"Tingin mo mga ilang tent ang kailangan natin? For sure naman may mag tatabi tabi diba? Kayo ba ni sir Zach share narin siguro sa tent no?" Sabi ni Sy, kasalukuyan niyang inaayos ang mga gamit na dadalhin sa birthday niya. Sa beach niya gustong i-celebrate birthday niya. Kami kami lang at ang magkarelasyon na sila Cindy ang kasama at Zaiver hindi rin papahuli si Zach.
Ilang buwan na ang lumipas mula noong nakauwi ako, nakabalik trabaho narin ako kahit ayaw ni Zach. Mas doble ang pag bantay saakin ni Zach, hatid at sundo niya ako sa trabaho. Ang huling balita ko sa dalawang lalaki ay nakulong daw ito ulit.
" Mag kanya kanyang dala na lang ng tent Sy." Suggestion ko.
Sa isang bukas na ang birthday niya kaya naman
"Ako nang bahala sa tent natin babe, gusto mo ba yung sounds proof para hindi rinig sa labas?" Grey said, habang may nakakalokong ngiti.Natawa kami ni Grey dahil sa reaksyon ni Sy. "Ang libog mo talaga no? Hindi kana nahiya dito kay Daph na mas inosente pa kay Maria Clara."
Natigil ako sa pag tawa ng may tumawag sa cellphone ko, si Zach. Tumayo ako at lumayo para sagutin ang tawag.
"Zach?"
"Are you done? Tapos na ako dito sa hospital, papunta na ako diyan. We will have dinner outside, okay lang ba sayo?"
Medyo naninibago pa ako sa set up namin, hindi parin ako sanay sa pinapakita niya minsan kaya naman di ko maiwasang mailang lalo na kapag nakapaligid saamin sila Sy.
"Okay lang, antayin na lang kita dito. Ingat."
"Ang ganda naman dito Sy, dami pang Chix oh." Si Joco habang hinahabol ng tingin ang babaeng naka 2 piece na dumaan.
I was happy watching my friends enjoying their selves. Another unforgettable moments with them and with my love.
"Are you okay? Nagugutom ka ba? Want me to get you food?" A warm voice covered my senses.
Tahimik akong nakasandal sa balikat niya habang pinapanuod ang mga kaibigan kong masayang naliligo sa dagat. Nakakawala ng stress ang ganitong tanawin.
Naramdaman ko ang paghaolos ng kamay niya sa balikat ko. Nahuli ko siyang malalim ang tingin saakin. I smiled at him at sinuklian niya din naman ito ng matamis na ngiti.
"Busog pa ako. I just want to cherish this moment. Ngayon na lang ulit kami sumaya ng ganito sa kabila ng mga nangyare." I curled my hand to his waist. " Thank you...thank you for making me happy, I will forever be thankful that you came to my life, Zach. I love you...always."
"I love you more than anything Daphney Dash soon to be William if you willing to marry me."
Para akong nalulunod sa narinig ko, don lang ako natauhan ng makita ang mga kaibgan kong masayang nakahanay sa harap namin habang may hawak na tarpaulin na may nakalagay na "Will you be my Mrs. William?"
Isang sing sing ang nakaharap saakin ngayon, hindi ko halos makita ng malinaw dahil sa mga luhang nagpapaunahan bumagsak. I can't express my emotions right now. It feels like I'm dreaming and this is not real but this are reality. I'm in a reality. Zach's proposing me in front of my friends.
"God...y-yes, of course I'm willing to be your Mrs. William."
He kissed me passionate as he own my lips.
❦︎Right_tear❦︎
July 30,2023
BINABASA MO ANG
"One decade" Right_tear | Completed
RomanceWARNING ⚠️ | R - 18+ | He was 25 years old and I was 15 years old when I first saw him. He is our school teacher in senior and I am a student on junior high. He was 25 years old and I was 15 when the first time he called my name. He was 26 yea...