IMMORTALWITCH2 PROPHECY

677 22 1
                                    

(FUNFACTS#2; Do you know when the male penguin falls inlove with a female penguin, he searches the entire beach to find a pebble to present her. And when he finally finds it. He presents it infront of her like a proposal. ) Chapter dedicated to janangme.🤗.

Tinignan kong mabuti so grandma. "isa akong earthing o tawag sa mga katulad ko namay dugong nananalaytay na fantasie at human. Ordinaryong tao. No power. But to be specific. Isa akong witch." Tinignan ko sya sa harapan ko na hindi magkakaumapaw sa pagpapaliwanag tungkol sa kung ano sya.

"A-at hindi ako normal! Isa akong witch. Isang halfie kung tawagin." Napasinghap ako sa sinabi nya. Never in my life that i thought she's really a REAL witch!!!! And a halfie?! No way!

"I know it's complicated anak. I-ipapaliwanag ko nalang sayo." Sumimangot sya at naglabas ng isang piso at ten peso.

"Itong ten peso anak diba sa tens place toh. At itong piso naman sa once place. " Naknang math pa ang ginawang explanations. Bubo ako sa numero. "Itong ten peso at piso nag sama sa isang set. Both one peso and ten peso are from different place but they unite in the set. Parang ang dalawang bagay na hindi magkapareho,magkatulad at kakaiba ay ipinagsama. Naintindihan mo ba?"

Tinignan ko si Mama.

Tanang buhay ko hindi ako naging interesado sa mga halfie at malay ko bang may makikilala akong kababayan ko sa Ibang mundo na syang kumupokop sakin?

Well Wala namang magbabago sa pakikitungo ko sakanya kung halfie man sya o kung bakit hindi nya inamin sakin ng mas maaga. Duh 🙄 sinabi nya ng witch sya noon palang. Hindi ko lang pinansin dahil mukhang may luwag yata sa turnilyo ang utak at privacy nya yun. Nasa kanya kung aamin sya o hindi. Wala namang mawawala. (inserted ko ang emoji hahaha.)

Mas okay na nga yun at least may malapit saking kababayan ko.

Tumango ako kay mama at nakita ko ang paglitaw ng pagasa sa mga mata nya. "Salamat!"

Niyakap nya ko palapit sakanya. "Thank goodness, akala ko hindi ko maaamin sayo kasi baka akala mo rin na baliw na ako. Ngayong pwede na kitang ipadala sa Fantasia High." Napabitaw ako sakanya sa gulat at tinignan syang mabuti. "Bakit anak?"

Tama ba ang narinig ko? Hindi panaman ako nakapaglinis ng tenga ko ilang buwan na.

Pero di nga???? Tama nga ang narinig kong Fantasia High. "Ano po yung sinabi nyo?"

Kumot noo naman sya. "May sinabi ba ako?"

Wala ba talaga syang sinabi? So madumi na talaga ang tenga ko?

"Wala akong sinabi anak ano kaba naman! Baka sa ating dalawa ikaw itong ilusyunada! Naku! Pero don't worry tanggap naman kita. " Napapikit mata ako at hinilot ang sintido ko.

Bakit nga ulit ako sumama sakanya at nagpanggap na bata? "Baka madumi na tenga ko. Akala ko may sinabi ka eh. " Sabi ko sakanya.

Nalukot naman ang mukha nya at umaktong nandiri sakin at lumalayo pa. "Tsk! Magkilis ka! Kababaeng tao neto! Wala akong sinabi noh! Bumulong lang ako! Kadiri neto!"

An0?!

"A-ano yon? B-bulong mo?"

"Ha? Ano?"

Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon