" Tama sila malandi nga at delikado. May saltik yata sa ulo yung bastos nayun." Ani ko, at sa gulat ko ay napatingin ako sa nagsalita.
Ngumiti sakin ang babaeng may malaking ngiti sa labi, kumaway naman samin ang lalaking kasama nya. " kilala mo sya?" Tanong sakin ng lalaking kasama nya.
Umiling naman ako. " Personal hindi. Pangalan lang oo." Pagsasabi ko ng totoo. Parang may mali sakanila eh.
Pareho silang dalawang may asul na mga mata. Pero kakaiba ang mga features nila at-,
"Oh! Hi! Ako nga pala si Aquarius! Water molder at hindi ko sya kadugo!" Siniko nya ang lalaking katabi nya. Na napangiwing nginitian ako.
Inilahad nya ang kamay nya sakin. "Boyfriend nya ako, ako nga pala si Lancer Evo. Air mage. " kinuha ko at tumango sakanya.
Magboyfriend pala sila eh. Bagay sila. Blue eyed couple.
"Yna. Witch " pagpapakilala ko rin sakanila.
Napalakpak naman ni Aqua at umakla sa braso ko. Feeling close? " Parang Yna the Immortal witch lang!" Ako kaya yun. " By the way, pasok kaba?" Pagtanong nya sakin. Turo nya sa pinto.
"Yeah."
So kung ganun tama nga hula ko na kasapi sa ng elites. Kilala nila ako pero ako hindi ko sila kilala.
"So Tara na! Babalik rin naman si Vince mamaya." Hinigit nya na ako papasok.
Nagulat ako.
Hindi lang pala ako ang nandito.
Si Katherine rin, si Quinton, Si Russel.
Napakalayo ng mga upuan nila sa isa't Isa.
"Kamusta na guys?" Bungad ni Aqua sakanila. She's very cheerful and lively.
Tinignan ko silang tatlo. Yumuko sina Katherine at Quinton habang umismid naman si Russel. "We're fine your highness." Sagot ni Quinton.
His golden eyes is closed kaya hindi ko makita.
Bakit nandito silang lahat? Bakit sila yumukod?
Napatingin naman ako kay Lance ng nagsnap sya. "Upo na tayo." Unang naglakad si Lance. At nakita kong papunta sya sa gitna.
Lumingon naman sakin si Aqua. " Tabi ka samin Yna. Don't worry Hindi naman ako nangangagat." As if hahayaan kita.
Myembro kayo ng elites pero hindi ko kayo pagkakatiwalaan basta-basta.
Sumunod naman ako sakanila.
Pinakiramdaman ko ang lahat. Parang normal lang pero ramdam ko ang atmosphera ng lahat ay mabigat. Bakit kaya?
Ang dami kong tanong na namumu-o sa isipan ko.
Una bakit hindi talaga sila pumapasok sa house of elites. Anong dahilan? Kalawa, bakit rin nawala ang respeto ng mga fantasie sa mga elites? Tatlo, ano bang nangyari sa nakalipas na 100 years kong pagkawala sa fantasia? At apat, ano ba ang nangyari sa mga houses? Lima at ang huli. Bakit ako pinadala pabalik sa loob ng fantasia high?
Hindi naman talaga ako mapupunta sa mundo ng mga tao kung hindi sa sinabi sakin ng mga Gods and Goddess.
Napayukom tuloy ako pagnaaalala ko ang Queendom.
"Are you okay?" Napatingin ako sa nagsalita.
Katabi ko si Aqua. "Ahhh, Sino ka nga ulit?"
Natawa sya at hinampas ako sa braso. "Siraulo ka! Aquarius nga! It's Princess Aquarius Celes from the Water Kingdom , second tier- masteral class. Girlfriend of the Prince of Air Kingdom. Prince Lancer Evo." Napatango naman ako. That explains the your highness na sinabi ni Quinton kanina at ang paggalang no Katherine.
" Ahhh..."
" Sya nga pala! Baka Hindi mo pa sila kilalang lahat! Yung elf say si Quinton pero ayaw nyang tinatawag syang Quinton. Tawagin mo nalang syang Quinn. Third tier na sya tulad nila. His very skillful when it comes to arrows kaya maaasahan mong partners nya si Lance. " Napatingin naman ako kay Quinton ng tumango lang ito sakin pero nakatutok ang mga mata sa librong hawak. Nakalagay doon sa tittle, Air specimens. Naiimagine kong napakagaling nga nya. Nakita ko kong paano nya pakawalan ang arrow. It was precise and flawless.
"Si Katherine naman ang isang babae. " Tiniganan ko naman sya. Hindi parin ako nakakalimot sa nangyari kahapon. Bumulong sakin si Aqua. " Maldita sya actually, Katherine here is a witch kaya bagay kung magsama kayo." Napalingon ako sa sinabi nya. Ayoko. Kahit na kadugo ko sya ayaw ko sa asta nya. Parang kung sino. Hindi kami magsasama. We are not partners. We're rivals. "She's very dependable kaya okay sya." Mukhang hindi naman kami naririnig nito dahil sa earplugs na baka lagay sa tenga nya.
"Sa bandang gilid naman ay si Russel, but we prefer to call him Rust. His a vampire and very hot tempered. Wag mo syang galitin okay? Tsaka bawal asarin o tanggalin ang red hoodie nya. It's precious. His very fast too. His a vampire born with a speed ability, para syang vampire assassin. Hindi mo nga akalain na Nandyan na pala sya. He didn't have this heavy charisma all around him but his aura says the otherwise." She patted the top of my hoodie. " Hindi ko alam uso pala hoodie ngayon. Taray partner kayo ah!"
Precious para sakanya ang red hoodie nya huh. Tsaka tama si Aqua. Para nga syang assassin. Mahina ang presensya nya pero ang aura nya ay nakakatakot.
Kaya pala parang may kakaiba sa red hoodie nya.
And his the only male elite na lumapit sakin. What's his deal? Anong tinatago nya sa hoodie nya? What makes it so special? Ako ba? Why am I wearing a hoodie? To cover my face. Duh. Pag nalaman nilang kaname ko si Immortal witch hindi lang kami pareho na witch. Pareho pakami ng face. Kaface, kaability, kaname ko pa! Double ganger na ako ng sarili ko take. Tiyak na magkagulo kung ganun.
Napatalon nalang ako ng bumukas ang pinto.
Tatlong fantasie mag pumasok.
Si Master Chiron.
Yung may silver eyes na si Vince daw.
Tsaka sino naman toh? May Isa pa silang kasama. Who is he?
Kabaliktaran sya ni Rust. He have the charisma and the aura all in one set.
"That's Vincenness. Malandi sya all in all. Gravity user sya kaya nakakainis,dahil palagi nya kaming pinaglalaruan gamit ang ability nya. Kaya dapat iwasan. Ayaw ni Lance sakanya, more like four fantasie lang ang kaya syang i-tolerate." Kilala ko na sya. May alam ako sakanya. Sa nakita ko kanina at sa mga narinig ko. He have a bad attitude. Pero four fantasie?
Napatingin ulit ako sa Isa pang lalaki. Sino naman sya?
Meet and greet with the whole elite!! For those who haven't read the FHTP1; Ice Queen you should read them. Lol. Wala namang pilitan. Vote or comment. Jebal. Hehehe jk.
BINABASA MO ANG
Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)
FantasyYnnalinna Ozz is her name. She's known for the alias "Immortal Witch". That's right she don't get old, or die. She's living in a very long life. After the story ends in Alpheonix Izenburg accepted in Queendom. 100 year's later, Ynnalinna Ozz become...