A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.
#REPOSTED
___________________
___________ANNIESYA POINT OF VIEW
Umaga ng magising ako kaya agad akong nag uunat ng mga kamay habang nakapikit at humihikab.Pero napatigil ako sa aking ginagawa ng maramdaman kong parang may nakatingin saakin,kaya unti-unti kong minulat ang aking mata.
( 0-* )......
( *-0 )..........
( *-* )..............
( 0-0 )..................
Tuluyang kong naimulat ang aking mga mata ng makita kong nasa tabi ko si Red at nakangiting nakatingin saakin.
"Good morning baby" nakangising sabi nito.
"What are you doing here?" agad kong niyakap ang kumot.
"Don't worry baby walang nangyari."nakangising sabi nito.
Sinamaan ko ito ng tingin at agad bumangon sa kama para bumalik sa kwarto ko.Naalala kong sa kwarto niya pala ako nakatulog.
"Where are you going baby?"
"Wag mo nga akong tawaging baby.at isa pa babalik na ako sa kwarto ko para maligo at makapaghanda ng maka alis na tayo."sabi ko dito at agad naglakad papuntang pinto.akmang bubuksan ko na ito ng may humila sa kamay ko at isinandal ako sa pinto.
"Red ano ba! bitawan mo nga ako maliligo pa ako."sabi ko dito at nag pumiglas,kaya mas hinigpitan niya ang hawak sa akin.
"You don't need to take a bath you always smells good."sabi nito at siniksik ang kanyang mukha sa aking leeg.
Kaya di ko sinasadyang may lumabas na munting ungol sa aking bibig dahil sa sarap na dala ng kanyang pagsiksik sa aking leeg."Aaaahh Red!"
THIRD PERSON'S P.O.V
Di alam nila Red at Anniesya na may walong tao ang nakikinig sakanila mula sa labas ng pinto at lahat ay gulat ang bakas na ekspresyon dahil sa kanilang narinig na ungol mula sa kwarto ni Red at alam nilang si Anniesya ang umungol.
"Pinsan bat mo sinuko!" Nathalie
"Oh My Ggggg!!" Aqua
"Perlas ng Sinilangan"
Kanya-kanyang reaksyon nila.
Balik naman tayo kila Red."Umalis ka nga dyan.May kiliti ako dyan .Ano ba!" saway nito kay Red pero mas lalo itong sumiksik sa aking leeg.
"No!" parang batang mas sumiksik pa ito sa leeg ni Anniesya
"Ano ba aalis pa tayo.Kaya umalis ka dyan para makapaghanda na ako bago umalis."sabi ni Annidsya sabay alis ng mukha ni Red sakanyang pagkakasiksik sa leeg ng dalaga.
Pero kasing tigas ng bato ang mukha ni Red at hindi maalis ang mukha sa leeg ni Anniesya.
"Mamaya na lang.Maliligo pa ako Red"
nagliwanag naman ang mukha nito ng marinig niya ang salitang 'mamaya'."Ohh right later!" nakangising sabi nito at umalis sa pagkakasiksik sa leeg ng dalaga.
Ngumiti lang ang dalaga at naglakad papalapit sa pinto.
Habang sa may pinto naman ay nagkakagulo dahil sa narinig nilang papalapit na yabag.Di magkamayaw na nagtakbuhan pababa ang mga kasama nila Anniesya pababa sa sala at nagsi-upo na parang walang nangyari habang dinadigest nila ang kanilang mga narinig kanina.Nakarinig sila ng yabag pababa ng hagdan ang sabay-sabay silang napatingin dito.
"Ohh! Guys ba't parang nakakita kayo ng multo"tanong ni Anniesya.
Nagkanya-kanya naman ng iwas ng tingin ang mga kasama niya.
Weird.... isip ni Anniesya
"Okay lang ba kayo?" sabay-sabay na tumango ang mga kasama niya.
Totally weird!!.... isip ni Anniesya
'What is happening to them??why are there acting so weird?' tanong ulit ni Anniesya sa kanyang isip
"Okay" alinlangan niyang sagot
Umalis siya at pumunta ng kusina para uminom ng tubig.katapos niyang uminom bumalik siya sa sala pero ganon parin ang pwesto ng mga ito.
"Uhhm guys maliligo muna ako ha" paalam niya sa mga ito.pero tulad ng kanina nagsitango lang ang mga ito kaya wala siyang nagawa at umakyat nalang para maligo at ng makaalis na sila pabalik sa academy.
After makaligo ni Anniesya ay nagbihis siya at bumaba na sa sala dala ang mga gamit niya.Nang makababa na siya nakita niyang nandun na ang lahat at siya nalang ang hinihintay.Agad siyang pinagtinginan ng kanyang mga kasama na mukhang nakadigest na sa mga narinig nila kanina.
"Tara na guys!"nagsitango naman ang lahat at nagsilabas na sa bahay na tinuluyan namin sa loob ng tatlong araw.
Habang papunta kami sa gate kung saan ang boundary ng Feliz Pueblo ay lumapit saakin si Red at hinawakan ang aking kamay at sa malayo ay natatanaw na namin si Mayor Refussa.Nang makalapit na kami sa gate agad kaming binati ng mga guards at nagbigay galang tanda na kami ay Royalties.
"Paalam Royalties maraming salamat sainyong tulong,kung hindi dahil sainyo baka di natuloy ang kasiyahan dito sa Feliz Pueblo."nakangiting pasasalamat nito saamin.
"Tulad po nang sinabi ko sainyo tungkulin po naming pangalagaan ang bawat nilalang na nandito sa Magic World at ipagtanggol sila sa mga masasama."nakangiti kong turan.
"Maraming salamat parin sainyo.mga taong magliligtas saamin sa takdang panahon." di ko narinig ang huli niyang sinabi dahil mahina lang ang kanyang boses.
"Maraming salamat din po sainyo Mayor Refussa sa pagtanggap niyo saamin."nakangiting pasasalamat namin sakanya.
"Mauna na po kami Mayor Refussa at baka kami ay gabihin pa sa daan." sabi ni Nathalie.
Tumango ito at nakangiting nagpaalam.
"Paalam Royalties sa muli nating pagkikita."
Pinagbuksan kami ng mga bantay ng gate at isa-isa ng lumabas ang mga kasama namin at ako ay nagpahuli.Nang ako na ang lalabas may taong tumawag saakin.
"ANNIESYA!!"
Lumingon ako sa taong tumawag saakin at nakita kong tumatakbong lumapit saakin si Klent.
"Aalis na ba kayo?" malungkot na tanong nito.
Ngumiti ako sakanya at pi-nat ang balikat niya."Yeah.by the way I just want to apologize for what happend last night." di pala ako nakapag-apologize sakanya kasing hinila nalang ako bigla ni Red kagabi.
"Naahh.Its okay!"sabi nito
"Cge bye na!kita na lang tayo next time"nakangiti kong paalam sakanya.
Di pa ako nakakaalis sa pwesto ko ng hinila ako ni Klent at niyakap sabay bulong saakin.
"see you there!" sabay kalas niya sa yakap saakin.
Magsasalita pa sana ako ng tinulak ako nito papunta sa tapat ng gate.
"Alis na baka mamatay ako sa titig ng isa dyan."sabay nguso kay Red na hindi na madrawing ang mukha.
Wala akong nagawa ng tinulak niya ako palabas ng gate.
"bye" sabi nito sabay kaway saakin.
kumaway nalang ako pabalik sakanya at ngumiti.I will surely miss this place.
Bye Feliz Pueblo!
Hello Academy!________________
_________A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy. Vote and comment before you leave this chapter.
BINABASA MO ANG
Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)
FantasiShe's the one She's the chosen one She's the savior She's the most Powerful The Legend who'll save them all The Long Lost Princess Of Elementia Kingdomia Book Cover by: eyessaC ©rainekai08