CHAPTER 18: JUST WITH YOU

8K 138 8
                                    

STRANGER WIFE OF THE MAFIA BOSS

-EIGHTEEN-

'JUST WITH YOU'

NAMI / EIKA's POV

dalawang araw nang umuulan. Walang tigil ang malakas na ihip ng hangin at dagundong ng kalangitan.

Sabi sa balita, paparating palang ang bagyo pero heto nga't parang nakarating na ata talaga. May ilang bahagi na ring lugar ang nababaha. Pero hindi naman yun dito sa Neon Capital.

At dahil sa bumabagyo, hindi pa makauwi si Lei at hindi rin PUMAPASOK sa opisina ang aking asawa na nasaniban na naman ng engkanto.

He's became sweet since that night. Gigising ako sa umaga na nakayakap siya sa akin. Ngingitian at babatiin. Ipinagluluto pa ako, basta napaka-hands on niya sa akin. Nakakatimang! Basta, ang alam ko, MAY SAMPUNG ENGKANTO ANG DUMAPO SA KATAWAN NIYA!

Katulad ngayon, nagprisenta siyang magluluto ng lunch namin. Habang ako, ito na naman at nanunuod ng movie sa laptop ni Van but this time yung mga comedy na. Ayaw ko nang manuod ng mga actions. Bitter! Ang pinapanuod ko ngayon ay yung 3 idiots. Kahit ilang beses ko na 'tong napanuod di pa rin ako nagsasawa because this movie is my favourite.

Nasa may bandang graduation scene na nila ako nang biglang may mag-vibrate sa tabi ko. Tinignan ko yun and found Van's phone, tumatawag si Mr. Graeme. Pinause ko muna yung pinapanuod ko saka ako pumuntang kusina.

"Van." I called while going near him. Kasalukuyang hinahalo niya yung niluluto niya. Amoy na amoy ko kung ano yun, its sinigang.

"hey, Love. Bakit?" then hinapit niya ako sa bewang. Naiilang ako! Shit.

Medyo inilayo ko yung sarili ko and handed him the phone. At first, nagtaka pa siya pero nung nakita niyang tumatawag ang Dad niya kinuha niya rin yun saka sinagot.

"yeah." Van answered.

Tsk! Bastos din pala tong kumausap sa Dad niya. Magkapatid nga sila ni Lei.

After a second, nakakunot ang noo niya na tumingin sa akin before he leave the kitchen.

Napa-roll eyes na lang ako bago pinatay yung kalan. Nakabusangot na bumalik ako ng sala at pinagpatuloy yung pinapanuod ko. After a few minutes, naramdaman ko na lang na tumabi sa akin si Van.

"Let's eat?" -van

"later." nasa pinapanuod lang ang tingin ko.

"mamaya mo na tapusin yan, come on."

ayaw ko pang kumain - w-

hindi ko siya pinansin, kaya ayun at lumapit siya sa akin saka yumakap sa bewang ko dahilan para magkalapit kami lalo.

SWOTMB I: Stranger Wife of The Mafia Boss ®©Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon