IMMORTALWITCH14 FESTIVAL(Special Chapter)

358 23 0
                                    

(FANFACT#14; The Galapagos tortoise is the animal with the longest life. Span of 200 years. ) Joelbie28 ty sa vote mo. 😘

Ito yung time nayun.

We were on the top of our beds. Laying, resting whatever you wanted to call it. But we all know we are not asleep. We're all alive and have enough energy.

All in all, gising pakami. Napakaaga pakaya. Tsaka namamahay rin ako noh. Kwarto ko rin toh noong one hundred years ago.

Pag dating ko rito ay nandito na sina Aqua, Lance at Quinn. Habang si Capatin naman ay dito talaga sya namamalagi. Pero paliwanag ni Aqua. Hindi talaga tinutukoy si Captain sa house nila. Magkahouse pala silang apat, Wala nadaw energy si captain na tumuloy pa dun kasi hindi naman daw sya magtatagal, dahil raw palaging may mission si Captain na confidential. Yun ang reason. Tsaka mas makakapagpahinga daw si captain kaya given na reason nayun. Napaingay kaya na iisang house kayong 250 all???

Imbyerna.

Kaya back to the topic tayo.

Napaka awkward. Nasa pinakagilid at pinakalast ako sa right side ng kwarto ang kama ko. Katabi ko si Aqua.

Ganito yung arrangement.
Me-Aqua-Lance-Quin-Cap-Vin-Kath-Rust

Yan. That's all thank you.

"A-K-W-A-R-D!" Huh?

Napatingin  ako sakanya.

"Did i spell it right?" Tumango nalang ang ginawa ko kay Lance  tsaka binaba ko ang larawan ko.

Pakshet na rinig pala nila yun? Nakakahiya talaga ako!!!!

"So ano bang plano?" Muling nagsalita si Lance.

"Yeah what's the plan?" Now that voice is coming from Rust.

I heard captain sigh. " Let's not think about it. First take a rest, we will be on our guards on loose around 12 am. Just rest then I will tell you the details afterwards." Rest? Mukhang hindi pwede yun! Madaming werewolf sa paligid, pwedeng may rouges na umatake everytime. But as always they will attack not until they have the signal. Which is the blood moon. The blood moon is the sign that the mating season is about to start at para sa fantasia bago ang mating season we celebrate our festival. Noon naman hindi binubuksan ang gate kasi delikado and hindi nila ilalagay sa risk nayun ang mga fantasie. What makes it different this year?

And you know, talking about this traditional festival, I felt happy. Kahit na magiging busy ako at pagod. I felt happy na even though it's already 100 years passed may hindi parin nagbabago na tumatak sa puso't isipan ko noon.

Buy you know this topic actually, napapisip ako. Kailangan pa ba naming mag rest eh ang excitement ko ay hindi namakatakas sa posibleng mangyari sa hating gabi nayan.

"What do you think about it Yna?" Rinig kong ani ni Aqua. May say ba ako? Eh first tier lang naman ako.

"I don't think I could sleep."  I admitted. Mag sinungaling pa ba?

Nah.

"Excited ka siguro noh?" Napapikit ako sa kulit nya. Akala ko mag re-rest eh bakit tanong sya ng tanong?

Nahihiya tuloy ako kami lang ang maingay. Hindi pala. Sya lang.

Naririnig kaya ng iba! Sabi ko nga diba bukas pa ang mga mata nila. The feeling is mutual siguro. Excited.

Tumikhim ako bago sumagot sakanya. "Ahem. Siguro. First time eh. "

"Then you should show us what you got." Wow nag comment si mister landi. May parang pangaasar na naghahamon sa boses nya eh. Diko pang mapunto.

Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon