Chapter 41

232 26 1
                                    

I was shaking the whole time.

All I know is that my wife's life in danger and I need to be with her at all costs

Yun lang ang tumatakbo sa isip ko sa buong oras na nagbibiyahe kami papunta sa ospital.

Kailangan ako ng asawa ko ngayon.

Kailangan ko siyang makita.

Patuloy lang ang mga luha ko sa pagbagsak. Wala na akong pakialam kung may nakakakita sa akin

This is all my fault. I should have brought her along. I should not have ignored the nagging feelling that I felt.

Kung ginawa ko lang sana yun edi sana hindi siya nasundan nung babaeng yun.

Biglang bumalik ang galit na nararamdaman kong galit para sa babaeng yun.

After hearing everything that she has done.

She deserves to suffer.

She deserves to go to hell.

I can't believe the things that I am hearing. Totoo ba talaga ang sinasabi ni Detective Garcia? Hindi talaga si Ms. Acosta ang main culprit? May nag-uutos lang sa kanya?

"Are you serious?" hindi makapaniwala kong tanong.

Tumango naman ang detective bago niya iniabot ang isang file sa akin.

"That is Kimberly Gimenez. She is 27 years old. Daughter of Ricardo Gimenez. Siya ang taong nag-uutos kay Ms. Acosta. It appears that Ms. Acosta was blackmailed by this woman para sundin lahat ng utos niya. Ito rin ang dahilan kung bakit hindi agad nagsalita si Acosta."

Nagulat ako ng makita ko ang itsura ng babaeng tinutukoy niya.

"Wait a second. I know this woman. Isa siya sa mga naka date ko noon," sabi ko.

This was the woman who seduced me back then. Yung kinuwento ko kay Anika.

"Is that so? So isa ito sa mga babaeng pina date sayo ni Anika?" tanong sa akin ni Dad.

"Yes po. She is the crazy girl that we told you about," sagot ko.

Nakita ko naman na kumunot ang noo ni Dad. Mukhang pareho kami ng iniisip.

"So it seems that you already know this woman," sabi ni Detective Garcia, "but did you know that she is an employee in your company?"

"What?!" sabay naming sigaw ni Dad.

"Yes. She was hired around the time that you got married."

"That is impossible. Makikilala namin siya ni Anika kung nagtatrabaho siya doon. I always arrange a meeting with new employees on their first day."

May iniabot siya ulit na file sa akin.

"Hindi niyo siya nakilala dahil gumamit siya ng ibang pangalan. She also changed her appearance. Hindi ito na-trace ng HR Department niyo dahil may tumulong sa kanya."

"Si Ms. Acosta," narinig kong sabi ni Dad.

Binuksan ko ang file na binigay sa akin.

She used the name Kim Infante. She was hired in the marketing department.

I moved to the next page at nagulat na naman ako sa nakita ko.

Gone was her black and long hair and it is replaced with blonde and short locks. Ang dating hanggang baywang niyang buhok ay hanggang balikat na lang.

Kahit na ganoon lang ang ginawa niya ay malaki ang pinagbago ng appearance niya. Yon siguro ang dahilan kung hindi namin siya nakilala.

"Is there something wrong Mr. Rodriguez? tanong sa akin ng detective.

Hindi ko namalayan na nalukot ko na pala yung file dahil sa higpit ng pagkakahawak ko.

"Nakasama namin siya ni Anika sa isang party," pagsisimula ko. "She also tried to seduce me then."

Natahimik kaming lahat dahil doon.

Hindi ako makapaniwala sa mga nangyayari.

It seems that this is more complicated than what we expected.

The fact that she did all these. Hindi basta-basta itong babaeng ito.

To think that she would create a new identityand change her appearance just for this.

Nagkatinginan kami ni Dad. I know that we are thinking about the same thing.

This woman is dangerous.

We were snapped out of our thoughts nang sabay-sabay na may nag-notify sa mga phone namin.

I checked my phone and saw that it was a message from an unregistered number. Tinignan ko sila Dad and it seems that we all got the same message.

Bigla akong kinabahan.

With shaking hands I opened the message.

It was a stolen picture of Anika sa restaurant ng kaibigan niya. They are laughing about something. Nakita ko rin na nasa kabilang table ang bodyguard niya.

Below the picture is a text.

"You can't get rid of me that easily"

After reading it, I immediately alerted Anika's bodyguard tapos ay tinawagan ko siya agad.

That was when all hell broke loose..

My Everything (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon