IMMORTALWITCH6 KATHERINE CARDINAL

467 21 0
                                    

(FANFACT#6; Sir Isaac Newton is only 23 yrs old when he discovered the law of  universal gravitational.) leila_tiamzon hellow sayo. 🥰

Nagsipunta lahat sa itaas pagkatapos ang madaming tanong ng mga kasamahan namin. At tulad ng sabi ng dalawang leader.

May name plate nga sa ibabaw ng mga kama at may laman at pangalan rin ang mga locker namin.

At katulad ng sa hall.

The room is wooden,black and purpled theme.

Great. Ang coordinated styling ng headmistress ay hindi parin nagbabago.

"Oh my gosh!!!!" Napatingin kaming lahat sa babaeng kasama namin.

Nasa bathroom area kami dahil initusan kaming magpalit ng uniform namin.

It's white.

White skirt above the knee with gray lines. White polo inside partnered with a gray bow tie then a white blazer with gray lines. Nagiba lang kami sa pang ibaba.

I wore white sneakers. But kahit ganun Hindi ko parin tinatanggal ang cape ko.

Nice.

"Ano bang nangyari sayo? Nakakagulat ka eh."  Lumapit sa kasamahan nyang babae sa tabi nya.

"Look! Nakita ko ang locker ni Miss Katherine Cardinal! Nasa Zerphira rin sya!" Natutuwang sabi ng kasama nya.

Nagsilapit ang lahat sa locker sa itinuro nung babae.

Katherine Cardinal huh.

Sinong magaakalang may kadugo pala ako dito?

May totoong Cardinal pa palang nabubuhay maliban sakin?

Napangisi naman ako at inayos and mag pagkasintiras ng sapatos ko.

"Hindi mo ba sya kilala?"

Napahinto ako sa ginagawa ko at tinaas ang aking ulo. "Hindi ako interesado." Sabi ko sakanya habang hindi mawawala ang ngisi sa aking mga labi.

Napairap naman sya sakin at tinaasan ako ng kilay. Woah. Ngayon mukhang tao na sya ah. "Katherine Cardinal is a member of the Elite and she's the heir of the Cardinals. "

Napaismid naman ako sakanya. Tsk. Eh ano ba ako? Ikailang apo ko ba si Katherine Cardinal sa tuhod? Shocks. Matanda na talaga ako.

"But who can tell if she's real Cardinal or not." Nawala ang atensyon ko sa pagtirintas at tinignan sya.

Anong  ibig nyang sabihin? Hindi ba totoong anak yung Katherine Cardinal ng mga Cardinals?

"What Cardinal?"

Nakita ko ang pagkagulat sa mukha niya pero hindi rin nag tagal ay ngumisi rin ito sakin. "Huh. Saan sa Fantasia kaba galing at hindi mo alam ang tungkol sa mga Cardinals?" Nagkibit balikat naman ako sakanya at tinapos ang pagkatirintas ng sapatos ko.

"The first and very first vampire the pure blood Dracula's name is Kerr Mofulgha his not famous like the Dracula on his line like Vladimir Cardinal. Kerr Mofulgha is the first dracula in the history of vampire's. Then in the last six hundred years, Vladimir changes his last name to Cardinals. Vladimir is the Dracula that brings hope and peace to the entire clan of vampire's that made his name highly respected and honored. That's why his famous. Vladimir and his ancestors carried the name Cardinals as it stop on the last Cardinal than mated with a half breed. Asya. A witch and an elf. But that didn't stop the Cardinals. I am sure you've heard the story about the Immortal Witch? Then you know the name Donnalyn from Alpheonix Izenburg. She's a Cardinal that continued the name. But not until now. Donnalyn's daughter is rumoured that she adopt a kid. Because she couldn't bare one." So that's the story. "She's respect and envied by all vampire's in Kerr Mofulgha Coven. She's loved by many but not me. She's arrogant and all so highly of herself."

Dona is my granddaughter, and her granddaughter which is Katherine Cardinal is my- nevermind. Parang hinahalukay ko rin ang pagka tanda ko.

Nakakahiya naman kung ganun.

Nahihiya ako para sa sarili ko.

But. Nevertheless. Tumiim ang tingin ko sakanya. "Bakit ang dami mo yatang alam tungkol kay Katherine Cardinal?"

Lumaki ang ngisi nya sakin at nagkibit balikat. "Let's say, ayoko sakanya. Hindi naman sya totoong Cardinal. She's fake. We all know that there's a real,and one and only Cardinal. That is Ynnalinna Ozz. But she's nowhere to be found." Uhh. Fan ko pala sya.

Tumayo naman ako ng tuwid at humarap sakanya "Ah! Kaya pala nagulat ka kanina ng nakita ako. Sabi nila kamukha ko si Ynnalinna Ozz eh."

Inirapan nya ako at umalis na sya harapan ko.

Paano na yan pareho sila ng house? I mean, pareho kami ng house. Iisa lang kami ng house.

Lumabas narin ako sa locker area at bumaba.

Nakita ko si Izaak at yung babae sa couch kasama ang iba.

Akmang iiwasan ko sana sila ng tinawag nya na ko.

"Who would have thought that you're here."

Hinarap ko sya. Pero nakababa parin ang mukha ko.

I am sure nakilala nya ko dahil sa cape ko. Lagi kasing pagahamak eh.

Hoodie and cape girl ako. Halatang may tinatago.

"Hindi kita sinusundan." Deretsyahan kong sinabi sakanya.

He smirked at me playfully. "Woah! Wala pa akong sinasabi." Sumusuko kunyari sabay taas pa ng kamay nya.

"Wala rin akong pake." Mataray kong sagot sakanya pabalik bago pa sya magsalita ulit.

He let out a chuckle and shrug. "Balita ko kay pards witch ka ah!" Pards? Tumingin ako sa babae na inakbayan nya. Wala itong pinapakitang emosyon pero may bahid ng pamumula ang pisngi nya. Iba na ah. Mukhang hindi lang pards. "Kaya pala iba ka kung umasta!" Napakunot noo ako ng pinataas baba nya ang kilay nya. Yuck.

"Hahaha! By the way Isa rin akong halfie. And I am proud to be have a techno ability." Techno ability? Meyroon bang ganun?  Useful ba sa gyera yun? Anong klaseng ability yun? Wala syang power?

"You are a halfie?" Natatawang sabi nung babae at tinuro ako. "Kaya pala wala kang alam sa mundong toh.",

Ern. Madami akong alam na wala silang alam.

Nalukot ang mukha ni Izaak at tinignan ako. "First time nya siguro dito sa Fantasia. Akala nya siguro simpleng mangkukulam lang sya."

Bakit ba nila ako pinaguusapan? Nandito lang naman ako harapan nila? Wala na talagang mga hiya ang mga nilalang ngayon.

Tsk. Tsk.

"Bahala kayo dyan."

Tinalikuran ko silang dalawa at pumasok sa kusina.

Kumuha ako ng apple sa ref at french bread.

Umupo ako sa stool kasama ang iba. Busy nga sila pagpapakilala at pagpapakita ng mga power at ability nila.

Habang kumakain ay nilibot ko ang tingin sa boung kusina.

Ang cabinets ay kulay purple ang iba ay kulay itim na. At ang iba pang bagay dito tulad ng plato ay either black or purple ang kulay.

Noon ko pa nililikramo ang pagkaumay sa mga  kulay.

"Guuyyyysss!!! Si Katherine Cardinal!!"

Humarap samin ang isang babaeng may suot na Square badge at blue uniform. She have reddish brown high ponytailed hair, pale skin and blank face. But all in all. She's gorgeous. "Lahat daw ng first tiers sumunod sakin. "








What do you think of this chapter 🤔???? Vote. Comment and follow.

Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon