Kabanata 42

3.4K 83 0
                                    

Kabanata 42



"I'll sleep here tonight," napalingon ako kay Kiel nang sabihin niya iyon habang hawak ang remote at nanonood ng anime series.


I finished arranging the flowers and walked towards him. Umupo ako sa tabi niya.

"You sure? Hindi ka ba hahanapin sa inyo?"



He turned at me boringly."They are too busy with their own lives and I'm making myself busy here with you. Hindi nila ako hahanapin dahil nasabi ko naman na sa kanilang magiging busy ako sa girlfriend ko," titig niya.


My lips curved. Buti nalang nakasuot na siya ng damit. Kung hindi ko pa pinilit kanina, hanggang ngayon ay hubad parin siya.


"Girlfriend, huh?" Inagaw ko sa kaniya ang remote at gumilid.

"Ikaw lang ang gusto kong maging girlfriend. Whether the universe like it or not," he crouched and watched me changing the channels.


Somehow, it feels so peaceful as I'm feeling his presence. Parang pakiramdam ko ay pwede akong maging mahina anytime dahil nandyan siya para iyakan ko at sandalan. Iba parin talaga ang pakiramdam kapag nandyan siya. Nakakaramdam ako ng payapa.



"Kiel, I have two rooms here. Pili ka nalang kung sa master bedroom or gu--"


"Saan ka ba natutulog?" He cut me off. Nilingon ko siya. Tinaasan niya ako ng kilay, naghihintay sa sagot ko.

"S-sa master bedroom.." I uttered.


"E 'di doon din ako. I'll sleep beside you, Cha." Bahagyang nanigas ang katawan ko nang yakapin niya ang baywang ko at ihilig ang baba sa shoulder blade ko.


Hinayaan ko siya sa ganoong posisyon. I kept myself calm even my heart beats like it's on race now. See that, Vanhouger? Ganiyan ang epekto mo sa akin. Ganiyan kalakas. Before things became like this, I promised myself not to fall for a playboy because what I know is they are only need two things; girls and fun. They are allergic into serious relationships and their hobby is to break every girls heart.

But Kiel taught me that a playboy like him can change and learn if you only give them the love they keep on wishing for, unconsciously. Marahil ay tama si Ericka Lorenzo. She's right because I have now realized what she told me.

Hindi madaling magmahal ng isang babaero. Babae doon, babae dito. Hindi mo sigurado kung pang ilan ka na ba sa mga sinabihan ng matatamis na salita, kung ilang babae na ba ang nahalikan bago pa ikaw. Prone sila sa tukso ng temptasyon. It's already expected they would cheat because they can't stick to only one dish.

Pero hindi naman lahat ng babaero nananatiling babaero habambuhay. They can't stay like that forever because someday, they were still able to find their true love. Iyong nag-iisang babaeng magagawa nilang piliin sa kahit na sinong babae sa mundo, iyong magtuturo sa kanila kung paano magmahal ng seryoso. Kung noon marami akong agam-agam, maraming duda, maraming hadlang para tukuyin ang tunay na nararamdaman para sa kaniya. Ngayon, sigurado na ako.

I fell inlove with a playboy and I found myself keeps on loving him.

Katulad ng napagkasunduan, sa kwarto ko nga matutulog si Kiel. We ate our dinner together and talked about some funny stuffs. He never failed to make me laugh. Natatawa pa ako hanggang sa matapos kami. Nagpaalam ako saglit na magha-half bath muna habang siya ay bumalik sa panonood ng series.

"Kung inaantok ka na, punta ka na sa kwarto.." sabi ko. He only nodded.

Kinagat ko ang labi at nagdiretso na sa banyo. Mukhang naadik na siya sa anime, ah. Pagkatapos ng ilang minuto sa loob ng banyo ay lumabas na din ako nang nakabath robe lamang. I forgot to bring my clothes so. Wala na sa living room si Kiel. Naglakad ako at pumasok sa kwarto, nadatnan ko siya doon.

Seducing The Playboy Billionaire (Billionaire Clan Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon