CHAPTER 25: FIGHT [part 1]

6.4K 149 4
                                    

P/s at the beginning: medyo sinapian ang piling otor niyo.

STRANGER WIFE OF THE MAFIA BOSS

-TWENTY~FIVE-

'FIGHT'

NAMI / EIKA's POV

"Have we met before?" I asks to Helena. I just hope so she can get what I want to tell her.

"bakit ngayon ka lang Lei?" bigla namang sulpot itong asawa ko. At naka-apron pa at hawak ang sandok, hmft! Nagpapa-alila siya ngayon kasi hindi ko siya masyadong pinapansin kanina. "sino yang kasama mo?" then tumabi na sa akin si Van with his apron on.

"Kuya, this is Elen my girlfriend." said Lei nervously.

And girlfriend huh? And Elen, hmmmm! Hindi man lang siya nag-react so its true.

"kailan pa?" bigla namang seryosong tanong ni Van sa kanila. So I tap my hand on his arm and said, "you're scaring them with your tone, Van."

"im sorry love!"

"uhm. Hi, Elen. Im Eika Friss~"

"Its Eika Graeme, Love. You're not a Frisston anymore."

"can you just please let me finished my words!" hirap na hirap na nga akong maging mabait sa harap ni Hel, eh. Tsk!

"Im just correcting you."

"HINDI KO BA PUWEDENG SABIHIN NA AKO SI EIKA FRISSTON GRAEME?" then Sinimangutan ko siya after I said that.

"Hindi mo na nga ako pinapansin, inaaway mo pa ako. Ano ba yan, pa-kiss nga ako sa maganda kong asawa." Urrrgggh!

"STOP IT VAN! Just go back to the kitchen and continue cooking whatever you are cooking." galit na sigaw ko sa kanya.

"ehem! Hello people!" bigla naman kaming napatingin ni Van kay Lei. Urggggh! We forgot!

Then si Van bigla na namang sumeryoso ang itsura and made himself like to his businessman. An intimadating person. Ang cute niya tuloy dahil naka-apron pa siya. Tsk! Napa-roll eyes na nga lang ako. While him clears his throat. Dang! Nate-tempt akong i-kiss siya! Grrrr.

"I'm sorry about awhile ago." said Van.

"It's OK po. Ang cute niyo nga pong panuorin eh!" said Hel. Deym! Sinamaan ko nga siya ng tingin pero nginitian lang ako ng babaitang 'to. Mapang-asar pa rin.

"Ate, shut that look. Tinatakot mo naman girlfriend ko eh!" suway naman sa akin ni Lei but I just smirked at them.

"are you sure Lei? Girlfriend mo siya?" I asks sarcastically.

"Ikaw naman ngayon ang nananakot, Love." my husband murmured at me.

"Oo naman Ate, Im very sure of that. Elen is my girl~ Awww! Why did you do that?"

hindi ko na alam kung tatawa ba ako o hindi! Helena just pinched Lei's waist secretly pero nakita ko yun. At ito namang katabi ko nakita rin ata at na-a-amuse pa.

Tinignan ko na lang ang dalawa na nasa harap namin. Pasimple silang nag-aaway at wala ang atensiyon nila sa amin. Alam kong nagsisinungaling si Lei, but still I need a confirmation. And I wanna talk to Helena, why she's here and what's her connection to Jenus Lei.

"Love,"

"uhmmm"

"do you want to have a baby?"

SWOTMB I: Stranger Wife of The Mafia Boss ®©Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon