Chapter 56

22 2 0
                                    

Ezekiel Sebastian Colton POV




Lumabas muna sila Tita para bumili ng pagkain.

We have classes but Ash is more important.

Hinaplos ko ang buhok ni Ash at hinalikan sa noo.

"Please baby, wake up. I don't like seeing you lying here in hospital bed." Mahinang wika ko.

"I'm sorry, because I hurt you so much. I'm so stupid, I didn't protect you and your Best friend. I'm such a coward... Please, baby wake up." Pabulong na saad ko at hinalikan s'ya sa kamay.

Biglang bumukas ang pintuan kaya napatingin ako rito.

"N-nica?," Gulat na saad ko rito, pumasok s'ya at kasunod ang Ate ni Ash.

"Hi Zekiel!," Wika n'ya at niyakap ako, niyakap ko din siya pabalik.

"Y-you're alive Nica." 'Di makapaniwalang wika ko rito.

"Yes, because of her." Wika n'ya at tinuro si Ate Ashney.

"How?," Tanong ko.

Umupo s'ya sa sofa at nagpaliwanag.

"Simula ng malaman nila na patay na kami, I investigate everything, What is the reason they want to kill us and who are they, Nang malaman ko na sina Dave pala iyon, sinubaybayan ko na sila lagi. At nalaman ko din na si Danica ang matagal na hinahanap ni Ash na kababata niya." Wika ni Ate Ashney at tinuro si Danica.

"I always Eyeing her kahit na nasa school pa siya noon at nalaman ko na nasa panganib s'ya, when the bomb exploded at the building I rescued her already before the bomb exploded." Walang emosyong paliwanag niya.

"But how did that happened? The bracelet I gave to her, Bakit nasa isang sunog na bangkay?," Tanong ko.

"Hindi n'yo alam or napansin na may kasamang babae sila Barton, Napatumba ko ang babaeng iyon at tinggal ang bracelet kay Nica at sinuot sa babaeng iyon, That's why siya ang napagkamalan niyong Danica." Wika nito.

"But why did you hide her from us?," Tanong ko dahil ang daming tanong na gusto kong itanong.

"Do you think pag nalaman nila na buhay s'ya hindi na siya ulit gagamitin laban sa inyo? I hide her for her own safety," Wika ni Ate Ashney.

She's right.


Ngumiti sa akin si Danica.

"Maiwan ko na muna kayo." Wika ni Ate Ashney at lumabas ng room.

"Kumusta kana?," Tanong niya.

"Good, I'm happy that your alive Nica." Wika ko.

Ngumiti siya at lumapit kay Ash na natutulog pa rin.

"Zia I'm here na. Please, wake up. I miss you a lot," Wika ni Nica at hinawakan ang kamay nito.

"You promise to me that we will travel our favorite country right? Gumising kana para magawa na natin 'yon, Kiel is waiting for you also." Wika ni Nica at ngumiti sa akin.

Tinignan ko siya ng nag aalalang tingin.

Lumapit s'ya sa akin.

"Don't worry about me Zekiel, I know how much you love Zia.," Wika n'ya at ngumiti.

"H-how about you?," Alalang tanong ko.

Aaminin ko na gusto ko parin s'ya pero mas mahal ko na si Ash.


I'm sorry Nica.

"Don't worry, I'm totally fine Zekiel, Hmm, actually dapat magalit ka pa sa akin about Liam and I." Wika niya at bahagyang yumuko.

My Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon