A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.
#REPOSTED
_______________
________ANNIESYA POINT OF VIEW
TODAY is the DAY. Why? because today is the twins birthday...and my birthday too!...Yes today!! I was shock ng malaman kong the twins and I has the same birthday.Pinagkaiba lang ay marami ang bumabati sakanila while me? Di ko alam kong may nakaalala bang birthday ko ngayon.
Nandito ako ngayon sa kwarto ko nakaayos na,suot ko ang biniling gown ni Nathalie.The gown is beautiful it is, Shimmering Baby blue gown.
Sana nandito sila mommy at daddy,di sana ako malulungkot at sure akong may babati saakin kung nandito sila.Its my 18th birthday but it seems no one knows that today is my birthday too.They're all busy in preparing twins birthday.Napabuntong hininga na lang ako at napahawak na lang ako sa kwintas na binigay ni mommy bago nila ako dalhin dito sa Academy.
Kanina pa masama ang pakiramdam ko I weak and drained parang any minute from now ay magco-collapse ako.Napabuntong hininga na lang ako.
*tok* *tok* *tok*
Napatingin ako sa pintuan ng kumatok.
"Pasok! bukas yan."
Bumukas ito at sumilip sa pinto si Nathalie.Ngumiti ito.
"Ready ka na ba insan? Magsisimula na ang party. Tara na." sabi nito
Tumayo ako at muling sumulyap sa salamin. You can do it Anniesya,don't be sad its your birthday. Ngumiti ako sa salamin at inayos ng kunti ang gown ko...You can do this self..fighting!!
Lumabas na kami sa dorm dala ang regalo ko kay Prince Ric at pumunta sa gate ng Academy dahil nandun ang susundo saamin.Ang sundo namin ay isang kalesa at ang pinagkaiba nito sa kalesa sa mundo ng mortal imbes na kabayo dito pegasus.
Sumakay na kami roon ni insan.
Lumipad na ito sa himpapawid at kitang-kita ang mga magagandang tanawin sa Elemental World."Nasaan pala ang iba Nathalie?" tanong ko rito ng mapansin kong di namin kasabay ang iba.
"They got there first."sabi nito at halatang galit dahil nakakuyom ang mga kamao nito.
Sa loob ng mga araw na di ako pinapansin ng mga kasama namin si Nathalie,Prince Ric at Airro lang ang kasakasama ko.At alam kong galit si Insan sa mga kasama namin dahil dun sa nangyari sa classroom.
Hinawakan ko ang nakakuyom na mga palad ni Insan at nginitian ko ito.
"Its okay..I'm fine." saad ko rito.
Bumuntong hininga ito at saka ngumiti saakin.
Ilang minuto pa ang lumipas ng marating namin ang Elementia Kingdomia.Bumaba kami at pumasok na sa loob.Only one word I can say Wonderful ang laki at ang ganda ng paligid.Sobrang liwanag ng paligid at marami rin kaming nakakasabay na mga namamangha.
"Tara na insan." tawag ni Nathalie saakin di ko namalayang nakalayo na pala ito.
Tumango ako at sumunod sakanya sa Aquintance Hall ng palasyo kung saan ginaganap ang mga pagdiriwang tulad na lang ngayon.Pagpasok namin sa Aquintance Hall agad naming hinanap ang mga kasama namin Nakita namin sila sa unahan.
Pagdating namin sa mesa namin agad kaming umupo,ako sa tabi ni Prince Ric at si Nathalie naman ay sa tabi ni Airro.
Ngumiti si Prince Ric ng makaupo ako sa tabi niya kaya ngumiti rin ako."Happy Birthday Prince Ric!" sabi ko sabay bigay ng regalo ko.Tinanggap niya ito.
"Wow! Thank you Anne" Anne??
"Anne??" takang tanong ko
"Yes! Ang unfair naman kung ako lang may nickname sa ating dalawa." sabi nito sabay tawa kaya napatawa na lang din ako.
Kung ano-ano pa ang pinag-usapan ni Kuya Ric ng niyaya niya akong lumabas at magpahangin sa labas kaya tumango ako at sumama sakanya.Hindi na kami nagpaalam sa mga kasama namin sa mesa kasi kanina pa kami nila di pinapansin parang hangin lang.May kanya-kanya silang ginagawa Si Red ayon kausap ang ahas este si Amaglorr,sila Aquil naman ay may ginagawa din.
Lumabas na kami ni Kuya Ric at pumunta sa garden.Pagdating namin dun may nilahad na itim na kahon si Kuya Ric.
Inabot ko ito."Para saan toh kuya Ric?" takang tanong ko rito...Oh my gosh!! Don't tell me alam niyang birthday ko din ngayon.
"Happy Birthday Anne!!" nakangiting sabi nito...kaya napaiyak ako...Ohh My Gosh!! siya ang unang bumati saakin.
"Thank you Kuya Ric,How did you know that today is my birthday?" tanong ko
"Well I'm Prince Alberic Fuentes....a*&$#!*&b*#/$&*&$#!" sabi nito pero di ko na narinig ang sinabi niya sa huli.
"Ano yun??"
"Nothing!" sabi nito.
"Salamat Kuya Ric ikaw ang unang bumati saakin at mukhang ikaw rin ang huli."sabi ko
"Its okay,I'm always here to greet you on your birthday." sabi nito ng nakangiti.
"Thank you Kuya Ric." sabi ko at niyakap ko ito.
"You're Welcome.....sis " sabi nito pero binulong niya lang ang huli niyang sinabi kaya di ko narinig.
"May sinasabi ka ba kuya??"
"Wala sabi ko,tara pasok na tayo sa loob." aya nito pero inilingan ko ito.
"Di na kuya mauna ka na sa loob susunod na lang ako sayo dun." sabi ko
"You sure?" nag-aalalang tanong nito.
"Yeah!" sabi ko at nginitian siya.
"Okay! sumunod ka agad ha."
"Opo kuya." sabi ko at tuluyan na itong umalis.
Katapos akong iwan ni Kuya Ric agad akong napa buntong hininga.Bawat minutong lumilipas ay lalong humihina ang katawan ko kaya napahawak na lang ako sa punong malapit saakin.
"Aaaaarrrrggghh" malakas kong daing ng biglang kumirot ang dibdib ko.Humigpit pa ang hawak ko sa puno ng mas kumirot ang dibdib ko parang may gustong kumawala saaking malakas na enerhiya na siyang nagpapahina sa katawan ko.
"Kayanin mo Prinsesa Anniesya!" sabi ng boses out of nowhere
"Sino ka?! aaarrgghh" tanong ko sabay daing.
"Malalaman mo rin...basta kayanin mo ang pagsubok na ito.Malalaman mo kung sino ako at kung sino ka......Kayanin mo prinsesa!" sabi ng boses at unti-unti na itong nawala.
Ano bang sinasabi niyang malalaman ko kong sino ako....
Napapikit ako ng mas lalong sumakit ang kirot kaya di ko na ito nakayanan at napasigaw na lang ako.
"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHH" sigaw ko at unti-unti akong napaluhod na nakahawak sa dibdib ko...And black eat my consciousness.
*BLACK OUT*
_______________
________A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy. Vote and comment before you leave this chapter.
BINABASA MO ANG
Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)
FantasyShe's the one She's the chosen one She's the savior She's the most Powerful The Legend who'll save them all The Long Lost Princess Of Elementia Kingdomia Book Cover by: eyessaC ©rainekai08