Pag pasok namin sa cafeteria lahat ng tao naka tingin sa amin, Ikaw ba naman hila hila ng isang Colton, Sinong hindi maiingit.
Habang nag hahanap kami ng uupuan bago umorder humarang sa amin si Macey,
Oh, Buhay pa pala 'to, Akala ko nag pakamatay na dahil hindi matanggap ang pagkatalo.
"Oh, Looks who's here, A slut," Saad niya.
Lalagpasan na sana namin siya ng bigla niyang hilaain ang buhok ko at sampalin, Hindi ko iyon inaasahan kaya medyo masakit ang pag sampal nito.
"May Tyler kana nga, Lumalandi ka pa kay Ezekiel!." Saad niya at akmang sasampalin niya ako ng hawakan ni Ezekiel kamay ni Macey.
"Can you stop, Macey?." Pagbabanta ni Ezekiel.
"Why? Pag tatanggol mo pa 'tong malanding babaeng ito? How stupid you are Mr. Colton, pumapatol sa may asawa," Saad ni Macey.
Agad kong binigyan ng malakas na sampal si Macey.
"What the hell," Saad niya.
"Kung ayaw mo masaktan, 'wag ka paharang-harang, Doon ka sa mga basurang pakalat-kalat doon ka mas nababagay," Walang ganang saad ko rito.
"You, Bitch! How dare you to call me a trash," Saad niya.
"Stop it, Macey!." Sigaw ni Ezekiel kaya lahat ng tao rito sa cafeteria na sa amin na ang tingin.
"You!! We are not yet done!." Saad ni Macey sa akin as if naman matatakot ako.
Padabog itong umalis, Humanap na ako ng upuan at umupo na kami.
"Are you okay? How was your face? Wait me here, I'll order food for us and also Ice for your face." Wika niya at akmang tatayo na ng mag salita ako.
"Stop over reacting, Just order food for us." Wika ko.
"Okay, Wait me here." Saad niya at tumango nalang ako.
Pagbalik ni Kiel may bitbit siyang dalawang tray na Iced tea at two red velvet cake slice.
"Here, Eat this." Wika niya.
Nag simula na kaming kumain ng idikit niya sa pisnge ko ang isang basong Iced tea.
"Does it hurt?," Tanong niya.
"Nope, I'm used to it." Saad ko.
Tumawa siya at binitawan ang hawak niyang Iced Tea. Itinuon ko nalang ang aking pansin sa pagkain na nasa harapan ko.
Pag tapos namin kumain bumalik na kami sa classroom.
***
"Saan kayo galing?," Bungad na tanong sa amin ni Bryan.
"Cafeteria." Simpleng saad ni Ezekiel at umupo na sa upuan, saktong pag dating ni ma'am kaya nag simula na ang klase.
Discuss
Discuss
Discuss
Dismissal time*
Inaayos ko na ang gamit ko para umuwi na nang sumabay sa akin si Ezekiel.
"Sabay na ako," Wika niya.
"Sige." Sagot ko rito.
Naglalakad na kami patungo sa parking lot ng sumabay sa amin si Tyler, Nakita kong nangunot ang noo ni Ezekiel.
BINABASA MO ANG
My Gangster Queen
Teen FictionBabaeng walang kinakatakutan, Babaeng walang inaatrasan, Babaeng matapang, malakas, maliksi at kung ano ano pang mga katangian na mayroon siya. Ayaw na ayaw niyang may malapit sakanya dahil ito ang kaniyang ikapapahamak o magiging kahinaan. Nagbago...