Kabanata 35

3.1K 74 1
                                    

Kabanata 35



"Welcome back, Chantal!"


I'm stunned, my mouth hang opened. Kasabay ng pagkabigla ko ay ang pagsabog ng confetti sa aking mukha kaya napapikit ako. They laughed and the next thing I felt was the warmth of their welcome hugs.



I blinked. Tinawanan nila ang reaksyon ko. Mas lalo akong nagulat kasi kasama nila ang mga officer at si Sir Vonn, pare-parehong nakangiti sa akin. Ria smirked and grabbed me to my respective seat. Lahat sila, may ngiti sa mga labi. Pawang masasaya, hindi ko tuloy maiwasang mahawa.


"Namiss namin dito! Wala kasi ang pinaka hands-on na accountant," Jory giggled.

Nakisabay ako sa tawa nila."Nambola ka pa.."


"Totoo 'yon!" Giit niya pero nawala rin dahil hinarangan siya ni Troy.

He's smiling widely, hindi na rin naman mawala ang ngiti ko.


"Welcome back, Chantal. Sabi ni Riamaine kaya ka daw nagleave ay sawang-sawa ka na sa pagmumukha namin. Tunay ba 'yun?" He asked that made my eyes widened.


Nagreklamo silang lahat at nagbigay ng hinaing. I turned at Ria then. At ang bruha, nagpacute lang sa akin. I gave her a playful glare. She only laughed. Kinamusta rin ako nina Marivic, nagtaka ako kasi hindi na siya mukhang mapapel, lol, hindi na siya mukhang bossy at parang bumait na siya ng kaunti lang naman. Nabagok ba ang ulo niya? Who knows.


Napansin ko ang pagbabago sa pakikitungo ni Ymson kay Ria, parang close na talaga sila. I suddenly feel like I went so far away and for a long time that when I came back here, many things has changed. But I cannot see any wrong with it. Infact, I'm happy they are that close finally and Doria became her friend, too. So I concluded she had finally cut their oh-so-called feud wherein she's the only one who's considering it like that.


Si Precious, ayon, mukhang natauhan na din sa pagiging obsess sa babaerong unggoy. She apologized to me after what she had said a weeks ago. Nagbago rin ang pakikitungo niya sa akin, kung dati ay puro irap kada magtatama ang paningin namin, ngayon ay nakangiti na siya at nakikisali sa chikahan. So I must say, people literally change from time to time. Everyone were improving because they learn and discover new things.


But the most important thing that'll improve your being is to become better and do better.


Kinamusta ni Sir Vonn ang naging bakasyon ko at ikinuwento ko naman sa kanila ang nangyari. That's why even though there's always tones of work, we still have these kind of bond that I'll never exchange to anything. I have now realized that I still have a family after all. And it's them and all who stayed with me 'till here.


They are my home, my zone.


"Marami bang abs---este crabs?" Tanong ni Jory.


Natapos na't lahat ang kwento ko at bumalik na rin sa kaniya-kaniyang cubicle ang iba pero siya ay narito parin, sumisimot ng chika.


"Marami namang crabs, malalaki at malasa lahat," I chuckled.


Ria groaned kaya napatingin kaming dalawa dito.


"Daya, Cha. Ba't hindi mo ako dinalhan? Bet ko pa naman ang masasarap! Sana man lang dinalhan mo ako kahit isang fafa na may abs!" She exclaimed.


I shook my head in defeat. Wala na, wala nang pag-asa 'tong babaeng ito. Humagalpak naman sa tawa si Jory, ang ingay tuloy namin. Actually kanina pa, siguro pinagbibigyan lang kami since kababalik ko pa lamang. They both did high five and grinned. Parehas kasing abs hunter kaya nagkakasundo.

Seducing The Playboy Billionaire (Billionaire Clan Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon