(FUNFACT#13; Do you know that cats cannot taste sweet. )
"Wizard."
Tinignan ko si Prof Penguin.
"Hindi tungkol sa wizard ang klase natin Yna Vinski."
Napairap naman ako.
Papansin talaga si Prof eh.
"Okay, so listen. Our topic for today is blah blah blah..."
Napabuntong hininga ako. Hanggang kailan ba magtatapos ang problem Ang Ito? Ang dami kong iisipin tungkol sa kamyembro kong mga elites.
Una yung elf at ngayon naman ang half vampire- half wizard na may pulang hoodie. Sino naman ang susunod.
Nakaka stress naman toh!
Tinignan ko ang elite house. Walang katao-tao. Ayaw kasing magturo ni Master Chiron kung ako lang magisa.
Wala akong kasama rito. Nag iisa. Pero may mga papel na iniwan si Master Chiron.
"Are you Yna Vinski?" Nang narinig ko ang pangalan ko ay napatingin ako sa tumawag sakin.
Kilala ko sya.
"Cardinal." Pagtawag ko sakanya.
She smiled at me at umupo sa tabi ko. Ito ang unang beses na may dumating na I Ang elite. "Kristina Cardinal. That's my name. Mas komportable ako pag tatawagin mo ako sa first name ko Yna." She's so pretty in person.
" Akala ko ako lang punta dito.", Napatingin ako sakanya at sa papel na hawak ko. "Nang nalaman kong magiging elite ako I am super excited but then when master Chiron announced that I am the only one who is excited." Ani ko sakanya. Syempre kailangan sad ako para may makasama na ako dito. And thank goodness sya pa ang makakasama ko.
Napangisi Ito sakin na ikinapagtaka ko. Huh? "Bakit? May problema ba?"
Bumuntong hininga Ito sa aking harapan at ibinaba ang papel na hawak nya tsaka ako hinarap namay kakaibang ngiti sa labi. "Look, malaki ang problema rito Yna. "
"Anong problema? Lahat naman ng problema may solusyon." Sagot sakanya. At tama naman ako dun.
Napairap naman Ito sa aking harapan na parang nagtitiis syang kaharap ako. "That's not what I mean. That problem is beyond your control. Kapag sasabihin ko sayong KAMI ang may hawak ng problemang Ito at hindi ikaw. KAMI rin ang solusyon, at ang solusyon nayun ay kami lang ang makakagawa." Pagdiin nya sa salitang kami. Iminungkahi nya bang wala akong karapatan?
" Anong pinupunto mo?" Deretsuhin na natin toh. Napaka plastic naman pala ng babaeng toh eh. Hindi ako makapaniwalang galing sya sa mga Cardinal.
Tumayo na sya at naglakad na ibinagsak ang papel na hawak na naging sanhi para magkalat Ito sa sahig. " Ang point ko. Wag kang makealam. Myembro ka na ng elites diba? Kaya umakto karing parang elite. "
" Sumusobra ka na Cardinal." Mahinahon ko paring sabi kahit na kating-kati na akong maglalabas ng spell para mag kaalaman na. Napaka imposible ng attitude nya.
Naglakad namma Ito papunta sa pinto at bago sya lumabas ay nilingon pa ako nito. " Nakakahiya ka. Ka guild pa naman kita."
Hindi ko na nabitawan ay nakapag cast ako ng spell.
BINABASA MO ANG
Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)
FantasyYnnalinna Ozz is her name. She's known for the alias "Immortal Witch". That's right she don't get old, or die. She's living in a very long life. After the story ends in Alpheonix Izenburg accepted in Queendom. 100 year's later, Ynnalinna Ozz become...