She just smile and feeling giddy.
Nakatutok ang mga mata niya sa harapan ng laptop niya habang iniinterview ng isang kilalang business magasine si Khalif.
Ang isang kamay na nakangalumbaba habang pinapanuod ang binata.
"Marami ang naamaze lalo na ang natulungan noon nabubuhay pa ang iyong Tito Francisco mo ng muli may natanggap sila tulong mula sayo..na siyang pamangkin at ang bagong namamahala ng naiwan niyang business. Maaari bang malaman ng lahat kung ano ang nag-udyok sayo na gawin ito?"pagtatanong ng binabaeng interviewer.
"Honesty,there's someone na nagparealize sakin tungkol sa bagay na yan although meron naman talaga ang company na tinatag na isang foundation and charity na sinimulan si Tito pero ng ako na ang maghandle i just focus to how to manage my Uncle 's business at pinaubaya ko na lamang iyun sa finance and..yes,someone slap me the reality na dapat maappreciate mo yung mga bagay o tao na mas mababa sayo,i mean na hindi ko binibigyan ng importansya,"pagsagot ng binata na kinangiti niya.
She feel so proud what khalif said right now..pero napuna niya na namayat ito.
Ikaw ang salarin..pero look at him what he did!
"That's my man,"usal niya habang ngiting-ngiti.
"Someone? Pwede ba malaman kung sino ang Someone na yan?"naiintriga tanong ng interviewer.
Tinitigan niya ang mukha ng binata sa screen. He look so dashing and sexy on his sport black jacket with the white undershirt na pinaresan ng fitted jeans and brown shoes na matulis ang dulo.
Napakagwapo nito pero hindi makakaalpas sa matalas niyang mga mata ang bahid ng pagpayat nito lalo na ang ilalim ng mga mata nito.
"My girlfriend,"tugon ng binata na kinagulat niya.
It's that her what he's talking about?
His girlfriend?
But she left him.
"Oh wow! Is She's here,right now?"kuryuso tanong ng bading.
Itinutok ng binata ang mga mata nito sa camera.
Kitang-kita niya sa mga mata nito ang lungkot at pangungulila sa girlfriend niyo at siya yun.
Ikaw ba talaga,bampira?
Siya yun,sigurado siya!
"She's not with me,right now..i know she's busy at her work and..if there's a chance na mapanuod mo ito i just wanna say how much i miss you,"matapat na sabi ng binata sa harap ng camera.
Kinilig naman ang bading sa sinabi ng binata at tila pinipigilan lang nito na huwag mapatili.
"Aww. Sana all.."
Napangisi siya. Nakakataba ng puso ang sinabi nito.
He miss her so much.
"Miss na miss na din kita,"usal niya pagkaraan.
"He's looking for you,"pagsulpot ni Simon sa harapan niya.
Napatingala siya rito mula sa laptop niya. Nakatayo ito sa harapan ng desk niya.
"Kumuha siya ng Private Investigator para mahanap ka and sadly,mahirap kang hanapin,"turan nito sabay upo sa upuan na nasa harapan lang din ng desk niya.
"Updated ka ah,"untag niya sa sinabi nito.
Nagkibit ito ng balikat. "Sa atin siya kumuha kaya alam ko,"anito na kinamangha niya.
"Nasita na nga daw siya dahil ang bagal daw ng progress,"anito sa natatawang tono.
Napanguso siya at sumulyap sa screen ng laptop niya at tapos na ang pag-iinterview sa binata. Sumandal siya sa sandalan ng kinauupuan niya.
"May pinaplano ka noh?"untag nito sa kanya na kinangisi niya.
Nalukot ang ilong nito. Simon knew her.
"Okay lang ba?"
Napabuga ito ng hininga. "Dinadamay mo ko dyan,"angal nito pero nanatili sa harapan niya.
Lalo niya ito nginisihan. Tinitigan niya ang binata na nasa screen pa rin. Nakareplay ulit iyun.
Miss niya na ito ng sobra pero dahil sa pagiging pabebe niya kaya tinitiis niya.
Well,ayaw lang naman niya ng gulo kaya kailangan niya magpacool muna.
"Sasaktan ba?"
Agad na napaangat siya ng tingin sa sinabi ni Simon. Isang nagbabala tingin ang pinukol niya rito na kinatawa nito sabay taas ng mga kamay sa aktong susuko.
"I'm just kidding.."anito sa natatawang tono.
Inilingan niya ito saka ngumisi muli.
"Ipapakidnap ko siya sayo,"saad niya sa plano na nasa utak niya.
"Huh?"hindi nito inaasahan turan.
"Simple lang naman,"aniya rito.
"Gagawin mo pa ko kidnaper? Buti kung sana kauri natin siya,"may reklamo nitong saad.
"Ako na bahala,"aniya.
Napailing na lang ito pagkaraan.
"Ewan ko sa inyo.."
Natawa siya rito. "Galingan mo ah!"
Sinamaan siya nito ng tingin. "Alam ko isa ka sa boss pero hindi ikaw ang pinaka-boss ko!"
Tumawa siya rito.
"Makautos,"reklamo nito na kinatawa niyang muli.
"E di magpapaalam ako kay Hessah,I'm sure payag yun,"aniya sabay kindat dito.
"Tsk,ako na alipin!"bulalas nito sabay talikod sa kanya.
"Goodluck!"
Isang malakas na pagsara ng pintuan ang sinagot nito sa kanya na kinahagikhik niya at ng matapos napasandal siya sa kinauupuan at naiimagine na niya ang magiging reaksyon ni Khalif sa oras na makidnap na ito.
Baks..sorry,don't worry. He'll be safe with me...
Ipinikit niya ang mga mata na may ngisi sa mga labi.
Hindi na siya makapaghintay na muli ito makasama.
Alam niyang kalokohan itong gagawin niya pero kahit papaano makaganti man lang siya sa binata kung paano nito pinaramdam sa kanya na magselos.
He said,he's in love with her pero nakuha pa nito makipagflirt,tsk..mga lalaki talaga minsan talaga turuan ng leksyon...in a romantic way.
Sisiguruduhin niya na mas lalo ito maiinlove sa kanya habang nasa isang lugar sila na sila lamang dalawa.
Kinikilig na siya isipin na sila lang dalawa at syempre...nag-iinit na rin siya sa maaaring mangyari sa kanila na talaga naman hinihintay niya na may mangyari sa kanila.
Ang mabinyagan na siya. Ang maranasan kung paano angkinin kagaya ng napapanuod niya sa isang mainit na palabas.
"Dapat galingan ko para mas mabaliw siya sakin,"nakangisi niyang turan sabay hagikhik sa naiisip na kaharutan.
Napakagat siya sa kanya pang-ibaba labi.
"Gigiling na sa wakas!"aniya sabay halakhak niya sa sinabing kalokohan.
Tignan lang niya kung gaano kalakas ang stamina nito.
"Be ready,baby.."saad niya sabay hagikhik.
Baks..wag maninilip ah..sensored yun!
BINABASA MO ANG
Hot Fangs Trilogy : Miad Elston byCallmeAngge(COMPLETED)
VampireDESIRE. Miad Elston,pinili mamuhay sa mundo ng mga tao kasama ang dalawang matalik na kaibigan. Isa siya sa nagtatag ng kinkilalang Ahensya sa pilipinas,ang RED SECURITY AGENCY,hindi lang siya nakaupo sa likod ng desk niya at mag-utos kumikilos din...