Chapter 42

18 2 0
                                    

Today is monday first day of HA anniversary. Ngayon din ang laban ng singing and dancing contest kaya nag suot lang ako ng korean chiffon top and jeans. 

Kinuha ko na ang susi ng BMW 3 Series Sedan ko at bumaba na

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kinuha ko na ang susi ng BMW 3 Series Sedan ko at bumaba na.

"Good morning Dad Kuya, una na ako." Wika ko sakanila.

"Zia, cdi kana mag b'breakfast? excited much?" Natatawang wika ni Kuya Niel.

"Not hungry, bye!," Paalam ko sakanila at tumakbo na papuntang sasakyan.

Nakalabas na ako ng village namin, dadaan muna ako ng starbucks.

Umorder lang ako ng Iced Americano, My favorite.




***



Pinark ko ang sasakyan ko at kinuha ang paper bag at sling bag ko, sa left hand ko naman hawak ko ang inumin ko. 

Habang papasok ako nakatingin lang silang lahat sa akin na animoy nagagandahan.

Pag daan ko sa classroom nila Jake binati nila ako.

"Hi Ash, Good morning!," Bati ni Jake sa akin.

"Morning," Wika ko at tumango sila, paalis na ako nang may umakbay sa akin,

Kinuha nito agad ang inumin ko at uminom at binalik sa akin.

"Good morning Zia, ang pait naman niyan, pwe!," Wika ni Xan.

"Morning, sino ba kasi nagsabi inumin mo? Section 4-E ka?," Tanong ko kay Xan at tumango naman s'ya.

"Woah, magkakilala kayo?," Takang tanong ni Henry.

"Yeah, Siya 'yung natapunan ko ng iced tea sa cafeteria." Natatawang wika ni Xan.

Nangunot ang noo ko dahil sa sinabi n'ya,

We're cousin, bakit hindi iyon ang sinabi niya? pinagsawalang bahala ko nalang iyon.

"Good luck sa contest mamaya, Ash Jake!," Wika ni Mat.

Kumaway nalang ako sakanila at dumiretso na sa room.

"Good morning Ash! Ganda natin ngayon ah!," Wika ni Axel

"Everyd—

"Hep hep! 'wag mo na ituloy 'yan, umupo ka nalang mag ready ka sa contest mamaya." Wika ni Bryan, sumimangot nalang ako. 

Lumapit naman si Austin at kinuha ang inumin ko.

Dire- diretso nitong sinipsip kaya natawa ako.

"Pwee!! Ate bakit ang pait!, Tubig pahinging tubig!," Sigaw ni austin habang tinitignan ang inumin.

"Why? it's actually taste good." Wika ko.

"Ate, good? Ang pait, sumakit tiyan ko may tumatawag." Wika ni Austin at tumakbo palabas, napa iling nalang ako.

My Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon