CHAPTER 27: YOU'LL NEVER SEE ME AGAIN

206 7 0
                                    

A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy.

#REPOSTED

________________
________

NATHALIE POINT OF VIEW

Its been days mula ng magising si Anniesya at Its been days na din simula ng siya ay maging cold sa lahat except me, Airro and Alberic of course.

Minsan ko na rin siyang makitang kasama namin. Ang madalas niyang kasama ay yung sila Ella Allegre, Gelline Clementain, June Vistro and Mayquin Topaz silang lima ang palaging magkakasama. Pero kahit kasama niya ang mga kaibigan niya wala ka nang makitang emosyon sa mukha niya unti-unti na siya nitong binabago.

Sabagay kong ako din naman ay ganunin ng mga kasama ko magbabago talaga ako lalo pat binaliwala lang nila ang mga pinagsamahan namin kaya di ko masisisi si pinsan kung lumalayo sa amin.

Nandito kami ngayon sa cafeteria para sa lunch kasama sila Red at ang iba pa. Tinatanaw namin ang pwesto nila Anniesya kasama ang mga kaibigan niya malakas na tawanan at masayang kwentuhan ang nangyayari sa pwesto nila samantalang saamin ay tahimik at nakamasid lang sa mesa nila. Alberic is now cold to us,sumasama siya saamin pero hindi ito nagsasalita, walang emosyon ang mukha pati si Airro rin tahimik lang di tulad ng dati siya ang nagpapaingay sa grupo namin ngayon tahimik na ito at walang kinikibo sa mga kasama namin maliban sa akin.

Nabasag ang katahimikan namin ng magsalita si Aqua.

"I miss her!" Aqua said with sad face.

"Me too!" segunda ni Aira.

"I felt stupid because I judge her easily." Aquil said.

"I want to ask her forgiveness." Red said while watching Anniesya who's seriously listening to her friends talking.

"Its too late to ask her forgiveness." Alberic said before he stood up and walk away kaya sumunod kami ni Airro at di na tinapunan ng tingin sila Red na naiwang nakanganga sa sinabi ni Alberic.

FORGIVENESS is a big word to ask to those person who you truly hurt badly not only physically but also emotionally.

In my cousin case I could say forgiveness is not on her dictionary right now.

RED POINT OF VIEW

Napakuyom na lang ako ng aking mga kamao ko. I want to punch myself because of my stupidity. Dahil sa katangahan ko at naniwala ako sa sinabi ni Amaglorr na isang taksil si Anniesya di ko nakitang unti-unti ko na pala itong nasasaktan plus the closeness between Alberic and her.... I'm Fucking jealous!

After Lunch ay nagsialisan ang mga estudyante sa cafeteria at nagsibalik sa kanya-kanyang klase. Nagkahiwa-hiwalay ang magkakaibigan maliban kay Anniesya, Gel at Ella iba kasi ang section nung isang lalaki at babae na kasama nila kanina sa pagkakaalam ko Mayquin at June ang pangalan ng dalawang yun.

Hanggang sa pagpasok sa klase.. paglabas ay nakasunod ako sakanya ngayon,tinatahak niya ang daan patungo sa H.M Office?? Ano naman ang gagawin niya dun. Pumasok ito sa loob kaya naghintay lang ako sa labas. Mga 10 minutes lang siguro siya sa loob at muling lumabas kaya muli ko itong sinundan hanggang mapadpad kami sa botanical garden.

Huminto ito sa ilalim ng malaking puno kaya napatago ako sa isang tabi ng bigla itong tumingin sa gawi ko. Sa tingin ko naramdaman niyang may nakatingin sakanya.

"Come out! I know your following me."
mala yelong turan nito.

I sigh. At lumabas sa pinagtataguan ko.

"What are you doing here?" walang emosyong tanong nito saakin.

"Like what you said I'm following you baka kasi may kakatagpuin ka naman na kalaban." shit! what I'm talking about.. di ko alam imbes na iba ang sasabihin ko yun ang lumabas sa bibig ko.

Tumatawang walang emosyon itong nakatingin saakin.

"Hahaha.. All this time na kasama niyo ako, yan ang iniisip mo na isa akong traydor?"

Imbes na No! ang sasabihin ko iba ang lumabas sa bibig ko.

"Yes!"

"I know it.. Lahat ng mga bagay na ipinakita mo saakin ay di totoo." sabi nito na may sarkastikong turan nito.
"But don't worry you'll never see me." aniya at naglakad paalis.

"But don't worry you'll never see me."

"you'll never see me."


"you'll never see me."


"you'll never see me."


Parang sirang plaka na paulit-ulit sa aking isipan ang huli niyang sinabi. Tumingin ako sa likod para sana
tawagin ito ngunit di ko na ito nahagilap. Lutang akong bumalik sa dorm namin at di na pumasok sa mga klase dahil iniisip ko parin ang huling sinabi ni Anniesya....

Tsk.

ANNIESYA POINT OF VIEW

Katapos naming kumain sa canteen humiwalay na saamin sila Mayquin at June pagdating namin sa hallway kung saan ang classroom namin.

"San ka pupunta Anniesya??di ka ba papasok?" tanong ni Ella.

"Oo nga Anniesya"

"I'll just go to H.M Office.. May importante lang akong sasabihin sakanya kaya mauna na lang muna kayo."  sabi ko at iniwan ko na sila.

Way to H.M office alam kong may nakasunod saakin and I know who is it.
Nang marating ko ang opisina ni H.M hindi na ako kumatok deretsong binuksan ko lang ang pintuan at pabagsak itong sinara.

"WAAAAHHH" sigaw nito
"Di ka ba marunong kumatok?" sabi nito habang nakahawak sa dibdib niya.

"Tsk. don't be childish H.M, I'm here because I want to ask favor from you." seryoso kong sabi kaya sumeryoso naman din ito.

"Okay what it is?"

"I need a mission... A solo mission rather." sabi ko

"Why??" tanong nito saakin

"because I say so." sabi ko kaya napapout ito.

"Yuck! don't pout its disgusting."

"Ikaw talagang bata ka mana ka sa tatay mo noong kabataan namin palagi niya rin akong binabara tulad mo.hahaha" sabi nito

Napailing na lang ako.
"So do accept my favor?" bagot kong tanong rito.

"Okay....okay." sabi nito kaya lumakad na ako papunta sa pinto pero napatigil ng may naalala ako.

"BTW I want a mission to Mortal World" and leave him clueless.

Walking nowhere my foot lead me  Garden. Huminto ako at muli kong naramdaman na may sumusunod saakin.

"Come out! I know your following me."
mala yelong turan ko.

Narinig ko siyang bumuntong hininga.At lumabas sa pinagtataguan niya.Red

"What are you doing here?" walang emosyong kong tanong sakanya.

"Like what you said I'm following you baka kasi may kakatagpuin ka naman na kalaban." seryosong sabi nito ay muling bumuka ang bibigat akmang may sasabihin pa pero muli niya niya itong tinikom.

Tumawa ako ng walang emosyon at  tinginingnan siya.

"Hahaha..All this time na kasama niyo ako,yan ang iniisip mo na isa akong traydor?"

"Yes!"

"I know it.. Lahat ng mga bagay na ipinakita mo saakin ay di totoo." sabi nito na may sarkastikong turan nito.
"But don't worry you'll never see me." sabi ko at naglakad paalis.

Wag kang mag-alala Red magkikita pa tayo at sisiguraduhin kong ibang Anniesya na ang makikila mo.. niyo.

________________
_________

A/N: I accidentally DELETED my story so I want to say sorry for the inconvience. Please read and enjoy. Vote and comment before you leave this chapter.

Elemental Academy: The Long Lost Princess of Elementia Kingdomia (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon