IMMORTALWITCH44 QUEENDOM

335 19 0
                                    

(FUNFACTS#44;  Don't you know that all shrimps are male but as time passes they turn to females?)

5 months later..

"Bakit ba napaka aga ng morning assembly?!" Naiinis kong sigaw, actually madami kami.

At mukhang hindi lang din ako ang naiinis at nagagalit. Nag pipigilian pa nila eh ako lang yung kumawala.

Like the hell?! Sinong hindi maiinis pag 2 am ang lakas ng bell?! (Alarm Clock).

Kala ko nga may umatake na sa academy eh.

Inirapan naman ako ni House leader at napa hikab sya. "Wag over acting Yna."

Hindi naman ako nag patalo at inirapan ko rin sya. Bakit sya lang ba marunong?

At yun nga wengya naman! Nag karoon kami ng 2 hours morning exercise. Nakakaloka.

Atsaka binigyan pa kami ng 2 hours para libutin ang boung Isla.

Nakapagtataka nga eh.

Bakit kaya ang aga ng morning assembly ngayon?

Hhhmm. Tumingin ako sa kalendaryo.

Sa Friday pa naman ang pamamaalam sa mga seniors ah.

Bakit napa agad ba?

O mali lang ang nilagay ko sa kalendaryo?

Napailing nalang ako. Maloloka na naman ako kakaisip neto.

Tsk. Tsk.

Hindi na yun inisip at nag ayos na lang ako kasi papasok pa ako.

Pagbaba ko ay agad kuminam ang mga mata ko sa nakita ko

"Here's your food."

"Thank you!!" Maligayang sabi ko kay Ysay, nasabi ko na bang na bigyan sya ng punishment? Hindi galing sakin o kay House leader. Sa House Master!

Nakita kasi ng house master o ang head ng house of Zerphira ang ginawa ni Ysa.

Kaya as punishmen tsakanya. She will wake up early than us and prepare our breakfast. Yun lang. Morning duties.

Madami pa pala syang hindi sinunod sa rules at regulations ng guild kaya nagalit ang house master. Gibalit nya eh.

Inayos ko ang buhok ko at nakangitimg binuksan ang pinto ng classroom ko.

"Good morning everyone!!" Masayang bati ko sakanila.

Reason bakit maganda ang mood ko? I eat a very delicious and healthy meal.

Umiling naman ang mga kaklse ko sa kaingayam ko pero bumati rin.

Pero napatigil ako ng nakita ko ang maliit na penguin sa likod ko.

"Ahem. Yna umupo ka na sa upuan mo. "

Napangisi naman ako sa tinuran nya. Alam ng mga profs sa Fantasia High na ako ang immortal witch. Pero ang Ibang students ay hindi. Only the elites plus Izaak and the school profs, Headmistress and master Chiron.

Hindi ko nga alam kong pinagtitiisan lang talaga ako ni Prof penguin o talagang ayaw o takot lang sya sakin? Hehehe. 🤔

Kumaway muna ako sakanya bago tinungo ang upuan ko.

Bago pa mag simula ang klase ay narinig ng boung klase ang malalim na buntong hininga ni professor Penguin.

May problema kaya?

"Anyway, class what happened to your tour today?"

Huh? Bakit naman yun ang topic namin?

Fantasia High; The Past 2 Immortal Witch (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon