(FUNFACTS#29; It's impossible for the pigs to look in the sky. )
" You were not send in the Earth for a prophecy. You're sent in the Earth because of a curse."
Para akong natigalgal sa narinig ko.
" A-ano po?" Parang nawala yata ang tenga ko. " Pwedeng paulit po?"
" Yna you're not in the Earth for a mission or a prophecy. You're their for a curse."
Inulit nga ni Headmistress Maleficent ang sinabi nya sakin. " Curse? Sumpa?"
After all along parang- hindi ko maintindihan!
"I thought there will be a prophecy after the curse that I've given to Alpheonix. And I thought that prophecy is not me and all for her. I am sent on earth to let them have their peace and not to feel insecure. Then after all ngayon sasabihin mo sakin na lahat ng pinagdaanan ko one hundred years ay dahil sa isang sumpa? Ang pagkarating ko rito! Ang pagbalik ko rito ay kinalaman rin sa sumpa? Sino ba ang sinumpa? Bakit may sumpa? Sino ang ginawa ng sumpa?" Wala akong tinirang mga tanong sa utak ko.
Ito na ang kasagutan diba? Sasabihin na ang lahat.
"Isa-isa lang Yna Ozz. Sasabihin ko sayo. One hundred years ago. There is seven kids. Nadamay sila sa isang sumpa na wala naman silang kinalaman." Seven kids?
Is this like my dream?
Inalala ko ang mga sandaling yun.
A-anong ginawa mo samin?!" Galit na sabi ng batang lalaki, Sino ba naman ang hindi magagalit?! Wala silang muwang sa nangyari?! Bakit sila idadamay?!
Tinignan ko ang paligiran ko. Blur parin pero parang pamiliar ang lugar na Ito.
"Ba-bakit nyo ginawa samin ito?"
Kunot noo kong tinignan ang mga may ari ng boses nayun.
May nakikita akong anim na batang mga pigura. Blur rin sila pero naririnig mo.
Pero- Sino ang kinakausap nila?
"I-isa akong halimaw!" Ani ng boses babae. Isang babae at ang iba sakanila ay lalaki.
Isang halimaw kayo kung titignan. " Ani ng boses.
Pamiliar nag boses nayun.
Hindi kagaya nung robot na boses kanina.
Pero ito, ma awtoridad ang pagbigkas nito ng mga salita. Who are these fantasies?
Pero bakit naman yata sobrang pamiliar sakin ng boses nayun? Narinig ko na ang boses nayun dati pa. Napaisip ako kung saan ba.
"Sinumpa kayo." Nanlaki ang mga mata ko ng makilala ko ang boses nayon!
Si Loki!
"S-sinumpa?!" Bulalas ng isang batang lalaki.
"Tama."
"Ang nangyari ngayon ay hindi pwedeng masulat o mabigkas ng kung sinuman maliban sa inyo at sa mga nakakataas. Lahat ng fantasie sa mundo ng fantasia ay makakakita at makakaalala ng inyong pagkahalimaw."
BINABASA MO ANG
Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)
FantasyYnnalinna Ozz is her name. She's known for the alias "Immortal Witch". That's right she don't get old, or die. She's living in a very long life. After the story ends in Alpheonix Izenburg accepted in Queendom. 100 year's later, Ynnalinna Ozz become...