Kabanata 25

3K 77 1
                                    

Kabanata 25


When Julia Roberts said,"Two people are connected at the heart, and it doesn't matter what you do, or who you are or where you live; there are boundaries or barriers if two people are destined to be together", every bound couple and inlove people felt that. Maraming depinasyon ang pag-ibig, may pag-ibig ng Diyos, ng magulang, ng kapatid, ng kamag-anak, ng kaibigan at ng taong hindi inaasahan na magmamahal sa atin at mamahalin natin.

There may be several couples that fell apart, there are still some whose willingly chooses to be together in spite of difficulties and misunderstandings. Kaya naniniwala ako na ang tunay na pag-ibig, hindi matitibag nino man o kahit ng anuman. Others says love is an illusion that anyone can fool but for me, love is a power that everyone should conquer.

Punong-puno ng papercrafts na hugis puso ang bawat establisiyamentong nadadaanan ko. Ganoon rin naman ang nakakasalubong kong mga tao, karamihan ay nakasuot ng pulang damit. At nang makarating sa opisina, puso at pula din ang nasa paligid.

"Ay pak! Hindi naman halatang araw ng mga puso ngayon 'no? Hindi talaga!" Ria taunted as she pointed out my blouse under suit.

Mahina akong natawa at umupo na sa sariling cubicle. I almost forgot about it, pulang blusa rin pala ang suot ko. It's not really my intention to wear this, my usual blouses were just still there on laundry that's why I've no choice but to vibe in. Hindi lang naman ako ang nakapula, actually pati ang ilang workmates namin sa huling hilera ng cubicles at maging si Jory na sumobra naman sa pagsusuot ng red. Paano kasi, red na ang blouse, red rin ang skirt tapos red rin pati ang heels. Hindi naman siya lady in red n'yan?

"Bakit ba? Ikaw nga dyan, e, all black. A-attend ka ng lamay?" I mocked Ri. She looked down her attire and flipped her hair.

Nagmistula s'yang gothic girl sa style niya ngayon. Bumalik na sa pagkablack ang buhok niya, itim rin ang suit namin, syempre. Tapos itim na blusa kaniya, itim na lipstick samahan ng makapal na eyeliner, itim na skirt pati narin heels. Oh, kung si Jory ay lady in red, eto naman si Ria ay lady in black. Ibang level 'yong trip.

"Gaga, matik naka-all black tuwing valentine's day ang mga bitter! Mas prefer namin 'yon. Defining pighati, dalamhati, hignapis, kirot, lumbay, lungkot, pag-iisa, pagtangis, pagka----" tinakpan ko na ang bibig niya.

"O' siya, siya, tama na. Medyo exaggerated na," sumimangot siya."So inaamin mo nang bitter ka?" Natatawa kong tanong.

Her lips protruded."Tch, sige na nga. Oo na, bitter na me! Pero slight lang!" Aniya. I just rolled my eyes.

I don't believe her, she's ultimately in denial. Nagbatian kaming mga naroon ng happy valentine's. Ganoon rin syempre sa mga officers at kay Sir Vonn. May nagpadala pa nga ng bouquet of flowers sa kila Marivic at Ma'am Lailanie. Hindi nawala kay Ria ang pagrereklamo kasi bakit pa daw may nagbigay ng bulaklak kay Marivic, e, hindi naman daw kagandahan. Mygod this girl, sabi na nga ba't biggest scam 'yong sinabi n'yang hindi siya judger.

"Happy Valentine's day, Ma'am Denise!" We greeted when the wife of our boss came out the elevator.

May dala itong isang box ng chocolate at dalawang pizza saka red ribbon cake. She's undeniably beautiful. A kind of petite but has a slim body and perfect face. No wonder she's the wife of Sir Vonn. Perfect match naman sila. Ngumiti ito sa amin at kitang-kita ang pamumula ng mga pisngi dahil sa maputi nitong kutis.

"Hello! Is Vonn there in his office or he's currently in a meeting?" She asked.

"Nasa loob po ng opisina niya si Sir. Mukhang kanina pa nga po kayo hinihintay, e." Si Jory ang sumagot.

Seducing The Playboy Billionaire (Billionaire Clan Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon