A/N: Please enjoy reading! Sorry for grammatical errors and misspelled.
Please vote and comments to recognize you my readers 😊___________________
__________"Ooh what a handsome knight in shinning armor you have beautiful lady or should I say . . .
The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia."
Everyone gasped loud and look at Anniesya with confuse look. Anniesya sighed and look at the man infront of her with emotionless face.
"I'm glad that you know me King Danoss of Dark Kingdom. Ang pinakasakim sa lahat ng namuno sa dark kingdom." turan ng dalaga habang malamig na nakatingin sa hari ng mga dark.
"Hindi ko gusto ang tabas ng iyong dila mo mahal na prinsesa." turan ng hari. Na siyang galit na nakatingin sa dalaga.
"Bakit sinabi ko bang gustuhin mo ang tabas ng dila ko?" bara ng dalaga. Marami ang natawa sa sinabi ng dalaga habang ang hari naman ay namumula na sa galit.
"Enough with that Anniesya, mas lalo mo siyang ginagalit." sabi ni Red
"Edi good. The more na nagagalit the more na distracted siya at di niya alam na iniisa- isa na pala ang mga kasama niya." Nakangising sabi ng dalaga kaya napatingin naman ang binata sa mga kasama ng hari. Ganun na lamang ang kanyang gulat ng makitang paunti- unti ng nauubos ang mga kawal ng hari.
"Hindi ako tanga na susugod na lang sa labanan na walang baong plano kasi kung ganon nga para na rin akong naghukay ng sarili kong libingan." turan ni Anniesya na nakangisi.
Napamangha na lang ang binata sa naisip na plano ng dalaga dahil tama naman ang mga sinabi nito. Mukha ka na ring naghukay ng sarili mong libingan kong susugod ka sa labanan na walang plano.
"Nag-uusap na lang ba kayo dyan." galit na untag ni Haring Danoss.
Tiningnan ni Anniesya ang hari sabay ngisi rito.
"Bakit gusto mong sumali?" nang- aasar na tanong ng Anniesya dito. Naasar naman ito at binato ng kapangyarihan ng hari si Anniesya ngunit naka-iwas ito
at binato rin siya ng isang water spell.Natamaan ang hari dahil hindi niya ito nakitang paparating kaya bumulasok palayo ang hari papunta sa malaking puno. Na siyang gumawa ng malaking ingay.
" Tsss. Too weak!" sabi ni Anniesya at tumalikod na. Hindi niya nakitang may paparating na isang malaking dark energy na papunta sa kanya.
"ANNIESYYYAAAAA!!!"
Bago pa man matamaan si Anniesya ng dark energy ay nasalag na niya ito gamit ang kanyang Legendary Sword. At hinigop nito ang dark energy kaya umilaw ang espada ng dalaga.
Marami ang nagulat sa kakayahan ng legendary Sword ngunit hindi pa alam ng lahat na isa lamang ito sa kayang gawin ng espada ng dalaga. Habang ang hari naman ng kasakiman na si Haring Danoss ay nagpupuyos sa galit dahil hindi niya napatamaan ang dalaga.
Nakangising tiningnan ng dalaga ang hari. "Is that all you got?" malamig na turan ng dalaga. Ang mga kaibigan naman ng dalaga ay nasa gilid lang dahil alam nilang magagalit ang dalaga pag- inistorbo nila ang laro nito.
Yes!, you read it right. Anniesya consider this one as a game. She know that the king wants to play with them, so she'll give them a good play.
Inis na tumayo si haring Danoss at binigyan niya ng isang matalim na tingin si Anniesya.
"You'll paid for this!" Galit na turan ng hari. "Anthus! Kill them all!" utos ng hari sa kanyang kanang kamay na nakahandusay na sa sahig at wala ng buhay.
Nagtaka ang hari dahil hindi sumunod ang kanyang kanang kamay sa kanyang utos. Handa na sana niya itong sigawan ng makita niya itong wala ng buhay kasama ang iba pa niyang kawal. Nagpupuyos sa galit si Haring Danoss dahil sa nangyari sa kanyang mga kawal.
Sinugod ng hari si Anniesya ngunit umiwas lang ang dalaga at iniwasiwas lang nito ang kanyang Legendary Sword na siyang nagpabagasak sa hari na nagkaroon ng isang malaking sugat sa likod.
Handa na ang dalagang itirik sa hari ang kanyang espada ngunit may isang espada ang sumalag sa isa espada ni Anniesya.
" I can't let you kill my FATHER!" turan ng sumalag sa espada ni Anniesya.
Marami ang suminghap sa gulat ng makita kung sino ang sumalag sa espada ni Anniesya. Mapa estudayante, at guro ng academy ay nagulat sa kanilang nasasaksihan. Habang ang mga kaibigan naman ni Anniesya ay parang wala lang dahil alam naman ng mga ito na mangyayari ang mga ito.
"Finally!, you came out. Kanina pa kita hinintay na lumabas espiyang...
bruhang Amaglorr." sabi ni Anniesya kay Amaglorr na siya sumalag sa espada ng dalaga para ipangtanggol si Haring Danoss o sabihin nating kanyang ama.
Umatras ng konti si Anniesya medyo malayo kela Amaglorr kasama ang ama nito.
"Hindi ka ba na gulat sa True self reveal ko?" tanong ni Amaglorr.
Anniesya just shrugged her shoulder.
"Bakit naman ako magugulat kong una palang alam na namin."
Nagulat naman si Amaglorr sa sinabi ni Anniesya. "Kung una palang ay alam niyo na bat parang wala lang kayong ginawa, at ikaw ay nagpakalayo- layo ka?" Nagtatakang" tanong ni Amaglorr.
"Because your too dumb to notice it. In the first place it's an act. Una palang ay pinaikot na namin kayo sa kamay namin , lahat kayong mga dark." Nakangising sabi ni Anniesya.
Naiinis man si Amaglorr at gustong sugudin si Anniesya ay hindi nito magawa dahil mas kailangan siya ng kanyang ama.
"We're not done yet! Anniesya you'll paid for this!" Madiing sabi ni Amaglorr ngunit isang mapang asar na ngiti lang ang binigay ni Anniesya bago ito naglaho papunta sa kung saang empyerno ang mga ito pupunta.
Nag- saya ang lahat ng matapos na ang paunang pagsugod ni Haring Danoss ngunit alam naman ng lahat na hindi pa dito nagtatapos ang lahat dahil alam nilang may susunod pa. Nag-sasaya ang lahat ng tumahimik ang paligid na para bang may dumaang anghel, yun pala ay dumating ang hari at reyna ng Elementia Kingdomia patungo sa kinaruruunan ng dalagang si Anniesya.
"Anak ko! Amethyst." Umiiyak na sabi ng reyna sa dalaga. Habang hawak ang magkabilang pisngi ng dalaga. Niyakap ng reyna ang dalaga at lumapit naman ang hari at niyakap ang dalawang babaeng mahalaga sa buhay niya.
"Ang dalawang ginto ng buhay ko." turan naman ng hari na siyang nagpa- iyak sa dalaga.
Marami sa mga estudayante, guro at mga kaibigan ng dalaga ay naantig ang mga puso dahil sa eksena sa kanilang harapan.
__________________
_________
A/N: That all for today guys! Maraming salamat sa nagbabasa at nagvote sana ipagpatuloy niyo lang ang pagsuporta saakin. Please vote and comment para makilala ko ang mga readers ko. Thank you!- rainekai08
BINABASA MO ANG
Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)
FantasyShe's the one She's the chosen one She's the savior She's the most Powerful The Legend who'll save them all The Long Lost Princess Of Elementia Kingdomia Book Cover by: eyessaC ©rainekai08