SWOTMB I: 60 FINAL

4.3K 60 7
                                    

The devil will cry.

Isang nakakabinging katahimikan ang namayagpag sa lugar sa mga oras na iyon. Lahat ng mga naroroon na may buhay ay hindi makapaniwala sa nangyari. Sa ginawa ng bata. Wala ni isa ang nais gumalaw.

Hanggang sa pagbagsak ni Katrina Malou sa sahig, tanging si Riel lang ang naglakas ng loob at nilapitan ang asawa na duguan, habol ang hininga kahit na wala na itong malay. Mabilis niyang hinugot ang nakatarak na katana sa asawa at sinubukang patigilin ang pagdudugo nito.

After a while, the time for others came back. Nagkagulo na sila sa kung sino ba talaga ang uunahin.

Ang mga Adlerstein ay maingat na inilayo si Jenus kay Helena na walang malay at marami ang dugo na umaagos mula sa ulo nito. Pilit namang hindi mabitawan ni Jenus ang nobya, nasasaktan siya sa mga pangyayari. Ngayon ay ramdam na rin niya kung ano ang nararamdaman ng kuya niya. Para na rin siyang namatay! Mahal na mahal niya ang dalaga at ginawa niya itong kanyang buhay.

Sa magulong sitwasyon na iyon ay umalis pa rin ang ilang assassin na kasama nina Helena para habulin ang mga kumuha kay Naomi. Ang leader ng mga assassin na iyon ay sina Judia, Ginny at Milet.

"Let go or die?" Maotoridad na hamon ng lalaking pumigil kanina kay Trina. Iniumang niya ang kanyang katana sa gawi ni Jenus.

Napapailing lang si Jenus sa lalaki at napa-iyak. Ayaw niyang bumitaw, hindi niya kayang pakawalan ang nobya.

"Sasama ako! Sasama ako, hindi ko siya iiwan. Hindi!" Pilit siyang naki-usap sa lalaki na kinukuha ang kanyang walang malay na si Elen.

"Stay, fckin Graeme!" Sigaw ng lalaki at tuluyan ng binuhat papalayo ang babae.

"SAIYAN CHESTER! I'll come,"

"Just fvckin stay!" Sigaw naman ng batang lalaki na matindi kung umiyak kanina dahil sa nangyari sa ate niyong si Helena.

May inilabas itong maliit na baril na aakalain mo ay isang laruan lamang.

"N-no. No! No! Let me come with you!" Hahakbang pa sana para mahabol ang lalaki ngunit binaril na siya ng batang lalaki, naramdaman niya ang isang needle na tumama sa kanyang leeg. At unti-unti nakaramdam siya ng pagbigat ng mga talukap ng mata.

"Ben, let's go! Helena needs immediate medication."


___

Sa parte naman ni Riel, matinding pag-aalala ang kanyang naramdaman. Malakas ang kabog ng kanyang dibdib.

Kahit na nasa hospital pa sila ngayon ay wala silang mahihingian ng tulong. Walang kwenta ang ospital ngayon. Walng-wala!

Mukhang malakas ang pampatulog na inihalo sa pagkain ng buong hospital. Damn, effort! There plan is quite epic but damn! It did made them lost there mafia boss' queen.

Ilang minuto ay dumating ang tinawagan ni Riel na back-up nila na mula sa Rozcena camp. Nahuli ang dating ng mga ito.

Some of them took the sleeping Glenn and Lei. They also took baby Venn from the infants room. Dinala na rin nila si Trina at mabilis na dinala sa camp para magamot ng mga mafioso doctors. The others went off to save their queen Eika.

SWOTMB I: Stranger Wife of The Mafia Boss ®©Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon