CHAPTER 3: ELEMENTIA WORLD HISTORY

351 13 0
                                    

A/N: I accidentally DELETED my story so  to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.

#REPOSTED

MONDAY

Anniesya P.O.V

*tok*tok*tok*

"Anniesya gising na baka malate pa tayo"sigaw ni Gel.kaya bumangon na ako.
"Ito na babangon na"sabi ko.
"Cge bumaba ka na lang para kumain at sabay-sabay na tayong umalis."
"Okay!"sabi ko.agad akong pumasok sa C.R para maligo at makapag-ayos.

After 15 minutes
Tapos na ako makaligo at ngayon brinibraid ko na lang ang buhok ko.

"Ayan tapos na! Ang ganda mo talaga Anniesya"sambit ko sa aking sarili sabay  pose.

Hahaha pasensya na guys kung mahangin ha nagsasabi lang talaga ako ng totoo.😏

After kung ayusin ang ilang hibla ng buhok ko agad kung kinuha ang bag ko at bumaba na para kumain.

"Good morning Anniesya halika na kain na tayo"sabi ni Ella habang ng lalagay ng pinggan.

Lumapit naman ako at umupo sa upuan nang maayos na ang lahat agad naman kaming kumain.Habang kumakain ay nagsalita si Ella.

"Bakit nga pala ngayon ka lang dinala dito ni King Noel at Queen Melissa??"tanong ni Ella.

"I don't know,ang sabi lang sakin ay for my safety" sabi ko naman

"Why?ano bang nangyari habang nasa mundo ka ng mga mortal?"tanong naman ni Gel kaya kwenento ko sakanila ang nangyari habang first day ko sa school doon sa mortal world hanggang sa encounter ko kela Tricia.

"Naku!bagay lang pala sa Triciang yun ang nangyari sa kanya."sabi naman ni Ella

"Pigilan nyo ko pupuntahan ko yun doon sa mundo ng mga mortal"sabi ni Gel na umaakteng nagpapapigil.

"Go!yun lang kong makalabas ka at makapunta sa mundo ng mga mortal,alam mo namang kapag may misyon lang sa mundo ng mga tao nakakalabas ng portal"mahabang lintaya ni Ella.kaya napaupo ulit si Gel at parang nalugi sa sinabi ni Ella.

Misyon????

"Oo nga pala"sabi ni Gel sabay kamot sa ulo nya.
"Teka ano bang sinasabi mong misyon Ella?"tanong ko kay Ella.
"Wag kang mag-alala babanggitin yan sa class natin."sabi ni Ella
"Tara na guys baka malate pa tayo"sabi ni Gel kaya tumayo na kami at niligpit ang pinagkainan namin.

Nang masiguro naming lock nang mabuti ang pinto agad kaming umalis.

AFTER 10 MINUTES

Nakarating na kami sa magiging classroom at pumasok na kami.

"Anniesya dito ka sa tabi ko"sabi ni Ella Nilibot ko ang loob ng classroom namin
mukhang mangilan-ngilan palang ang nandito sa loob.

Ganito ang arrangement namin.

               |TEACHER'S TABLE|

ROW 1                         ROW 2

V-V-V-V                     V-V-V-V
V-V-V-V                     V-V-V-V
V-V-V-V                     V-V-V-V
V-E-G-A                      V-V-V-V

Bali mga 32 lang kami ayun kila Gel at Ella.Nang mag bell na ang ring na hudyat na magsisimula na ang klase kaya nagsipasukan na ang iba naming kaklase at isang magandang babae na mukhang dyosa na nakasuout ng parang green na roba.

Tumayo ang mga kaklase ko at sila Gel at Ella kaya tumayo rin ako.

"Good Morning Ms.Natura" bati nila syempre sila palang ang nakakakilala sa mala dyosang nasa harapan ko.

Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon