CHAPTER 24: OVER HER

177 8 0
                                    

A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.

#REPOSTED

______________
_______

ANNIESYA POINT OF VIEW

ITS been a week simula ng mangyari ang away sapagitan namin ni Amaglorr na kinampihan ng lahat.
I know some of you nalilito kong ano ang nangyari...ganito kasi yun.

~FLASHBACK~

STILL ANNIESYA P.O.V

Katapos ng meeting sa conference room naunang lumabas sila Red kasama si Amaglorr at ang iba pa maliban kay Airro at Nathalie na nasa conference room parin..

Kasama kong maglakad si Prince Ric at nagkwekwentuhan kami habang papuntang classroom.At hanggang ngayon ay bumabagabag parin saakin ang kanyang sinabi.
'I miss you'

"Prince Ric ano ba yung sinabi mong miss mo ako?Magkakilala ba tayo dati?"tanong ko rito habang naglalakad kami.

"I will tell you when the right time comes." at nauna na itong pumasok sa room.

Habang ako naman ay napatulala sa sinabi niya..When the right time comes??kelan naman yun??

Pumasok na ako sa classroom at di ko nakitang nasa harapan ko si Amaglorr kaya nagkabungguan kami at napasalampak ito sa sahig at ako naman ay buti na lang ay may humawak saakin sa likod...si Prince Ric pala.

Masakit....masakit saakin na harap-harapang tinulungan ni Red si Amaglor habang matalim ang tingin nito saakin parang tinutusok ang puso ko.

"Tanga ka ba? bat di ka tumitingin sa dinadaanan mo." pagalit na sabi ni Red

"E-eh Red di ko naman sinasadya eh."nauutal kong sabi dahil sa nakakatakot niyang tingin.

"Di sinasadya..O sadyang inggit ka lang dahil nasa akin ang atensyon ni Red at di na sayo."sabi ni Amaglorr habang may nang-uuyam na ngisi sa mga labi nito.

"Di ko naman talaga sinasadya aah."

"Ohh really??"

Doon na ako naiiyak dahil di man lang ako ipinagtatanggol ng mga kasama ko.Sa mga mata nila parang ako ang may kasalanan.

"She's a waste of time baby..." turan ni Red na siyang nagpaiyak saakin..baby?? kelan pa??

"Red!" saway ni kuya Ric pero pinigilan ko na lang ito.Napatingin ito saakin pero inilingan ko lang ito.

Inalalayan niya ito papunta sa upuan nila bago tumalikod si Red saakin ay may sinabi siyang mas nagpadurog sa puso ko....

"Stay away from us.."

Kaya patakbo na akong umalis sa classroom.Pag-labas ko sa classroom ay alam kong nakita akong umiiyak ni Nathalie pero wala akong paki alam.
Hinayaan ko ang mga paa kong dalhin ako kahit saan.

Nag-angat ako ng tingin ng dalhin ako ng mga paa ko sa Botanical Garden...
Pumunta ako sa dati kong pwesto kung saan narinig ko ang usapan ng isang dark mages at ang traydor na si ****

Sa likod ng punong to ang magiging saksi kung paano nawasak,nasira,at nadurog ang puso dahil sa taong akala ko ay mahal ako...napakuyom ako ng kamao sa isiping yun.

Napayuko na lang ako at niyakap ang dalawang tuhod at dun binuhos ang mga sakit na nararamdaman ko.Mas lalo akong napaiyak ng maalala kong di man lang ako pinagtanggol ng mga kasama at parang ako pa ang sinisisi nila.

"Hush! tama na."sabi ng boses sa likod ko sabay hagod sa likod ko.Di ko na kailangan lumingon para tingnan kong sino ito dahil alam ko na kung sino ito...Prince Ric

Hanggang sa ibuhos ko ang lahat ng luha ko at makatulog ako sa bisig ni Kuya Ric.

"Wag kang mag-alala,nandito lang si kuya."

*BLACKOUT*

______________________

END OF FLASHBACK
______________________

At hanggang ngayon ay di nila ako pinapansin except kay Nathalie,Airro,Kuya Ric and Ella and Gel.

"Hey!stop crying." di ko namalayang umiiyak na pala ako.

"Save your tears for those who are worth it."sabi ni kuya Ric at pinunasan ang mga natira kong luha.

"Wag mo silang iyakan,hayaan mong sila ang umiiyak  dahil sayo.May panahong iiyak sila dahil sa Katangahan nila."sabi ni Kuya Ric ang pinagdiinan ang salitang 'katangahan'.

Napatingin naman sila saamin.

"Kami ba pinariringgan mo Ric?"tanong ni Red

"Kung sabihin kong oo,May angal ka?"

"Aba't gago ka pala eh." akmang susugod na sana si Red ngunit pinigilan siya nila
Aquil at Nate.Ako naman ay hinawakan si Kuya Ric para pigilan.

"Please kuya,wag mo na siyang patulan...please!" pagmamakaawa ko sakanya habang nakakapit sa braso niya.Napatingin ito saakin at umamo ang mukha niya ng makita niya akong nagmamakaawa sakanya.

Bumaling siya kela Red.

"Magpakatanga pa kayo at mawawala na siya sainyo." sabi nito sabay higit saakin palabas sa room.

NATHALIE POINT OF VIEW

Napailing ako.

"Tingnan natin kung kelan kayo matatauhan....kung wala na siya?." sabi ko at iniwan ko silang naguguluhan.Nakasunod naman saakin si Airro.

Umakyat ako sa rooftop at umupo sa sulok,tumabi naman saakin si Airro.

"Anong ibig mong sabihin kanina?" tanong ni Airro saakin.

"Alam mo Airro ang tao pagnasaktan malaki Ang impact nito sa sarili nils.Kaya di na ako magtataka kung aalis si Anniesya at babalik na malaki ang pinagbago." sabi ko habang nakatanaw sa malayo.

"You mean aalis si Anniesya??pero bakit?" nalilitong tanong ni Airro

"If you want to forget the pain,you need to keep yourself away to the things or to the  person who making you feel it." ani ko.

Tumango-tango naman si Airro.

"Okay.enough for that topic..Kamusta? May susuotin ka na ba sa kaarawan ni Princess Amaglorr?" tanong ko rito.

"Wala pa nga eh....gusto mo ngayon na lang tayo bumili?" tanong nito.

"Okay!" sabi ko,sabay tayo at hinila siya papunta sa mall ng Academy.

______________

RED POINT OF VIEW

"Magpakatanga pa kayo at mawawala na siya sainyo." sabi nito sabay higit kay Anniesya palabas sa room na magkahawak ng kamay..Fuck!!

Sumunod sila Nathalie at Airro pero bago ito lumabas ay may sinabi din ito.

"Tingnan natin kung kelan kayo matatauhan....kung wala na siya?." sabi ni Nathalie at iniwan kaming naguguluhan. Nakasunod naman sakanya si Airro.

Fuck!! What does she mean?

"Baby hayaan mo na ang mga loser na yun." sabi ni Amaglorr sabay lingkis sa brasoko. pero dahil bwesit ako sa nakita kong magkahawak na kamay ni Ric at Anniesya nabaling ko sakanya ang galit ko.

"Fuck!!get off of me!" inis kong turan at lumabas ng room.Tinatawag pa ako nito pero di ko ito pinansin.

Dinala ako ng mga paa ko sa Botanical Garden na sana ay hindi na pala dahil nakita ko ang dalawa na,magkayakap na mas lalong nagpainit ng ulo ko.

______________
_______

A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy. Vote and comment before you leave this chapter.

Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon