CHAPTER 36: BLIND

218 13 1
                                    

A/N: Sorry for grammatical errors and wrong spelled. Enjoy reading guys!

_____________
_______

 
    ANNIESYA POINT OF VIEW

    ISANG linggo na ang lumipas simula ng sumugod sa academy si King Danoss kasama ang kanyang mga alagad. Isang linggo na rin simula ng bumalik sa dati ang academy. Isang linggo na rin simula ng makilala ko ang mga tunay kong pamilya. At isang linggo na rin simula ng mabulag si Nathalie. Yes! you read it right.

  

    Nathalie got blind because of her ability to see the future. All of us got devastated because of it. Especially Airro, dad and mom of Nathalie, and Nathalie's twin Nate.

    Nandito kami ngayon sa Attizar Kingdom. Kaming lahat kasama ang mga magulang namin para bisitahin sila Nathalie. At sinabi rin na magkakaroon kami ng meeting dito.

     We're all at Nathalie's room and it's breaking our hearts seeing her looking far away and look devastated.

     "B-babe, everyone is here."
Airro said while stopping his self to cry. It must be hard for him to see his someone he love the most in that situation.

    "I-i want to be a-alone. Please leave me alone." Seeing my cousin like this really makes me sad. The brave Nathalie I know has gone. And I want to bring that Nathalie back. I really want.

     I silently sob. And someone's rub my back and I know who it is. Red.

    "She'll be okay. We'll make everything to bring her back in herself again. Don't cry it can't help the situation. We'll figure out how can we help her bring back her sight. Okay?" sabi nito habang pinupunasan ang mga luha sa pisngi ko.
  

    Ngumiti ako rito. His right instead of crying, why we don't think of way to help Nathalie bring back her sight. Right! It's a good idea.

    Lumapit ako kay Nathalie na nakaupo sa gilid ng kama niya. Tinabihan ko ito at hinawakan ang  kamay nito.

    "Hey! Couz! Don't worry to much we'll do everything to help you gain back your sight. Okay?" sabi ko dito.

    "Hindi ko alam k- kong may pag--" hindi niya natuloy ang sasabihin niya ng sumigaw si Airron.

   "NO! We'll do everything to help you gain your sight back. Don't say nonsense babe. You'll gain your sight back!" Airro angrily say.

   "Pero yon ang narinig ko!" Nathalie sigaw rin ni Nathalie pabalik.

   I held her hand tightly and gently squeeze it. While a slight sob escaping in my lips.

   "Don't say that couz. Airro is right we'll help you. Right guys?" tanong ko sa mga kasama ko and they instantly agreed. "We're always here for you couz." I gently say and hug her tight. Lumapit naman saamin ang iba pa naming mga kasamang babae. At nagpahuli ang boys. I know, with this power of friendship we can do anything as long as we're together.

______________
_______

    MEETING

    Andito kami ngayon sa meeting room kung saan nandito ang lahat maliban kay Nathalie na nasa kwarto niya para magpahinga.

    "Nandito tayo ngayon para pag- usapan natin ang sitwasyon ni Nathalie. Her case is a rare one. Ngayon ko lang ito naencounter." Mom said.

   "Me too!" sabi naman ng iba.

    "Dahil sa nangyayari kay Nathalie ipinasundo ko sa mga kawal namin. Ang magaling na babaylan. Kawal papasukin siya." utos ni dad. Tumalima naman ang kawal at pinapasok ang sinasabing babaylan ni dad. Pumasok naman ang isang hindi katandaang babae na nakaputi at may balabal din siyang puti sa ulo.

Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon