A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.
#REPOSTED
________________
_________ANNIESYA POINT OF VIEW
Katapos kung makuha ang Legendary Sword ay bumalik na kami sa mga kaklase ko para simulan ulit ang klase.
At buong klase rin ay kinukulit ako ng mga kaibigan ko na kung ano raw na weapon ang nakuha ko pero syempre secret lang muna para may thrill...hahaha ay ang bad ko.
Cafeteria»»»»
Lunch break ay nasa cafeteria kami kasama ang mga kaibigan ko at sila Ella at Gel.At hanggang ngayon ay kinukulit parin ako nila kung ano ang weapon ko.
"Oyy ano ba kasi ang waepon mo?" tanong ni Aira na sinang-ayunan naman nilang lahat.
"Secret na nga lang muna para may thrill.hahaha"sabi ko sabay tawa.
Kaya napailing na lang ang mga ito at di na ako kinulit tungkol sa waepon.
After eating ay time pa para magpahinga kaya nagpaalam lang muna ako sa mga kasama ko para magpahangin sa Botànica Garden.Umupo ako sa ilalim ng nag-iisang malaking puno dito sa garden at pumikit para umidlip lang muna habang may oras pa.Bago ako umidlip agad kung tinago ang aura ko para walang makapansin saakin na natutulog dito.
A minute or two.siguro ng makaidlip ako pero na alimpungatan ako dahil sa mga boses na nag-uusap siguro dalawang tao ang nag-uusap babae ang isa at lalaki din ang isa.
Napasandal sa punong kinauupuan ko.Buti na lang at tago tong pwesto ko kaya di ako kita.
"Pagbutihin mo ang pagmamanman mo dito habang di ka pa nila nahahalata." sabi ng lalaki sa kausap niya.
"Ginagawa ko ang pinag-uutos niyo kaya tumupad kayo sa plano na wag niyong sasaktan ang ina ko." sabi ng babae
pero................her voice?
it's familiar.......
that voice is so familiar.....
"Tumutupad kami sa usapan basta gawin mo ang mga sinasabi namin." seryosong sabi ng lalaki.
"Alam ko.Mauna ako sayo bago pa may makakita sa atin." nakarinig ako ng yabag ng paa papaalis.
"Wait!." huminto ang yabag pa alis.
"Bakit?" tanong babae.
"Anytime she will come.."sabi ng lalaki at naglaho ito na parang bula.Di ko alam kong anong ang ibig sabihin ng lalaki kanina na 'Anytime she will come'
at naiwan naman ang babaeng nakatulala.Nagtagal ng ilang minuto pa ang babae at naglaon ay umalis na rin.Sumilip ako sa punong pinagtataguan ko pero malayo na ang babae at di ko na maaninag ang mukha at ang katawan naman at kilalang-kilala ko.Di ko akalain na magagawa niya toh.
I sighed at nagteleport na lang papunta sa classroom namin at umupo at sa upuan ko na walang pinapansin na kung sino mang bumati at nagtanong saakin.Di pag nag-iinit ang pwet ko sa upuan ko ng pumasok si Ella galing labas ang mukhang masaya di tulad kanina ng nasa pinto siya may bakas ng lungkot ang mata niya na agad napalitan ng pumasok siya sa classroom.
Umupo ito sa tabi ko.
"Where did you go?" tanong ko
"Wala lang.naglibot-libot lang."sagot niya kaya tumango na lang ako.
Makalipas ang buong maghapon na klase hanggang ngayon ay iniisip ko parin ang mga narinig ko kanina.Di ko akalain na magagawa niya yun.Ngayon ko lang narealize kung kanino boses yun....sakanya pala..kaya pala pamilyar.
She's a traitor!!!
BINABASA MO ANG
Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)
FantasyShe's the one She's the chosen one She's the savior She's the most Powerful The Legend who'll save them all The Long Lost Princess Of Elementia Kingdomia Book Cover by: eyessaC ©rainekai08