STRANGER WIFE OF THE MAFIA BOSS
-TWENTY-SIX-
'FIGHT [part 2]'
KELLE's POV
Nakailang beses na akong sulyap sa wristwatch ko pero sina Tito Helios at Sachi hindi pa rin matinag sa kinauupuan nila sa harap ng car racing machine. Para bang may balak silang manatili rito hanggang sa mag-umaga. At dahil nga kanina pa silang naglalaro roon, kanina pa sila pinapalibutan ng mga natambay na lang dito sa arcade.
At habang ako ay inip na inip na nanunuod sa dalawa kong kasama na pinagkakaguluhan dahil sa intense ng race, kahit na sabihin nating machine lang ang pinaglalaruan, ako naman ay tumitingin-tingin sa paligid dahil baka andiyan lang sa tabi ang mga taga-Saito. Baka kung makaligtaan ko pa eh bigla na lang mambubulabog sa harapan. Mas mabuti na ang ready.
After an hour at malapit ng magsara ang mall, nagsisiuwian na rin ang mga tambay, pero hayon sina Tito bumili pa ng isang bag ng token. Tsk! "wala pa ba silang balak umuwi? Tsk!" bulong ko sa sarili ko while glancing on my watch. It was so freaking 10PM! And, what the? We still didn't found Ate He'll. That brat!
"hey!" reklamo nung lalaking aksidente kong nasipa sa likuran ko. Tsk! Ang landi pa ng kasamang payaso. Bakit kaya hindi na lang sila umalis para hindi sila na-i-istorbo rito.
"sorry!" sabi ko na lang sa kanya saka ko inirapan. Oo na Hondi ako sincere roon, pake ko ba kasi? I'm not in a mood to have fight with this jerky brute. He's so freaking handsome and I hate godlooking guys.
"Ganda na sana, eh! Tsk." mayabang naman na turan niya saka ngumisi sa akin. Grrrrrr...
Umalis na lang ako roon saka nakipagsiksikan sa iba pang nanunuod sa labanan nina Tito at Sachiro. "aren't we go home yet, Tito?" I asked Tito. Pero iba naman ang sumagot, si Sachi naman. "not yet Ate, papunta na rito si demonya, hintayin natin saglit." he informed na ikinakunot naman ng noo ko.
"bakit pa siya pagala-gala?" I asked again.
"my niece, hindi siya gumala. Nakipagtanan na ata ang baby ko sa boypren niya." Tito Helios answered.
My mouth dropped wide open, and Sachi either na napatigil pa sa pagpindot sa mga buttons sa machine. We both look to Tito and like he didn't serious to what he have said."damn, I won." Tito exclaimed happily.
And again, Sachi dropped his mouth even more. He tricked! Tsk! "how dare you, Tito!" Sachi exclaimed too, but in an anger. Pffft. Ungas din pala ang mga ito eh. Winala pa ang usapan sa pag-uwi. Pero kung sa bagay, wala pa naman laming uuwian ngayon. Mmmmm.... Andoon pa kaya ang mga alagad ng matandang kalbo? I wander.
"asan na po ba si He'l?"
"sa sasakyan, papunta rito." seryosong sabi sa akin no Tito. And take it to note: He's smiling at me. Tsk!
"whatever Tito." I said then I pushed him out of the seat of the race machine and I took over, "com'on, Sachi. Defeat me. I dare you"
HELENA's POV
After Jenus dropped me by in front of the mall where Dad is waiting, I immediately went through the arcade that was located on the top floor of the mall. There, I found an intense commotion at the race machine and I saw Dad with his usual amuse look. "Dad." I called. Then his glance taken to me.