Kabanata 40

3.7K 103 2
                                    

Warning: [r-18]
---------------

Kabanata 40



"What are you doing here, Kiel?" I asked. Tumigil siya sa paghakbang at namulsa.



"I just wanna visit you," he said cooly and shrugged. Saglit akong napatunganga.



Ano daw? Ba't niya naman ako naisipang bisitahin? E, magkagalit nga kami. I think he's high.



Nailagay ko ang kamay sa baywang."Why would you visit me? At saka paano mo nalaman kung nasaan ako?"


"Why, masama ka na bang bisitahin? Pero kapag iba..." pinasadahan niya ng tingin si Dwayne na katabi ko."Okay lang?"


My forehead creased even more. What's his problem, really? Ang alam ko ay galit siya sa akin at ako din naman ay inis sa kaniya.



"Don't change the topic! Paano mo nalaman na dito ako nakatira? Sa pagkakaalam ko.. hindi naman kita close para malaman mo ang address ko," saan kaya nalaman ng unggoy na 'to?


He sighed na para bang kayhirap ng itinatanong ko.



"Hindi na importante kung saan at paano ko nalaman, alright? I already told you I'm here because I wanna visit you. I want a talk with you," his piercing eyes sent me unknown feelings inside.



But I don't get his point. Mas lalo lamang niya pinapasakit ang ulo ko at dinadagdagan ang inis ko sa kaniya. I glanced at Dwayne, tahimik lang ito at mukhang naguguluhan din. I feel bad for him.



"Ano na naman ba 'tong palabas mo, ha? Hindi pwedeng nandito ka para lamang bisitahin ako, hindi ako naniniwalang 'yan lang ang rason mo. You're mad at me right? You even cursing me to death kaya alam kong may agenda!" Hindi ko na napigilang isigaw.


His reaction didn't change as if he's not being affected. Ang galing itago ang reaksyon na guilty, huh? But when I looked down, I saw how his fist tightened na parang nagpipigil lang siya sa kung ano.


"I don't have any agenda, Chantal. I'm here to talk to you, in private. Iyong tayong dalawa lang," he glanced at Dwayne. Lumalim ang gatla sa noo ko.



Bakit ba parang kanina niya pa pinag-iinitan si Dwayne? Pumunta siguro siya dito para manggulo. Heck, I won't let him do whatever he's planning to do.


I raised my brow and held Dwayne's hand. The latter seems shocked but he let me and he didn't protest nor ask. Kung ano man ang pinaplano ng babaero, hinding-hindi ko hahayaan na magtagumpay siyang gawin iyon.



"Dwayne, let's go inside. Wala tayong mapapala sa mga intruder," I rolled my eyes.


I know I'm being unfair to Dwayne. Ni-reject ko na nga tapos gagamitin pa? I'm so, so bad. Aalis na nga yung tao tapos pinapapasok ko pa. My God. Maybe babawi na lamang ako later. Basta ang gusto ko lang ay umalis na ang unggoy na babaero.



Tumalikod na kami ni Dwayne at akmang papasok muli sa loob nang maramdaman ko ang kamay sa aking braso kaya wala sa loob akong napalingon pabalik. I can't distinguish Kiel's reaction. It's blank but at the same time, shouting so much thought. I can't read what's on his mind.



"I said we'll talk, hindi ko sinabing pumunta ka sa loob kasama ang lalaking 'yan." My eyes widened.



"Sino ka para sundin ko? At sino ka para utusan ako? Gagawin ko kung ano ang gusto ko at labas ka sa lahat ng 'yon. Stop acting like we have a thing!" I shouted as my annoyance built up.



Seducing The Playboy Billionaire (Billionaire Clan Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon