CHAPTER 33: MIRACLE BLOOM FLOWER

231 10 0
                                    

A/N: A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.

#REPOSTED

_______________
_______

RED POINT OF VIEW

Nandito na kami ngayon sa loob ng gubat kong saan tumutubo ang pakay naming Miracle Bloom Flower. Nauuna sa harap namin ay si Anniesya at bakas sa kanyang mukha ang pagiging yelo. At alam kong isa ako sa mga may kasalanan kong bakit siya nagkaganyan.

"Babe? I'm tired already!" maktol nito habang nakakapit saakin. At mas lalo itong nagmaktol ng hindi ko siya pinansin.

"Babe!" she exclaimed.

And boom! I explode.

" Pwede ba! Kong gusto mong magpahinga, edi magpahinga ka dyan. Hindi pa nga tayo umaabot sa sampung minutong mag-lakad dito sa loob ng gubat nagrereklamo ka na. Then rest and we'll leave. Hindi ka namin kailangan hintayin at hindi namin kailangan magpahinga kong pagod ka na di pa nga tayo nakakasampung minuto dito." Galit kong sabi dito. At nauna nang umalis.

"Serves you right bitch!" Ani Aqua pagkatalikod ko sabay dila kay Amaglorr.

I know some of them got shock because of what I did to Amaglorr. Dahil alam nilang kagit kailan ay hindi ko sinigawan si Amaglorr. I'm too tired... pagod na akong makipag-plastikan sakanya. I know some of you nalilito but someday you'll know what it is.

~ • ~ • ~ • ~ • ~

Matapos ang nangyari kanina ay nagpatuloy na kami sa paglalakbay habang si Amaglorr ay nasa likod at tahimik lang wala kang maririnig kahit anong reklamo mula sakanya. Nagpatuloy kami sa pag lalakbay sa loob ng gubat.

Mga sampung minuto na siguro kaming paikot-ikot at palagi naming nadadaanan ang malaking puno. Something's wrong!

"Alam kong napansin niyong kanina pa tayo pabalik-balik sa punong ito!" sabi ni Anniesya sabay tapik sa malaking punong nasa tabi niya. "I think someine's playing with us." sabi nito habang nililibot ang tingin sa paligid ang paningin niya.

"Hehehehe!" Hagik-hik ng isang bata?
"You got it right!" sabi ng isang tinig mula sa itaas ng puno.

Agad kaming napatingala sa puno at napaatras habang nakaposisyon ang mga sandata namin sakanya.

"Who are you?" I ask her in serious tone. Mas lalong napahigpit ang kapit ko sa sandat ko ng gumalaw ito.

"Tsk. Ang sasama niyo naman ata kung itinututok niyo saakin ang mga sandata niyo. Sa isang batang walang muwang, sa isang hamak na bata." seryosong sabi nito.

Anniesya flick her hand down, saying that na kailangan naming ibaba ang mga sandata namin.

"Who are you? Little kid." tanong ni Anniesya.

Bumungis-ngis lang ito at tumalong mula sa mataas na puno.

"Aaayy!" sigaw nila Aira at Aqua.

"Ang bata! Nahulog!" O.A na sigaw ni Airro kahit maayos na nakalapag ang bata mula sa pagkakatalon sa puno.

"Ang o.a mo dude, Maka sigaw ka parang ikaw ang nanay ng bata. At isa pa maayos namang nakalapag ang bata wag kang o.a." Inis na turan ni Nate

"Aayy nakalapag pala siya, Akala ko kasi nahulog siya." sabay peace sign niya pero binatukan lang siya ng iba naming mga kasama.

"Aray ko namn, ang sakit niyo namang sumuporta." Ani Airro habang hinihimas ang parte ng kanyang ulo kong saan siya binatukan.

"Ang O.A mo kasi." sabi ni Nathalie kaya napanguso ito.

Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon