harap ko.

"Is this a date?" I asked.

He smirked, "Are you even allowed to date anyone? It is just a simple lunch."

Hindi ako makatingin sa kaniya ng deretso dahil sa sinabi niya. Tama siya, hindi pa ako pweding makipag date kahit kanino lalo na sa isang teacher na katulad niya.

After our food served ay nag simula na kaming kumain. Tahimik lang naming tinapos ang pagkain.

"Are you done?"

"Opo."

Tinaasan niya ako ng kilay at tila ba may tinatago siyang nakakalokong ngiti.

"Opo? So my baby's now upset. If you are in the legal age and allowed to date someone then I will date you. You are young for dating--"

"Young, young, young... what's wrong with being young sir? Ow... it's just because I can't kiss you thoroughly and give a pleasure--"

"Your mouth!"

"One decade" Right_tear  | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon