SWOTMB I: fifty-four

2K 49 0
                                    

Trina's

Mellors and Saitos...

Fcking bastards! And now they found Glenn and Eika, and have the guts to ambushed them! They went against the rule of Illian. Fckinsht!

"They can't put down our org, that's why they went overboard! Nalaman nilang nagtatago sina Glenn sa Illian at walang ni anumang proteksiyon mula sa mafia." Pag-iimporma sa akin ni Riel na siyang kasama ko sa paghawak ng mafia ngayon.

At ngayon namang may access ako sa lahat at alam ko lahat-lahat ng nangyayari ay parang pinagsisisihan ko na ang pagnanais kong magkaroon ng mga kaalamang nangyayari patungkol sa mafia.

Mula nang umalis sina YM ay, biglang nabalik sa ayos ang lagay ng aming mafia at mas lalo itong tumibay. Kataka-taka, hindi lang ako ang nakahalata nito ngunit pati ang buong pamilya ko. Naging tahimik ang underground world, nawala ang mga organisasyong nagnanais mapagsak kami. Ngunit ang mga Mellors at Saitos... ang tanging hindi matahimik.

At ngayon lang nila kami nalusutan sa pag-atake nila kina Master Glenn. Urrgh... I should have assigned some of our men there without Glenn's knowledge!

Hindi ko mapigilang makaramdam ng puot sa mga kalaban naming pamilya. At sa sarili ko.

"How's Eika? The baby?"  I asked him in panicked.

"They're fine now. Nasa Gavana--"

"WHAT?" Hindi ko na namang mapigilang sumigaw sa kaharap ko ngayon. They are in Gavana! Adlersteins...! But

...

I think, it's safer there.

"Iyon ang unang syudad na mapapasukan nila pagkalagpas sa napasukan nilang daang iyon. That's the only way. And Sir Glenn just informed me na malapit na silang makalabas sa Gavana, babalik na sila dito sa Neon, so do not worry."

Nang sabihin iyan sa akin ni Riel ay bigla akong nakaramdam ng sobrang pag-aalala. Bakit parang ayaw ko silang makalabas ng Gavana?

Adlersteins....

And now that I remembered that family, naalala kong bigla na lang din silang nanahimik sa kanilang residence. The news about their family being assassinated, nakalimutan na ng lahat. Pati na ang pag-assassinate nila sa mga small unit ng mafia ay natigil na, mula noong nakuha nila si Denver.

And Denver... hanggang ngayon ay wala kaming nakukuhang inpormasyon na kung ano na ang nangyari sa kanya. Basta ang alam namin ay bihag siya ng mga Adlerstein. At kahit anong gawin namin, palagi kaming nabibigo.

"Bakit parang ikaw lang ang pibagsasabihan ni Glenn ng mga nangyayari?"

"Coz' you're being hysterical again, Katrina Malou!" I was startled when Riel shouted at me.

And yeah... im being one again. Can't help it kasi. Ang dami kong iniisip na mga bagay-bagay tungkol sa mafia.

"You should go home, darl--"

"Don't you dare continue that shtty endearment, Daiquiri!" I said sternly.

I saw the glint of sadness in his eyes pero ipinagsawalang-bahala ko iyon. Tuwing nakikita ko siya ay palagi kong naaalala si Gringo. At ang kataksilang ginawa ng walang-hiyang Daiquiri na ito!

SWOTMB I: Stranger Wife of The Mafia Boss ®©Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon