CHAPTER 11: JEALOUS

255 10 0
                                    

A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.

#REPOSTED

_______________
________

ANNIESYA POINT OF VIEW

Kasama ko si Klent habang namamasyal at marami rin siyang pinatikim sakin na mga pagkaing ngayon ko lang natikman.At marami na rin kaming nasakyang mga rides like carousel,viking,space shuttle at iba pa.

At ngayon naghahanap naman kami ng iba pang sasakyan.

"Yun naman ang sakyan natin." sabi ni Klent sabay turo sa rides na Extreme.

Kaya agad naman akong kinabahan habang pinagmamasdan ang mga sumasakay na sumisigaw sa takot at tuwa.

"S-sure ka?" kinakabahan kong tanong sakanya.

Nilingon ako nito at nginisihan.

"Yes! Why?you're scared?"sabay smirk sakin

"N-no! of course not"

"Then,comm'on" sabay hila sakin papunta sa pila para bumili ng ticket.

Katapos namin makakuha ng ticket agad kaming pumasok at ibinigay ang ticket sa nagbabantay,matapos niyang kunin ang ticket saamin agad niya kaming pinasakay sa ride at kinabit ang mga safety measures sa sasakyan namin.

"I'm nervous" sabi ko

"Don't worry I'm here"

maya-maya pa ay nagsimula nang pumataas ang sinasakyan namin at mga ilang sandali pa ay naranasan ko na ang feeling kung saan parang naiwan ko ang puso,atay,bato,esophagus,
backbone,at espirito ko sa taas dahil sa biglaang pabagsak ng Extreme.

"WAAAAAAHHH!" sigaw ko

"WOOOOOHH" sabi naman ng katabi kong si Klent na parang tuwang tuwa pa siya sa rides habang ako parang gusto ng bumaliktad ng sikmura ko.

Maka-ilang beses nagpataas baba ang Extreme bago matapos.Nang matapos ang ride agad akong bumaba at tinakbo ang malapit na basurahan,at doon linabas lahat ng kinain ko.

"Here!" sabay abot ng mineral water sakin

"Is it good?" nakakalokong tanong sakin ni Klent

WTF!! Good?? gusto ata ng sapak nito eeh.

"G*go!! Anong good dun eh halos maiwan lahat ng laman loob ko dun sa itaas."inis kong sabi dito pero ang g*go tinawanan lang ako nito.

"Tara dun lang muna tayo sa bench at magpahinga"aya nito sakin.

Pumunta kami sa isang bench sa ilalim ng isang puno.Mga ilang minuto ang lumipas ay tumayo si Klent at sinabing bibili lang siya sandali at umalis.Habang mag-isang nakaupo sa bench ay may sumigaw sa pangalan ko.

"Anniesya!" Agad akong napalingon sa gawi kung saan galing ang sigaw.Sila Nathalie pala.I mentally slap my head ng makalimutan ko ang mga kasama ko mukhang napasarap ang pamamasyal namin ni Klent.Nang makalapit sila agad akong niyakap ni Nathalie.

"Ooh My Gosh! Akala namin may nangyari ng masama sayo kanina ka pa namin hinahanap,saan ka ba galing?"tanong nito at bakas sa tono ang pag-aalala.

"Sorry.napasarap lang ang pamamasyal namin."sabi ko

"Namin?.Who's with you?" tanong ni Red at di mapinta ang mukha nito dahil sa dilim ng awrang nakapalibot dito.

Bago pa ako makasagot may nagsalita sa likod ko.

"Anniesya andito na ang f--" di nito natapos ang sasabihin ng makita niyang may mga kasama ako.

Kaya ipinakilala ko siya sa mga kasama ko.

Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon