Bumaba na kami ng bus at kinuha ang mga gamit namin.
"Let me help you," Wika ni Kie sa akin.
"No, I can handle it, Thanks." Wika ko at tumango nalang siya.
"Okay student's, Group yourselves into four. You can pick your group in other sections. " Wika ni Ma'am.
Nakita ko naman na papalapit sa akin sina Chloe at Stacey.
"Hi there Zia, We're four na. So, tayo ang magkakasama." Wika ni Chloe at tumango nalang ako.
"Okay, After you group yourself. Here are your room numbers and keys." Wika ni ma'am at ibinigay sa amin ang susi ng room.
***
Nakapasok na kami sa kaniya kaniyang mga room, at ang room number namin ay 204.
Mayroong dalawang queen size bed, Malaki din ang kwarto.
"Kailan daw mag start ang mga activity?," Tanong ni Stella.
"I don't know." Sagot ko.
"Let's go down na, I'm hungry." Wika ni Stacey.
"Let's go." Yaya ko.
Bumaba na kami at naabutan namin sila Austin sa baba.
"What's wrong? Why all of you are here?," I asked.
"Ah, May sasabihin daw yung mga teachers sa'tin, Ate." Wika naman ni Austin at tumango rito.
"Okay, Students. After we eat, we will be having our first activity, Okay? So, go now at the restaurant and enjoy your lunch everyone." Wika sa amin ni ma'am.
Pumunta na kami sa restaurant na sinabi ni ma'am at umupo na.
Nag serve sila ng mga kahit anong pag kain, May mga Lobster crab rin, Any seafoods na meron sila dito.
***
"Okay, Student's go back to your sections. We'll play our first activity."
Pumunta na ako kila Kie.
"Anong activity kaya ang ipapagawa nila," Bulong ni Collin.
"Okay, As you can see may mga naka tayong flags sa medyong malalim na parte ng beach, Choose only one representative per your section." Paliwanag ni ma'am,
Hindi nalang ako kumibo at hinayaan silang mamili kung sino ang representative namin.
"Ash, Ikaw nalang kaya." Wika ni Kai.
No way, I don't know how to swim.
"What? Me?." Taas kilay kong tanong, tumango naman ito.
"Okay, Ako nalang." Wika ni Xavier, nginitian ko nalang siya, he save me.
"Okay, After you choose your representative, come here in front, we will be having a swimming contest here, After all the activities, Kung sino ang may pinaka maraming score, Sila ang makakakain ng mga foods na hinanda namin, Take note hindi foods na kinain niyo kanina, it's very special. So, pumwesto na kayo." Wika ni ma'am.
Nakita ko naman sila Xavier na pumwesto na sa medyo malalim na part ng beach.
"Okay, Ready... Get set... goo!," Sigaw ni ma'am.
Nag simula na silang lumangoy, Na uuna ang representative ng 4-B, pangalawa naman kami at sabay sabay ang iba.
Hanggang sa matapos na ang laban.
BINABASA MO ANG
My Gangster Queen
Teen FictionBabaeng walang kinakatakutan, Babaeng walang inaatrasan, Babaeng matapang, malakas, maliksi at kung ano ano pang mga katangian na mayroon siya. Ayaw na ayaw niyang may malapit sakanya dahil ito ang kaniyang ikapapahamak o magiging kahinaan. Nagbago...