(FUNFACT#18; Your brain is more active in night than day time.)
Tingin sa kanang, tingin sa kaliwa. Oh goodness, Wala akong nakita ni anino nina Alpheonix. Her daughter is just right infront of me! Holy cow!
"How do you find our Kingdom?" Napaiwas ako ng tingin ng ngumiti Ito.
Pinatuloy kami ni Alinna sa palasyo nila. Pinasyal nya rin kami kahapon at nilibot namin ang Frozen Kingdom. Sabi nya rin wala ang mga magulang nya dahil nasa Fire Kingdom ito binisita ang Lolo nya. Binilin sakanya ng magulang nya na magbigay ng salo-salo pagpapasalamat sa tulong na binigay ng mga kaalyansa ng kanilang kontinente.
Sa palasyo rin kami nagpalipas ng gabi. Nakakahiya nga eh. Buti na nga lang at ang mag shota lang ang mga kasama kong royalties eh. At ang nakakagulat pa roon ay di nagbago ang tingin ng mga fantasie rito Kay Quinton. Kay Quinton lang naman.
"Napakaganda mahal na Prinsesa." Magalang na pahayag ni Vincennes. Napairap naman ako ng nagwink sya kay Alinna. Di na pinalampas eh. Ay oo nga pala. Bumalik na sya sa dati.
"Pasesnsyahan mo na sya mahal na Prinsesa." Pahinging tawad ni Katherine.
Natawa naman si Alinna at umiling. " Nah Wala lang yun. Sanay na ako sa mga ganyang fantasie. Babaero." Narinig kong mahinang tawa ng mag shota sa tabi ko. Babaero. Takte. "Pwede bang tawagin nyo nalang akong Alinna? Tutal magiging magkaibigan naman tayo." Napasinghap ako ng naramdaman akong malambot at malamig na bagay ang humawak sa aking kamay.
Tinignan ko sya. Magkaibigan? Eh, Lola mo na nga ako eh!
Ngumiti naman ako sakanya at binaliwala ang mga tingin ng makasama ko. "Alinna." Banggit ko sa pangalan nya.
Nagtawana kaming dalawa hanggang binasag ito ni Captain. "Ahem. Mahal na Prinsesa Hindi ba talaga maka dadalo ang iyong mga magulang?"
Binitawan ni Alinna ang kamay ko at sinagot si Cap. " Hindi talaga pero makakaasa kayong ang Air Continent, Fire Continent, Earth Continent ay makakadalo sa pagiisa mamaya."
" Salamat kung ganun! Matagal ko na ring Hindi nakikita sina mommy. I missed them." Napalingon ako kay Aqua.
" Dadating sila Princess Aqua." She sincerely told Aqua.
Nginitian naman sya ni Aqua.
Masaganang pananghalian yun para sa aming lahat.
"Napakaganda talaga rito!" Napatingin ako sa mwebles ng aming kwarto.
Kasama ko kasi Aqua.
Napakalaki at kumikinam-kinam.
Mula sa sahig, ding ding at Ibang kagamitang makikita mo sa aming silid ay gawa sa yelo.
"I agree." Wala naman na akong masabi. Napakagandang lugar ng Frozen Kingdom. Di mapagkailang madami sanang mga fantasie ang dumadayo rito kung hindi lang sa malamig nilang klima nitong kontinente.
"Hanggang kailan ba ang bisa ng spell mo Yna? Baka napapagod kana!" Napalingon naman ako sakanya.
She look at me worriedly. Umiling ako. " One week or so, depende sa lakas ng enerhiyang pinalabas at ginamit ko. Pero kaya ko pa Aqua, don't worry." Tumango sya sakin na parang Bata at lumapit.
Nabigla ako ng walang pasabi nya akong hinagkan. " Yna, sorry kung hindi namin masabi sayo. May mga bagay kasi na mahirap sabihin dahil madaming nakataya. Pero sa kasi ni Quinton. Ang pagiging elf nya ang naging dahilan para kutyain sya ng Ibang fantasie. At mas lumala pa ng nakapasok sya sa amin." Napakunot noo ako.
BINABASA MO ANG
Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)
FantasyYnnalinna Ozz is her name. She's known for the alias "Immortal Witch". That's right she don't get old, or die. She's living in a very long life. After the story ends in Alpheonix Izenburg accepted in Queendom. 100 year's later, Ynnalinna Ozz become...