CHAPTER 24: DECEIT

6.1K 129 2
                                    

STRANGER WIFE OF THE MAFIA BOSS

-TWENTY~FOUR-

'DECEIT'

HELENA's POV

"SPY!" I wrinkled my forehead as I stopped from walking then I take a gaze to my back. And there, I saw his not so good looking face. The ugly Jenus Lei I don't know.

And what the hell is he doing here? Don't tell me, he's my stalker!

OH MY G! NOOOOOO. . .

"hoy! Matunaw ako." bungad niya pagkalapit sa akin ng hippo na 'to.

"sana nga matunaw ka na, isa ka lang din namang kalat sa mundong ibabaw!" medyo cold na sabi ko sa kanya. Then tinignan ko siya from head to toe "tsk! Payatot." I hissed before I turned my back and start walking again.

Im having my walk pala rito sa isang sidewalk, sa kung saan maraming street foods. Hapon na rin at kanina pa ako lakad nang lakad, nakakarating sa kung saan saang banda rito sa Neon Capital City C. At swerte ko na lang na di ko nakasalubong ang kahit na isa sa mga kapamilya ko na mga naka-base rito. I hope so, di rin nila makita si Ate Nami.

"hey!" pigil sa akin ng payatot na hippo. Takte naman oh! Problema na naman kaya ng taong 'to? Gusto kaya ulit niya ng sapak ko!

"bakit ba?" sigaw ko sa kanya.

"relax!"

"tss!" relax your ass.

"teka nga kasi!" tapos hinila na naman ako nang akmang aalis na ako.

"bakit nga? Punyeta gutom na ako." totoo iyon. hindi pa ako nagla-lunch.

"ilelebre kita."

"ayaw ko nga! Bitawan mo na nga ako, gago ka!" then hinigit ko na lang ang kamay ko at dali-daling naglakad palayo sa kanya. Ang nakakaasar lang, sinundan pa ako. Ano ba talaga ang gusto ng hippo na 'to. Hippopotamus na payatot!

Pinabayaan ko na lang siyang sumunod sa akin, bibili sana ako ng isaw pero nakakaasar nga yung sumusunod sa akin na hippo. Baka hawaan pa niya ako ng hippo virus niya!

Mas mabuti siguro kung uuwi na lang ako. At alam kong hinahanap na nila ako at siguradong-sigurado rin akong papagalitan na naman ako. Lalo na't may itinakas pa akong gamit. Hehehe

"di ba sabi mo gutom ka na?"

"busog na ako!" pagalit na sagot ko sa kanya kahit na di lumilingon sa gawi niya.

"eh wala ka pang kinakain ah! Don't tell me, nabusog ka na sa pagtitig sa ak~"

"wag assuming, huh!" pigil ko then humarap ako sa kanya ng walang emosyon. "Alam mo? Tinitignan pa lang kita, nasusuka na ako. Sa payat mong yan! Hindi kaaya-ayang tignan at nakakasuka ka! Hindi ka nakakabusog! Tsk" medyo cold na sabi ko that made him eyed me pissed.

Huh! Asar talo.

"hindi ako payat!" sabi niya na parang naiinis. Tapos nanlaki na lang ang mga mata ko nang itaas niya yung kanyang shirt, exposing his holy carabao abdomen. "see? I have an abs, ang tawag dito, macho hindi payat."

"abs your face! Iyan?" then tinuro ko ang sinasabi niyang abs daw. "hindi yan abs, mga bilbil yan na tumigas. At ibaba mo na nga yang damit mo, nakakahiya yang katawan mo."

"WHAT? Hoy, abs ito! Palibhasa walang ganito ang lalaki mo."

Pinagsasabi nito? Sino namang lalaki ko? Si Daddy? Mayroon kayang abs si dad, walo pa! Gustong-gusto raw kasi iyon ni mommy at doon niya raw ako pinaglihi. Eiwww, yurk!

SWOTMB I: Stranger Wife of The Mafia Boss ®©Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon