A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.
#REPOSTED
__________________
ANNIESYA P.O.V
(3 days later)Nakalabas na ako sa ospital matapos na one week raw akong tulog.Ang pagkakaalala ko mga 1 day lang ako sa Land of Goddesses at kinagabihan binisita ako ni Goddess of Pyrre sa panaginip kinamusta ako at sinabi sakin na 1 day dito sa Magic World ay 1 week daw sa Land of Goddesses.
' Attention!! Royalties please come to my office,NOW!
Again! Royalties please come to my office NOW! '
Agad kaming nagsitayong mga Royalties at naglakad papunta sa HM Office.
Nang makarating kami sa harapan ng opisina ni HM,nagtutulakan sila kung sino ang magbubukas ng pinto.
"Ikaw na Airro"
"Hindi si Nathalie na lang"
"Ooy wag ako gago to si Flamerous na lang"
"Wag niyo na ako idamay sa mga kalokohan niyo si Aquil na lang"
"Ayoko nga si Aira na lang"
"Eehhh NO! si nate na lang"
"No!"
Kaya napabaling ang atensyon nila saamin nila Red at Cold.
"No!"sabay na sabi ng dalawa,sabay talikod.
Kaya nagpapaawang bumaling ang tingin nila sakin.Haaayyyys Ano ba toh pati ba naman sa pag katok nagtutulakan pa sila.Ano bang meron bat sila nagtutulakan sa pagbukas ng pinto.
"Ano bang meron bat kayo nagtutulakan sa katok sa pinto"tanong ko sakanila.
"Kakatamad"sabay sabay nilang sagot.
I mentally slap my head..gosshh dahil lang sa natatamad sila kaya sila nagtutulakan kung sinong kakatok eeh kung pangkaltukan ko kaya sila lahat.
Inarapan ko lang sila at kumatok na sa pinto ni Head Master.
*tok* *tok* *tok*
"Pasok" sabi ni Head Master mula sa loob kaya nagsipasok na SILA...yes sila, nakakahiya nga eh sila pa ang nauna sakin na akong kumatok kanina nung pagkatok nagtutulakan pa sila kung sino kakatok mga bwesit talaga tong mga toh.
"Okay Royalties please be seated" sabi ni Head Master kaya nagsiupo na kami.
"Bakit niyo po pala kami pinatawag Head Master?" tanong ni Nathalie pagkaupong-upo namin.
Tsk.excited
"I called all of you becuase I want all of you to go on mission."seryosong sabi nito
"Yun oooh!"
"Yan ang hinihintay ko"
"Yehey!"
Tsk.mga baliw!
"Silence please!" saway ni HM kila Airro na nagkakagulo.
"Ipapadala ko kayo sa Feliz Pueblo dahil may gaganaping pagdiriwang roon at nababahala ang mga mamayan na nakatira roon na baka sumugod ang mga taga dark kingdom doon at sirain ang pagdiriwang."sabi ni HM
"Kung nababahala pala sila bat pa nila ipagpapatuloy ang pagdiriwang kung ganon."tanong ni Aira
"Dahil sa kilala ang Feliz Pueblo bilang isang masayahing bayan dito sa Magic World karaniwang ipinagdiriwang nila ang Happy Village Party para sa mga Light Magicians na pupunta sa kanilang bayan upang mamasyal at maglibot dito.Ipapadala ko kayo roon para bantayan kung sakaling sumugod ang mga taga dark kingdom para sirain ang kasiyahan."paliwanag ni HM
BINABASA MO ANG
Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)
FantasyShe's the one She's the chosen one She's the savior She's the most Powerful The Legend who'll save them all The Long Lost Princess Of Elementia Kingdomia Book Cover by: eyessaC ©rainekai08